Cách Tạo Ảnh Hưởng Và Chinh Phục Lòng Người

Kỹ năng lãnh đạo và ảnh hưởng đến mọi người không chỉ đơn thuần là giao phó nhiệm vụ trong môi trường kinh doanh. Nó định hình các cộng đồng, gia đình và có thể truyền cảm hứng cho mọi người để đạt đến tầm cao mới. Khi Bill Clinton đánh bại George H.W. Bush trong cuộc bầu cử tổng thống năm 1992, họ đã xoay xở để trở thành bạn bè bất chấp những tranh luận chính trị giữa hai đảng.

Con trai ông, George W. Bush, chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng những gì ông thể hiện vượt ngoài giới hạn một cuộc đua chính trị. Nói cách khác, mấu chốt nằm ở tính cách của mỗi người, và cả hai người, theo đánh giá của tôi, đều sở hữu tính cách mạnh mẽ và do đó đã hình thành nên tình bạn giữa họ”. Xây dựng các mối quan hệ bền vững không phải là chuyện một sớm một chiều mà cần có thời gian để phát triển.

Nó là kết quả của sự rèn luyện và làm chủ nghệ thuật lắng nghe, tôn trọng mọi người và quan điểm của họ ngay cả khi bạn không đồng ý. Và mục đích cuối cùng của việc tạo ảnh hưởng đến mọi người là để phục vụ công việc tốt hơn, chứ không phải là việc có bao nhiêu người có thể trở thành con rối của bạn. “Cách bạn đối xử với người khác phản ánh giá trị của bạn; vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng và tấm lòng quan tâm mà họ xứng đáng có được”, tác giả Dave Ramsey chia sẻ. Nếu bạn muốn có sức ảnh hưởng người khác và chiến thắng mọi người trong cuộc sống cá nhân và cả trong công việc, hãy xem xét các điểm sau.

Hãy thực hiện xuất sắc công việc

Hãy ngưng làm những việc nửa vời trong cuộc sống của bạn. Tác giả và là người có ảnh hưởng John Maxwell cho biết để có được danh tiếng về sự xuất sắc, bạn cần phải thể hiện ra kết quả. Điều này có nghĩa là một người bạn đời tốt là một người bạn đáng tin cậy và có đạo đức trong kinh doanh. Những người hướng tới sự xuất sắc luôn muốn cải thiện.

“Họ đảm bảo ngày mai sẽ tốt hơn ngày hôm nay. Các nhà lãnh đạo xuất sắc là những người khao khát học hỏi. Vì họ không ngừng phát triển, họ luôn có những hiểu biết mới mẻ để truyền đạt cho đồng đội”. Hãy trở nên nổi bật trong các lĩnh vực cuộc sống và bắt đầu bằng việc cam kết thực hiện những điều khác biệt.

Hãy trung thực

Bạn không thể chia sẻ mọi thứ nhưng nếu muốn mọi người tin tưởng; bạn cần phải chứng minh sự trung thực. Giáo sư Amy Cuddy của Trường Kinh doanh Harvard nhận thấy mọi người thường sẽ tự trả lời một vài câu hỏi khi lần đầu tiên gặp bạn. Đầu tiên là “họ có thể tin tưởng bạn không?” và thứ hai là “họ có thể tôn trọng bạn không?”.

Amy nói rằng nếu bạn đang cố gắng thuyết phục một người không tin tưởng hoặc tôn trọng bạn thì đó là tranh luận. “Bạn thậm chí có thể bị nghi ngờ bởi vì vô tình bạn trông có vẻ đang cố thao túng họ. Một người ấm áp, đáng tin cậy và mạnh mẽ sẽ khơi gợi sự ngưỡng mộ, nhưng chỉ sau khi bạn tạo được niềm tin, sức mạnh của bạn mới trở thành một món quà chứ không phải là một mối đe dọa”.

Tại sao chúng ta nói dối? Hầu hết chúng ta muốn mọi người nghĩ tốt về mình và thường bỏ qua việc nói sự thật bởi vì nó có thể không thú vị. Nói dối không phải là một cách ứng phó thích hợp với một tình huống không thoải mái.

Kết nối nhiều hơn với những người khác

Một điều chắc chắn, các chính trị gia thực sự có thể kết nối với mọi người và mặc dù nó có thể chỉ là những mối quan hệ giả tạo, nhưng nó mang lại hiệu quả. Hầu hết các nhà lãnh đạo ngày nay đều tập trung nâng cao sức mạnh, chức danh và quyền lực của họ tại nơi làm việc, theo Tạp chí kinh doanh Harvard. Tuy nhiên, đây không phải là tư duy đúng đắn.

Những người đi thường hướng này thường không được ưa thích, giống như hầu hết các nhà lãnh đạo chính trị. “Trong một nghiên cứu 51.836 nhà lãnh đạo, chỉ có 27 người trong số họ được đánh giá thuộc nhóm 25% đứng cuối về việc được ưa thích và nhóm 25% đứng đầu về hiệu quả lãnh đạo tổng thể”. Điểm đáng nói ở đây là người ta chỉ tìm thấy 1 nhà lãnh đạo vượt trội trong 2.000 người. Bill Clinton nói rằng người chú của ông đã dạy ông cách quan hệ với mọi người và điều này khiến ông trở nên chân thành hơn.

Đối với ông, việc lắng nghe những câu chuyện cá nhân của họ cho phép ông tạo ra một kết nối đặc biệt. “Mọi người có thể phát huy những điều thú vị vốn có của mình nếu họ có thể thoát khỏi những suy nghĩ riêng của họ, vì vậy tôi đã được dạy phải biết lắng nghe và quan sát”, ông chia sẻ tại Trung tâm Tổng thống George W. Bush ở Dallas. “Tôi luôn nghĩ rằng tôi sẽ có một cuộc sống tốt hơn nếu tôi có thể đem lại cho người khác một cuộc sống tốt hơn”.

Hãy thể hiện sự đồng cảm

Bạn sẽ không thể kết nối với mọi người nếu thiếu sự đồng cảm. Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng sự đồng cảm là nền tảng của tất cả các mối quan hệ. Từ điển Merriam-Webster định nghĩa sự đồng cảm nghĩa là cảm giác mà bạn hiểu và chia sẻ kinh nghiệm và cảm xúc của người khác: khả năng chia sẻ cảm xúc của người khác.

Sự thiếu quan tâm của nhà lãnh đạo trong kinh doanh hoặc người trụ cột trong gia đình có thể dẫn đến hiểu lầm và oán giận vì ai cũng muốn được lắng nghe. Chỉ qua một cuộc trò chuyện, bạn có thể biết liệu người đối diện có chú ý và đồng cảm hay không. Ví dụ, họ không sử dụng giao tiếp ánh mắt hoặc nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính trong khi gật đầu đồng ý hoặc không đồng ý.

Tuy nhiên, có nhiều loại đồng cảm khác nhau. Daniel Goleman là một chuyên gia nghiên cứu trí tuệ cảm xúc và nhận thấy các nhà quản lý cấp cao có nguy cơ cao thiếu lòng trắc ẩn. “Khi vị trí của bạn càng cao, càng có ít người thẳng thắn với bạn, sẵn sàng nói cho bạn về cách bạn đối xử với người khác như thế nào”.

Hãy khen ngợi

Cuốn sách Đắc nhân tâm của Dale Carnegie là một cuốn sách có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ về nghệ thuật kết nối và làm thế nào để thành công trong cuộc sống. Xuất bản năm 1937, tác giả nhấn mạnh việc luôn luôn tập trung vào những điểm chung bạn có và khen ngợi chân thành. Dale Carnegie viết: “Khả năng lụi tàn dưới sự chỉ trích; và nở hoa dưới sự khuyến khích”. Hãy chắc chắn rằng bạn thể hiện lòng biết ơn đối với những người thực sự đối xử tốt với.

Ngoài ra, sự khuyến khích có thể là việc chỉ ra một điều tiêu cực, cũng như tiềm năng. Từ ngữ có sức mạnh để thúc đẩy hoặc vùi dập. Nếu chúng ta sử dụng lời nói thận trọng hơn, sẽ tạo sức mạnh để tiếp lửa cho một người nào đó vươn tới vạch đích. Mọi người không rời bỏ một công ty, mà là rời bỏ những ông chủ tồi. Chúng ta cần phải tôn vinh những người trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và cho họ thấy họ được đánh giá cao vì những sự đóng góp.

Tạo ảnh hưởng và chinh phục lòng người không đến một cách tự nhiên trong văn hóa truyền thông xã hội của chúng ta. Bạn thực sự cần phải thực hành và đầu tư thời gian của bạn vào các mối quan hệ đang phát triển. Chúng ta có những tư tưởng khác nhau, nhưng yếu tố con người không bao giờ thay đổi vì mọi người sẽ phản hồi nếu bạn có thể liên quan đến họ. Đây không phải là về thao túng; đó là việc tìm ra những điểm chung, cùng niềm đam mê hoặc niềm tin. Hiểu và tôn trọng giá trị của một người sẽ khiến bạn đáng tin cậy và một nhân cách đáng để biết.

Nguồn: Doanhnhanplus

 

Các tin khác

  1. 4 Điều Mọi Doanh Nghiệp Có Thể Làm Vào Năm 2021 Để Tuyển Dụng Toàn Diện Hơn
  2. Cách Để Nhà Quản Trị Phát Triển Niềm Đam Mê Cho Nhân Viên
  3. 4 Cách Dễ Dàng Để Cải Thiện Quy Trình Tuyển Dụng Của Bạn
  4. Đây Là Công Việc Quan Trọng Nhất Của Một Nhà Lãnh Đạo Trong Năm 2021
  5. 16 Bí Quyết Giúp Tăng Sự Gắn Kết Của Nhân Viên
  6. Động Lực Giúp Thúc Đẩy Và Thu Hút Nhân Tài Vào Năm 2021
  7. Tuyển Dụng Vào Năm 2021? Đây Là Chiến Lược Cần Xem Xét
  8. Làm Thế Nào Để Lãnh Đạo Tốt Vào Năm 2021: 5 Yếu Tố Để Thành Công
  9. 5 Xu Hướng Nhân Sự Cho Năm 2021 Cũng Như Là Kết Quả Của Đại Dịch
  10. Cách Để Tuyển Được "Đội Hình Trong Mơ"