Sắp Có Đại Dịch Sức Khỏe Tâm Thần – Đây Là Cách Chuẩn Bị

Từ ngân sách đến lợi ích – đã đến lúc lên kế hoạch trước như thế nào đối với một cơn sóng thần về những lo ngại về sức khỏe tâm thần.

Nhìn lại khoảng một năm trở lại đây, thật khó tin vào những gì vừa xảy ra. COVID-19 dường như không xuất hiện để tàn phá cuộc sống có trật tự của chúng ta – buộc các nhà tuyển dụng phải xem xét lại chiến lược của họ và mọi người phải đặt câu hỏi về các ưu tiên của họ. Bây giờ, khi chúng ta đang ở trên đỉnh cao của việc trở lại làm việc, chúng ta nên nhảy lên vì vui sướng – nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn lo lắng và bồn chồn như lúc mới bắt đầu. Tại sao? Bởi vì có một cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần sắp xảy ra.

HRD đã nói chuyện với Tiến sĩ Raeleen Manjak, giám đốc nhân sự tại Thành phố Vernon, người đã tiết lộ mối nguy hiểm thực sự và hiện tại mà tất cả chúng ta đang trải qua – và các nhà lãnh đạo nhân sự nên chuẩn bị như thế nào đối với một cơn sóng thần về những lo ngại về sức khỏe tâm thần.

Một đại dịch khác đang gia tăng

Tiến sĩ Manjak nói với HRD : “Cả lãnh đạo và nhân viên đều có trách nhiệm làm những gì chúng ta có thể, trong phạm vi các thông số của nơi làm việc, để nhận ra rằng mọi người đang phải chịu đựng . “Với tư cách là những nhà lãnh đạo nhân sự, chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ những người cần nó. Bạn nên tập trung vào cuộc thảo luận về sức khỏe tinh thần – đặc biệt là xung quanh việc xóa bỏ sự kỳ thị và phá bỏ những rào cản đó. Đó là một điều hoàn toàn cần thiết – xét cho cùng, nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giúp đỡ những người lao động đang gặp tình trạng sức khỏe tâm lý kém nhưng ngại nói ra. ”

Có một cảm giác không chắc chắn bao trùm xung quanh việc cuối cùng chúng tôi quay trở lại làm việc. Ba tháng sau đại dịch, mọi người đang cố gắng quay lại với thói quen cũ của họ – trở lại văn phòng của họ và hòa nhập với đồng nghiệp của họ. Thật là nghịch lý, chúng ta dường như đã quen với lối sống ảo của mình. Vắc-xin đang hoạt động, biên giới đang mở ra – nhưng chúng tôi đặc biệt miễn cưỡng quay trở lại cuộc sống như chúng ta đã biết. Chúng ta có thể nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm – nhưng nó gần như quá sáng.

Giữa sự lo lắng khi đi làm trở lại, nỗi sợ hãi mắc phải COVID, chứng trầm cảm kéo dài và tác động của sự cô lập, có một làn sóng lo lắng về sức khỏe tâm thần đang âm ỉ dưới bề mặt. Đối với các nhà lãnh đạo nhân sự, câu hỏi không phải là liệu những điều này có thành hiện thực hay không – mà là khi nào, và họ sẽ trình bày như thế nào ở nơi làm việc?

Sống lâu dài với COVID

“Chúng ta đang thực sự nổi lên từ đại dịch – hay chúng ta chỉ đơn giản là chuyển sang giai đoạn đặc hữu?” Tiến sĩ Manjak tiếp tục. “Mọi người đang thấy rằng COVID sẽ không bao giờ kết thúc tuyệt đối – nó có thể ở bên chúng ta mãi mãi. Khi vật lộn với điều đó, chúng ta bắt đầu thấy rằng những lo lắng về sức khỏe tâm lý là không thể tránh khỏi. Từ góc độ nhân sự, điều này sẽ mất rất nhiều kế hoạch. Các nhà lãnh đạo cần giữ nhân viên làm trọng tâm cho mọi kế hoạch tương lai của họ – chuẩn bị cho bất kỳ và tất cả các vấn đề sẽ phát sinh khi chúng tôi trở lại làm việc ”.

Tại Thành phố Vernon, bác sĩ Manjak đã triển khai rất nhiều chương trình hỗ trợ sức khỏe tâm thần. Một trong những cơ hội học tập và phát triển bổ sung mà họ đang dành cho các học viên nhân sự là được thông báo về chấn thương.

“Với tư cách là một bộ phận, tất cả chúng tôi đều áp dụng các mô-đun chăm sóc được thông báo về chấn thương để chúng tôi thực sự có thể hiểu được cách tốt nhất để làm việc với mọi người để tạo ra sự an toàn về thể chất và tinh thần,” cô nói với HRD . “Trầm cảm và lo lắng đang hoàn toàn gia tăng. Và chúng tôi biết rằng sự kiệt sức chắc chắn đang ảnh hưởng đến nhân viên tại nơi làm việc. Nhưng về tương lai, ai biết được điều gì đang chờ đợi? Đó là lý do tại sao điều quan trọng đối với bộ phận Nhân sự là phải linh hoạt và nhanh nhẹn – quản lý sức khỏe và thể trạng của nhân viên, cũng như các cân nhắc về hoạt động tại nơi làm việc. ”

Bỏ qua mánh lới quảng cáo

Đến thời điểm này, người ta có thể hy vọng rằng các bộ phận nhân sự đã triển khai ít nhất một mẫu kế hoạch sức khỏe tâm thần. Sai lầm lớn nhất mà các nhà tuyển dụng có thể mắc phải là giả định rằng, một khi những cánh cửa văn phòng đó mở ra, đó là năm 2019 một lần nữa. Mọi người đã thay đổi, nhu cầu và mong đợi của họ đã hoàn toàn phát triển. Không còn đủ để cung cấp bia miễn phí vào các ngày thứ Sáu hoặc mua bàn bóng bàn và tự nghĩ rằng bạn có một ‘nền văn hóa tuyệt vời’. Nhân viên muốn hỗ trợ hữu hình, xác thực – không phải mánh lới quảng cáo.

Tiến sĩ Manjak nói thêm: “Sức khỏe tinh thần nên là một thành phần cốt lõi trong văn hóa của bạn. “Và nếu không, thì bạn cần phải bắt đầu ở đó. Bạn cần hỏi nhân viên của mình xem họ muốn xem gì – họ yêu cầu những cơ hội học tập và phát triển nào. Họ có muốn ăn trưa và học không? Nhà vô địch cộng đồng? Những ngày tình nguyện? Có rất nhiều lựa chọn cho các công ty thuộc mọi ngân sách và quy mô. ”

Lập ngân sách cho sức khỏe tâm thần

Những sáng kiến ​​này thực sự không phải phá vỡ ngân hàng. Rốt cuộc, cố gắng tranh giành một phần ngân sách hàng năm cũng giống như việc bước vào đấu trường đấu sĩ. Nhân sự sẽ cần phải đưa ra một kế hoạch đơn giản, hiệu quả về chi phí – một kế hoạch sử dụng ngôn ngữ số của phòng họp.

Manjak nói thêm: “Sức khỏe tinh thần đơn giản là một phần của tất cả mọi thứ. “Như vậy, rất khó để xác định ngân sách cho nó. Bước đầu tiên là cam kết – một cam kết đầy đủ từ cấp cao nhất của tổ chức xuống cấp dưới để ưu tiên sức khỏe tâm thần. Khi bạn đã có cam kết đó, thì bạn cần phải xây dựng một tình huống kinh doanh về cách bạn sẽ làm cho nó hoạt động – bao gồm cả ngân sách và thời gian của con người.

“Nhiều sáng kiến ​​mà chúng tôi thực hiện rất hiệu quả về chi phí. Chúng tôi hợp tác với các cơ quan địa phương và sử dụng các kỹ năng và tài năng mà nhân viên của chúng tôi đã có. Ví dụ, một trong những nhân viên của chúng tôi là một huấn luyện viên yoga – vì vậy anh ấy cung cấp các buổi tập miễn phí trên sân cỏ. Để có chiến lược hiệu quả về chi phí và thành công cao, hãy tận dụng các mối quan hệ hiện có đó để hỗ trợ các sáng kiến ​​trong trường hợp kinh doanh đó. ”

Và hãy nhớ, không có cũng không sao. Quản lý sức khỏe tâm thần của chính bạn trong khi cố gắng quản lý sức khỏe của phần còn lại trong tổ chức của bạn là đánh thuế, tiêu hao và một cái chạm gây tức giận. Hãy chú ý đến lời khuyên của riêng bạn, bộ phận nhân sự và thở.

Nguồn: Doanhnhanplus

 

Các tin khác

  1. Cách Các Nhà Lãnh Đạo Lan Truyền Sự Đồng Cảm Trong Tổ Chức
  2. Nhân Viên Coi Trọng ‘Công Việc Có Ý Nghĩa’ Trước Các Đặc Quyền
  3. Dành Cho Các Sếp Và Người Sắp Lên "Sếp": Làm Thế Nào Để Biết Mình Có Tiềm Năng Của Một Nhà Lãnh Đạo Hay Nhà Quản Lý?
  4. Những Đặc Điểm Chính Của Nhà Lãnh Đạo Đồng Cảm
  5. 5 Lý Do Vì Sao Nhân Sự Cần Tư Duy Thiết Kế
  6. 5 Lý Do Tại Sao Sự Đồng Cảm Trong Lãnh Đạo Là Điều Quan Trọng Trong Môi Trường Làm Việc Hiện Đại
  7. Cuộc Chiến Nhân Tài: Cách Để Giành Chiến Thắng
  8. HR Coach – Nhân Sự Chuyên Nghiệp Và Hiện Đại Chính Là Nhà Huấn Luyện Trong Lĩnh Vực Nhân Sự Cho Các Nhà Quản Lý
  9. Bạn Có Phải Là Nhà Lãnh Đạo Nhận Thức Được Bản Thân?
  10. Lãnh Đạo Không Phải Là Khả Năng Thiên Phú, Mà Là Kỹ Năng Thiên Phú, Mọi Người Đều Nên Có Và Có Thể Luyện Tập Được