4 Cách Thức Ngành Tuyển Dụng Sẽ Thay Đổi Vào Năm 2021

Năm 2021 đã chính thức bắt đầu, và cùng với đó là một kỷ nguyên hoàn toàn mới trong việc tuyển dụng và thu hút nhân tài. Nhưng việc thuê một người đã như thế nào giữa đại dịch?

Câu trả lời ngắn gọn là kỹ thuật số. Nhờ có Covid-19, quy trình tuyển dụng truyền thống trở nên khó khăn hơn bao giờ hết trong năm nay khi các nhà tuyển dụng và ứng viên cố gắng để thích nghi với trải nghiệm hoàn toàn từ xa. Nhưng sự thay đổi đang diễn ra tốt đẹp — cả về cách các công ty thuê và những đặc điểm họ đang tìm kiếm ở ứng viên vào năm 2021.

Trong hầu hết các ngành, chuyển đổi kỹ thuật số đã được đẩy nhanh bởi đại dịch, buộc các công ty thuộc mọi quy mô phải theo dõi nhanh các kế hoạch kỹ thuật số của họ. Theo báo cáo của Sage, 24% doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng AI cho nhu cầu thu hút nhân tài của họ, với 56% nhà quản lý dự định áp dụng công nghệ tự động trong 12 tháng tới.

Ông Greg Moran cho biết: “Chúng ta có thể mong đợi năm 2021 sẽ tiếp tục mang lại sự gián đoạn lớn cho việc tuyển dụng và tuyển dụng kỹ thuật số . “Điều này sẽ đặc biệt rõ ràng trong cách quy trình tận dụng công nghệ để thúc đẩy hiệu quả cho cả người tuyển dụng và người ứng tuyển.”

Các công cụ tuyển dụng kỹ thuật số đã và đang gia tăng, nhưng đại dịch đã đẩy nhanh việc sử dụng chúng. Khi các công ty suy nghĩ lại về cách họ thuê, AI và tự động hóa đang đi đầu như những điều cần thiết cho sự phát triển ở một nơi làm việc sau đại dịch.

Không còn nghi ngờ gì nữa - việc tuyển dụng và thu hút nhân tài sẽ tiếp tục thay đổi đáng kể trong năm tới. Dưới đây là bốn cách để thích ứng với xu hướng tuyển dụng dựa trên ứng viên trong năm 2021 và hơn thế nữa.

1. Áp dụng công nghệ tuyển dụng kỹ thuật số trong dài hạn

Moran cho biết: “Với công việc từ xa sẽ là một lựa chọn chính, các nhà tuyển dụng hiện đang xây dựng một mạng lưới toàn cầu cho những người làm việc từ xa. Để sàng lọc nguồn nhân tài lớn hơn này, các nhà tuyển dụng phải áp dụng các công nghệ tuyển dụng như tự động hóa và AI.

Những lợi ích? Tăng chất lượng tuyển dụng, tiết kiệm thời gian và cải tiến ở tất cả các giai đoạn thu hút nhân tài trước và sau khi thuê. “Hơn hết, các công ty đang học hỏi đểhọ có thể đạt được tất cả những điều này mà không làm mất đi sự kết nối quan trọng của con người,” Moran nói thêm.

2. Suy nghĩ lại các kỹ năng cần thiết cho việc làm ngày nay

Moran nói: “Covid-19 đã buộc các công ty phải đánh giá lại năng lực cốt lõi, văn hóa và những phẩm chất nào thực sự làm nên thành công của một nhân viên trong thế giới làm việc ngày nay. Với những phẩm chất này, nhà tuyển dụng có thể sử dụng các công cụ tuyển dụng kỹ thuật số như đánh giá trước khi tuyển dụng và phỏng vấn ảo để có cảm nhận tốt hơn về sự phù hợp với công việc của nhân viên.

Các ứng viên có khả năng thành công vào năm 2021 sẽ thể hiện khả năng giao tiếp mạnh mẽ, dễ dàng tiếp cận công nghệ và cách tiếp cận linh hoạt, dễ thích nghi với công việc của họ. Moran cho biết: “Những nhà tuyển dụng sàng lọc những đặc điểm này sẽ hợp lý hóa quá trình tuyển dụng và cuối cùng có tác động tích cực đến hiệu suất và sự hài lòng của nhân viên trong dài hạn.

3. Sử dụng công nghệ, tập trung vào con người

Một số nhà tuyển dụng có thể lo sợ rằng việc sử dụng AI như một phần của quá trình sàng lọc và tuyển dụng sẽ khiến công ty của họ có vẻ vô vị. Nhưng điều ngược lại là đúng, Moran khẳng định. Ông nói: “Tự động hóa có thể giảm tải các tác vụ lặp đi lặp lại, theo quy trình cho bot, cho phép mọi người sẵn sàng hơn và liên lạc cao hơn”.

Một quy trình tuyển dụng hiệu quả nên bao gồm những người ở cả hai bên. Không thay thế vai trò của người tuyển dụng, tự động hóa thông minh có thể bổ sung công việc đó bằng cách lọc qua dữ liệu một cách nhanh chóng, minh bạch và không có lỗi. Moran nói: “Điều này giúp nhà tuyển dụng giải phóng thời gian tập trung vào các khía cạnh quan trọng nhất của việc tuyển dụng, chẳng hạn như tạo mối liên hệ cá nhân với các ứng viên. “Sự quan tâm đến mọi người là điều giữ cho tinh thần phấn chấn và là điều tạo nên một lực lượng lao động bền bỉ hơn”.

4. Loại bỏ sự thiên vị trong tuyển dụng

Nếu có bất kỳ giai đoạn nào không nên có sự thiên vị, thì đó là quá trình sàng lọc và tuyển dụng. Các công cụ do AI điều khiển có thể giúp loại bỏ sự thiên vị thông qua dữ liệu, tính khách quan và các mô hình dự đoán. Công nghệ phỏng vấn video là một ví dụ trong đó tự động hóa giúp tạo ra một sân chơi bình đẳng nhất có thể cho tất cả các ứng viên. Moran cho biết: “Các cuộc phỏng vấn qua video được hỗ trợ tự động hóa cho phép những người ra quyết định thực hiện cùng một cuộc phỏng vấn video, với các câu hỏi giống nhau cho mọi ứng viên,” Moran nói.

“Vào năm 2021, các công ty nên nhìn xa hơn sự đa dạng như một hạn ngạch để đáp ứng và tập trung hơn vào việc tạo ra một nền văn hóa nơi sự đa dạng có thể phát triển mạnh mẽ”.

Giải pháp cho một chặng đường dài

Các giải pháp tuyển dụng kỹ thuật số như đánh giá kỹ thuật số, phỏng vấn video và kiểm tra tài liệu tham khảo trực tuyến không nên được coi là một bản vá ngắn hạn cho kỷ nguyên Covid-19, mà là các chiến lược tuyển dụng dài hạn. Moran nói: “Thực tế là các nỗ lực tuyển dụng đang trở nên gọn gàng hơn bao giờ hết và các đội đang được tập hợp dựa trên bộ kỹ năng và khả năng tương thích, thay vì vị trí thực tế. "Cùng với tỷ lệ thất nghiệp cao hiện nay, điều này làm tăng đáng kể danh sách ứng viên." Và điều đó sẽ không sớm thay đổi.

Một điều rõ ràng là: các công ty với kinh nghiệm tuyển dụng kỹ thuật số toàn diện sẽ có lợi thế hơn. Thêm độ chính xác, loại bỏ sự thiên vị và tăng tốc quá trình tuyển dụng — nếu xu hướng tuyển dụng kỹ thuật số của năm 2021 có thể mang lại tất cả những điều này, thì chúng ta sẽ phải tham gia.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Phong Cách Quản Lý Kiểu Anh
  2. 3 Điều Mà Các Nhà Lãnh Đạo Giỏi Sẽ Làm Trong Năm 2021
  3. Bạn Đã Tồn Tại Qua Năm 2020? 4 Ý Tưởng Giúp Bạn Phát Triển Mạnh Mẽ Vào Năm 2021
  4. Kinh Tế Việt Nam 2020: Nhiều "Trái Ngọt" Trong Năm Đại Dịch
  5. Thỏa Thuận Việc Làm Mới: Người Lao Động Của Bạn Thực Sự Muốn Gì
  6. Học Cách Tập Trung Để Lãnh Đạo Thành Công
  7. 5 Đặc Điểm Doanh Nghiệp Cần Tìm Kiếm Để Tuyển Dụng Nhân Tài Có Trí Tuệ Cảm Xúc Cao
  8. Hậu Covid: Các Đặc Quyền Văn Phòng Giúp Thu Hút Nhân Tài Mới
  9. Các Nhà Lãnh Đạo Mong Đợi Điều Gì Và Cách Chuẩn Bị Tốt Nhất Cho Năm 2021
  10. Các Nhà Lãnh Đạo Giỏi Đều Hiểu 6 Sai Lầm Kinh Điển Này, Nhưng Vẫn Tiếp Tục Sai