Các nữ lãnh đạo làm gì vào buổi sáng?

Trừ một số ít những người chưa con cái, các nhà lãnh đạo nữ đều phải dành không ít thời gian khởi động mỗi ngày mới cho những người thân thiết nhất của họ.

Mới đây, tạp chí Forbes đã phỏng vấn 12 nhà lãnh đạo trong các lĩnh vực ngành nghề khác nhau về thói quen sinh hoạt buổi sáng của họ.

Trong danh sách trên có: Stacey Bendet - CEO kiêm giám đốc sáng tạo của Công ty Alice and Olivia, Leslie Hale - Giám đốc tài chính kiêm Phó chủ tịch điều hành của Công ty RLJ Lodging Trust, Nell Scovell - nhà báo, nhà làm phim, Sally Susman - Phó chủ tịch điều hành của Công ty Pfizer, Shama Hyder - CEO của Tập đoàn Marketing Zen, C. Noel Bairey Merz - Giám đốc Trung tâm phòng chống các bệnh tim mạch, chuyên gia dinh dưỡng Keri Glassman - sáng lập viên kiêm Chủ tịch trang Nutritiouslife.com…

Và đây là những điểm gặp gỡ nhiều nhất giữa các nữ lãnh đạo, được rút ra được từ các bản thông tin hồi đáp của họ với tạp chí Forbes:

1. Dậy sớm vào một giờ cố định

Ngoại trừ những người chưa có con, các chị đều dậy sớm, khoảng từ 5-6 giờ sáng mỗi ngày theo lịch hẹn báo thức trên đồng hồ/điện thoại.

Tập thể dục (yoga là hình thức phổ biến hơn cả) và ngồi thiền là dạng thức khởi động không thể bỏ qua với các chị trong ngày mới. Thể dục xong, bao giờ cũng có thời gian để tắm như một cách thư giãn.

Việc gọi các con dậy, cho chúng ăn sáng rồi đưa tới trường trên hành trình tới công sở là phần việc rất quen thuộc với các chị. Với các nữ lãnh đạo, con cái vẫn là sự chăm chút đầu ngày rất quan trọng của họ.

2. Nạp tin tức đầu ngày

Có thể tùy theo điều kiện hoàn cảnh của mỗi người, thời gian nạp tin tức của các nữ lãnh đạo khác nhau, nhưng ai cũng tranh thủ đọc các tờ báo cũng như xem các chương trình ti vi yêu thích của họ.

Ngoài ra, việc check email và các mạng xã hội khác, trả lời ngay những nội dung cần hồi đáp sớm cũng là yếu tố không thiếu trong lịch trình buổi sáng của cả 12 cá nhân mà Forbes tiếp cận.

Có người còn chọn cách đọc một chương sách yêu thích nào đó để tạo cảm hứng cho ngày mới.

3. Ghi rõ những việc ưu tiên mỗi ngày

Điểm chung thấy rõ là các nữ lãnh đạo dù làm ở lĩnh vực ngành nghề nào cũng đều lên kế hoạch công việc cho toàn bộ một ngày của họ ngay từ buổi sáng. Sau khi xác định các ưu tiên công việc, họ cứ thế giải quyết từng phần cho tới hết ngày. Không hề có chuyện tùy tiện, gặp đâu làm đấy ở các nữ lãnh đạo này.

Thời gian bắt đầu công việc chính thức tại công sở của các nữ lãnh đạo đều thường từ 9h – 9h30 sáng mỗi ngày. Tùy theo đặc thù công việc, thời điểm kết thúc cũng khác nhau.

Hầu hết trong số 12 nữ lãnh đạo này khởi đầu ngày mới với những thói quen trên

 

 

Source: doanhnhansaigon.vn

 

Other news

  1. Thiếu hụt nhân sự ở Châu Á trong năm 2015 chạm mức 48%
  2. 4 nguyên tắc ra quyết định của Richard Branson
  3. 7 lý do khiến Richard Branson được yêu mến
  4. Không gian làm việc: Nơi gắn kết và giữ chân nhân tài
  5. Nhân viên hạnh phúc trước, khách hàng hài lòng sau
  6. Vì sao nên khuyến khích nhân viên nghỉ phép?
  7. Đào tạo nhân lực: Không phải là chi phí
  8. 5 lý do nên tiếp nhận sinh viên thực tập
  9. Lưu ý khi quản lý thực tập sinh
  10. Here’s why you should be thanking your temps this week