Vượt Qua Trở Ngại: Đổi Mới Văn Hóa

Khi nói đến đổi mới, một trong những trở ngại lớn nhất mà một công ty có thể gặp phải thực sự là tư duy của chính họ. Mặc dù việc phát triển và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo trong thế giới ngày nay là vô cùng thách thức, nhưng không thể làm được điều đó nếu một công ty thực sự tin rằng họ không có khả năng mang lại đột phá.

Mặc dù rất khó để tưởng tượng rằng kiểu tư duy này tồn tại đến ngày nay, nhưng càng khó hơn khi nghĩ rằng nó có thể thịnh hành tại một số công ty nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, hãy tưởng tượng một công ty có thành tích đổi mới thảm hại. Chắc chắn kiểu tiền lệ đó có thể ngăn cản ngay cả những nhà lãnh đạo kiên quyết nhất dẫn đầu một cáo buộc có thể gây lãng phí đô la, rút ​​ngắn sự nghiệp và thêm một vết nứt nữa vào một chuỗi thất bại vốn đã kéo dài.

Lấy ví dụ như Kraft Foods, có nhiều thương hiệu và thực phẩm nằm trong số những thương hiệu dễ nhận biết nhất trên toàn cầu. Tuy nhiên, chỉ ba năm trước, công ty đã sa lầy vào một chu kỳ thất bại và một nền văn hóa đổi mới “không thể làm được” tạo ra những ý tưởng nhỏ được hỗ trợ tối thiểu. Kết quả là, sản lượng đổi mới của Kraft không hề di chuyển, khiến Phó Giám đốc Sáng tạo Sản phẩm của công ty, Barry Calpino, phải vật lộn để tạo ra một kế hoạch đưa Kraft từ tồi tệ nhất thành đầu tiên — chuyển từ tung ra 130 nỗ lực chiến thuật, không mệt mỏi, nửa vời tự tin đưa ra 12 sáng kiến ​​lớn sẽ tạo ra những thành công chưa từng có.

Thực hiện bước đầu tiên

Có lẽ điều khó nhất cần làm trong bất kỳ tình huống nào như thế này là cam kết thay đổi. Đối với Kraft, việc đưa ra quyết định đối mặt với thực tế và nhìn vào gương một cách trung thực đã làm sáng tỏ thực tế rằng trở ngại lớn nhất của công ty đối với thành công là chính nó — một hình mẫu tinh thần dựa trên thất bại. Từ đó, công ty đã có thể tạo ra một cuộc cách mạng để đảo ngược suy nghĩ của mình. Và một trong những điểm mấu chốt trong nhiệm vụ đó là việc đưa Giám đốc điều hành Tony Vernon trở thành người ủng hộ nỗ lực - một nhà vô địch đã tham gia và cam kết vào thành công đổi mới lâu dài của công ty.

Với nền tảng cho sự tiến bộ trong tương lai, Kraft đã dành thời gian để đánh giá sức mạnh tổ chức của mình trước khi bắt đầu cuộc chiến đổi mới. Đối với Kraft, điều đó có nghĩa là thừa nhận sức mạnh của nó:

  • Thương hiệu lớn
  • Một tổ chức R&D mạnh mẽ
  • Một lực lượng bán hàng rộng rãi, lành nghề
  • Thông tin chi tiết chưa được khám phá

Ngoài ra, Kraft biết rằng họ có hàng loạt đối tác bán lẻ đang kêu gọi đổi mới. Vì vậy, khi nó lùi lại để xem xét tất cả những gì Kraft đã đạt được, thật ngạc nhiên là công ty đã bị thuyết phục rằng họ không có vị trí để đổi mới.

Tập trung vào những điều thiết yếu

Khi bắt đầu tiến lên, nó đã thiết kế và thực hiện một quy trình đổi mới từ đầu đến cuối — nền tảng để đảm bảo thành công lâu dài trong bất kỳ đổi mới nào.

Kraft’s Calpino nói: “Chúng tôi đã từng khởi chạy chúng và rời bỏ chúng. Bây giờ chúng tôi biết rằng điều đó là không thể chấp nhận được. Hôm nay, chúng tôi cố gắng đưa ra quan điểm nhiều năm để hỗ trợ tất cả các đợt ra mắt đặt cược lớn ”.

Và bây giờ, chỉ một thời gian ngắn sau khi đảo lộn tư duy đổi mới và bắt đầu đưa ra những câu chuyện về thể loại thực trong mọi đổi mới sản phẩm tập trung, Kraft đã đến được phía bên kia của câu chuyện - phía chiến thắng. Trên thực tế, sự tập trung cao độ và những nỗ lực tận tâm đã dẫn đến việc tạo ra dòng sản phẩm tăng cường nước dạng lỏng MiO, một trong 14 người chiến thắng Sáng tạo đột phá của Nielsen vào năm 2013.

Tuy nhiên, hãy yên tâm rằng Kraft không chỉ đổi mới với chất tăng cường nước. Trên thực tế, bằng cách thiết lập một khuôn khổ đổi mới từ đầu đến cuối và nhấn mạnh rằng tất cả các ý tưởng đổi mới đều thể hiện một câu chuyện danh mục được đóng khung bởi hoàn cảnh của người tiêu dùng, Kraft đã định hình lại quan điểm và lập trường của mình về đổi mới trong nhiều năm tới.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Nielsen

 

Các tin khác

  1. Đa Dạng Hóa Thu Nhập - Doanh Nghiệp Miễn Nhiễm Khủng Hoảng
  2. 6 Cách Để Hoàn Thành Công Việc Nhiều Hơn Mà Không Cần Tuyển Thêm Người
  3. Quy Trình Tuyển Dụng Có Phù Hợp Với Văn Hóa Công Ty?
  4. 3 Sai Lầm Hầu Hết Nhà Lãnh Đạo Đều Không Biết Mình Đang Mắc Phải
  5. 5 Lý Do Để Tuyển Dụng Chậm Và 5 Lý Do Để Sa Thải Nhanh
  6. 5 Cách Các HR Có Thể Thay Thế Để Hỏi Nhân Viên “Bạn Có Ổn Không?”
  7. Huấn Luyện, Sửa Đổi Tác Phong Làm Việc Cho Nhân Viên
  8. Quan Điểm Quản Trị Nhân Sự Của Sếp Giỏi
  9. Phong Cách Lãnh Đạo Mới Xuát Hiện Giữa Đại Dịch Covid-19
  10. Khoa Học Đã Chứng Minh 3 Điều Khiến Bạn Cảm Thấy Hạnh Phúc Hơn Tiền