Tuyển Dụng Vào Năm 2021? Đây Là Chiến Lược Cần Xem Xét

Nếu bạn đang trong quá trình phát triển chiến lược thu hút nhân tài cho năm 2021, đừng xem xét những khủng hoảng trong quá khứ để đưa ra chiến lược cuối cùng. Những cuộc suy thoái kinh tế trước đây là do một sự kiện hoặc một chuỗi sự kiện trong một thời điểm và những gì xảy ra tiếp theo là sự trở lại trạng thái bình thường có thể đoán trước được.

Sự suy thoái vào năm 2020 không giống như bất kỳ giai đoạn nào trong quá khứ mà chúng ta từng trải qua, nó được khơi nguồn bởi một con virus và đang phát triển thành một thứ gì đó mới mỗi ngày. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp đang giảm so với giai đoạn đầu của cuộc suy thoái, điều này cho thấy nó thực sự phức tạp hơn nhiều, vì một số ngành như chăm sóc sức khỏe và hậu cần đang có nhu cầu nhân tài rất lớn trong khi những ngành khác như giải trí và bán lẻ đang trì trệ vì sự tác tác động của virus.

Kết quả là một thực tế trong đó ranh giới giữa thị trường việc làm do nhà tuyển dụng đẩy và thị trường do ứng viên thúc đẩy bị mờ nhạt. Việc tuyển dụng thành công sẽ không chỉ đơn giản là lướt qua tài liệu  về "thị trường của nhà tuyển dụng" hoặc "thị trường của ứng viên".

Thực hiện theo kế hoạch của bạn, không phải thị trường

Thị trường do nhà tuyển dụng định hướng ủng hộ các nhà tuyển dụng theo nghĩa nó giảm bớt áp lực cho các nhà tuyển dụng và tạo ra một môi trường dễ dàng hơn để lấp đầy các vị trí với những ứng viên tốt nhất. Đối với các công ty đang trải qua điều này, sự cám dỗ là tuyển dụng những ứng viên đủ tiêu chuẩn với mức lương thấp hơn. Nó được coi là một lợi nhuận cho tuyển dụng.

Đừng làm vậy!

Trên thực tế, tác động tiêu cực lâu dài của các loại quyết định tuyển dụng này thậm chí có thể lớn hơn so với việc bỏ trống các vị trí. 

Đầu tiên, những ứng viên đủ tiêu chuẩn sẽ không thu được gì từ lời đề nghị của làm việc. Họ sẽ không có được kinh nghiệm cần thiết để phát triển sự nghiệp của mình cũng như không có cơ hội làm việc trong các dự án đầy thử thách khiến họ tiếp tục gắn bó. Với cơ hội phát triển đang là yêu cầu lớn của hầu hết các ứng viên ngày nay, đây là một dấu hiệu xấu cho việc giữ chân.

Sự bất ổn của thị trường. Cũng như tỷ lệ thất nghiệp cho thấy, sự suy thoái hiện tại của chúng ta đang hồi phục nhanh chóng. Tương lai khó có thể đoán trước, nhưng với việc ngày càng nhiều công ty quay trở lại tuyển dụng, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi tài năng của bạn tìm thấy một vai trò mới phù hợp thực sự. 

Điểm mấu chốt: Hãy thuê người phù hợp nhất, đáp ứng cả hai nhu cầu của bạn. Giữ chân nhân viên là một dấu hiệu quan trọng của sự thành công trong việc tuyển dụng và việc tận dụng những tài năng nằm ngoài tầm với có thể gây ra những vấn đề khó khăn.

Thu hút các nhân tài hàng đầu bằng các đặc quyền và lợi ích phù hợp

Khi nhu cầu nhân tài cao hơn cung, các ứng viên có tiếng nói lớn hơn nhiều trong quá trình tuyển dụng. Để lấp đầy các vị trí, nhà tuyển dụng phải tìm ra tất cả các điểm dừng, thu hút các ứng viên hàng đầu và đáp ứng nhu cầu của họ. Nó thường có nghĩa là tăng lương và cung cấp các đặc quyền và lợi ích hấp dẫn để giành được những người có hiệu suất cao.

Cho dù ngành của bạn có đang thiếu hụt nhân tài hay không, các ứng viên sẽ chú ý hơn đến các đặc quyền và lợi ích mà công ty của bạn cung cấp. Họ từng được coi là "dễ mến", nhưng ngày nay họ đóng một vai trò quan trọng hơn nhiều trong trải nghiệm của nhân viên. Đây là lý do tại sao.

Sức khỏe và sự an toàn là ưu tiên số 1 của các ứng viên. Họ cần nghe các công ty làm gì để bảo vệ họ nếu họ được yêu cầu làm việc tại chỗ, và ngay cả khi ở xa, những chính sách nào được áp dụng cho thời gian nghỉ, v.v. họ có xét nghiệm dương tính với Covid-19 hay không hoặc làm gì để quan tâm đến các thành viên trong gia đình. Mối quan tâm này sẽ đứng đầu danh sách cho phần tốt hơn của năm 2021, hoặc cho đến khi các hạn chế được dỡ bỏ và việc lây truyền ít phổ biến hơn.

Nói đến làm việc từ xa, khả năng làm việc tại nhà khi cần thiết đã từng nằm trong danh sách yêu cầu của nhân viên. Hiện tại, nhiều nhân viên đang làm việc từ xa (vĩnh viễn hoặc tạm thời), bạn đang hỗ trợ những nỗ lực của họ để cân bằng cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp như thế nào? Các nhà tuyển dụng nên thực hiện phần trò chuyện này với các ứng viên cho các vị trí từ xa. Thay cho bữa trưa hàng tháng, tiền bồi hoàn phương tiện đi lại và những thứ tương tự, các công ty đang thể hiện sự đánh giá cao của họ đối với nhân viên như thế nào?

Điểm mấu chốt: Vào năm 2021, các đặc quyền của nhân viên phải phù hợp với nhu cầu của lực lượng lao động ngày nay. Chúng phản ánh giá trị mà bạn đặt lên nhân viên và thúc đẩy tỷ lệ giữ chân nhân viên theo những cách có ý nghĩa.

Tất cả chúng ta đều đang lội qua vùng nước tuyển dụng chưa được khám phá trong năm tới. Lời khuyên tốt nhất mà tôi có thể đưa ra là hãy trung thực với con người của bạn với tư cách là một tổ chức và sứ mệnh của bạn, đồng thời duy trì sự chú ý đối với sự không chắc chắn của tương lai theo cách của chúng ta.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Lãnh Đạo Tốt Vào Năm 2021: 5 Yếu Tố Để Thành Công
  2. 5 Xu Hướng Nhân Sự Cho Năm 2021 Cũng Như Là Kết Quả Của Đại Dịch
  3. Cách Để Tuyển Được "Đội Hình Trong Mơ"
  4. 5 Số Liệu Thống Kê Mà Mọi Nhà Lãnh Đạo Cần Phải Biết Và Hiểu Chúng
  5. 10 Xu Hướng Công Nghệ Định Hướng Năm 2021
  6. Tuyển Dụng Và Sa Thải: Làm Thế Nào Để Biết Khi Nào Bạn Cần Cho Ai Đó Rời Đi
  7. Bạn Đã Khởi Động Doanh Nghiệp Của Mình? Bây Giờ Hãy Tuyển Dụng Nhóm Của Riêng Bạn
  8. 3 Xu Hướng Mà Các Chuyên Gia Nhân Sự Nên Có Trong Năm 2021
  9. Xây Dựng Nơi Làm Việc Tuyệt Vời
  10. Hiểu Hành Vi Của Nhân Viên Và Những Điều Nhà Tuyển Dụng Nên Chú Ý Trong Năm 2021