5 Câu Hỏi Giúp Nhận Diện Văn Hóa Của Công Ty Bạn

Gần đây tôi có phỏng vấn Cameron Mitchell, người sáng lập và là giám đốc điều hành của nhà hàng Cameron Mitchell. 60 nhà hàng của công không chỉ được công nhận là có những món ăn ngon, mà còn có một chất lượng dịch vụ tuyệt vời. Bí quyết của anh ấy, là tựa đề của cuốn sách của Cameron từng viết: “ Yes is the Answer! What is the Question?”  Và vì dịch vụ khách hàng là niềm đam mê của tôi, nên tôi nghĩ cuộc trao đổi của chúng tôi sẽ tập trung vào vấn đề đó. Thay vào đó, anh ấy làm tôi ngạc nhiên với câu chuyện đơn giản về cách mà anh ấy tạo ra văn hóa của mình. Trước khi đi sâu vào điều đó, hãy để tôi nói cho bạn biết thêm về Mitchell.

 

Mitchell bắt đầu sự nghiệp của mình tại một nhà hàng, không giống như những người khác ông bắt đầu với chiếc máy rửa chén. Sau đó anh trở thành một đầu bếp và cuối cùng là anh dã tham dự và tốt nghiệp CIA (Viện ẩm thực Hoa Kỳ). Anh làm việc cho một chuỗi nhà hàng nhỏ trước khi tự mình mạo hiểm. Những kinh nghiệm khi làm việc cho người khác chính là nền tảng cho thành công của anh ấy.

Điều đầu tiên mà Mitchell làm là viết ra văn hóa và giá trị công ty của anh ấy, nó bắt nguồn từ 5 câu hỏi. Hơn bắt cứ điều gì, văn hóa phải tập trung vào con người. Tôi  muốn xây dựng một công ty được xây dựng bởi những người dân của nó. Một công ty nhà hàng bao quoanh một nền văn hóa tuyệt vời.

Mitchell đã nói về mối quan hệ tay ba giữa các cộng sự, khách hàng và công ty. Anh ta tin rằng nếu anh ta chăm sóc người của mình, họ sẽ chăm sóc khách hàng. Khi khách hàng hài lòng, họ sẽ chăm sóc công ty bằng cách nói với bạn bè của họ về công ty. Văn hóa của Mitchell bắt đầu với 5 câu hỏi phải được trả lời với thẩm quyền và niềm tin:

Chúng ta muốn trở thành cái gì?

Đây là câu hỏi cập nhật cho câu hỏi kinh điển ”Bạn muốn làm gì khi lớn lên?” Vì điều quan trọng là bạn phải đặt mục tiêu dài hạn hoặc tầm nhìn cho chính mình.

Làm thế nào để thể hiện chính mình?

Mitchell định nghĩa doanh nghiệp của mình là những người tuyệt vời cung cấp sự hiếu khách thực sự

Nhiệm của chúng ta là gì?

Mitchell phân chia nhiệm vụ giữa trách nhiệm văn hóa và tài khóa. Ông đặt văn hóa ở mức 51% và lợi nhuận ở mức 49%. Mục tiêu hàng đầu của anh ta là duy trì văn hóa và giá trị của công ty. Ngay phía sau đó là lợi nhuận. Ông tự hào tuyên bố, chúng tôi sẽ không bao giờ hy sinh văn hóa hoặc giá trị của chúng tôi để kiếm thêm tiền.

Vai trò của bạn là gì?

Mọi người phải hiểu những gì họ chịu trách nhiệm và làm thế nào họ phù hợp với bức tranh lớn hơn của công ty.

Mục tiêu của chúng tôi là gì?

Có nhiêu mục tiêu cho công ty, nhưng mục tiêu phù hợp nhất là tốt hơn hôm nay và ngày mai tốt hơn so với ngày hôm nay. Đó là một mục tiêu cao cả mà có thể không đạt được mỗi ngày. Điều quan trọng là nỗ lực và mong muốn tìm kiếm cơ hội để thay đổi và cải thiện hơn nữa.

Những câu hỏi thể hiện bản chất của nhà hàng và nhân viên của nhà hàng đó. Họ minh họa cho sự tập trung không ngừng nghỉ của anh ấy vào con người, văn hóa và dịch vụ khách hàng. Điều đó đưa chúng ta trở lại câu nói: “ Yes is the Answer! What is the Question?”

Tôi có hỏi anh ta nếu điều đó có nghĩa là anh ta huấn luyện người của mình nói có với tất cả yêu cầu. Dĩ nhiên là không! Có, vâng như Mitchell có nghĩa là có, là một thái độ. Ông đã trao quyền cho nhân viên của mình nói đồng ý bất cứ khi nào có thể tìm ra những cách sáng tạo để làm cho khách hài lòng. Điều này đòi hỏi một thái độ hành động và một nền văn hóa trao quyền cho các cộng sự đưa ra các giải pháp thay thế cho vấn đề thay vì chỉ nói không.

Mitchell tổng hợp nó tốt với một tuyên bố cuối cùng. Đây là tất cả về con người - một tâm lý đầu tiên của mọi người và một tổ chức đầu tiên của mọi người. Khi bạn đặt người của mình lên hàng đầu, kết quả sẽ rất ngoạn mục. Vì vậy, hãy lấy công thức này để thành công từ cuốn sách của Cameron Mitchell. Bạn sẽ ngạc nhiên về việc bạn có thể đi bao xa khi đặt người của bạn lên hàng đầu.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Trở Thành Lãnh Đạo Của Các Lãnh Đạo?
  2. 3 Lý Do Tại Sao Những Doanh Nhân Có Tầm Nhìn Nên Thất Bại
  3. Một Cách Đáng Ngạc Nhiên Để Truyền Cảm Hứng Cho Nhân Viên
  4. 3 Sai Lầm Người Quản Lý Mới Thường Mắc Phải Và Cách Để Né Tránh
  5. Giữ người tài ở start-up làm sao cho đúng?
  6. Nhân Viên Xuất Sắc Được Thăng Chức Lên Quản Lý: Hãy Cẩn Trọng, Có Thể Công Ty Bạn Vừa Mất Một Nhân Viên Giỏi Và Có Thêm Một Vị Sếp Tồi!
  7. 16 yếu tố tạo nên thương hiệu tuyển dụng
  8. Văn Hóa Công Ty Của Bạn Có Độc Hại?
  9. 5 Bài Học Từ Loài Bướm Dạy Con Người: Phải Nỗ Lực, Nỗ Lực Đến Cùng Kiệt Mới Có Thể Gặt Được Thành Công
  10. Bạn Nên Làm Gì Để Thúc Đẩy Nhân Viên Phát Triển