Bạn Đã Khởi Động Doanh Nghiệp Của Mình? Bây Giờ Hãy Tuyển Dụng Nhóm Của Riêng Bạn

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ đầy tham vọng, bạn muốn mình có tất cả và muốn tự mình làm. Nhưng để thực hiện tầm nhìn của mình, bạn rất có thể phải mở rộng mục tiêu của mình bằng cách đưa nhân viên hoặc trợ lý vào tổ chức của bạn. Giao nhiệm vụ cho những người phụ trách chung, tự động hóa những gì bạn có thể và đưa các chuyên gia giàu kinh nghiệm vào có thể giúp bạn phát triển kinh doanh của mình. 

Khi nào bạn bắt đầu mở rộng quy mô

Không có thời điểm thích hợp  để xây dựng đội ngũ của bạn. Ý tưởng chung là bắt đầu nghĩ về điều đó khi bạn có doanh thu, có quá nhiều khách hàng hoặc nếu bạn đang dành quá nhiều thời gian để chạy những công việc vặt có thể để cho người khác làm. Công việc của bạn, đầu tiên và quan trọng nhất, là phát triển. Nếu thời gian quý báu của bạn bị lãng phí, thì đã đến lúc bạn cần giúp đỡ. 

Mặc dù bạn có thể là thuyền trưởng của con tàu, nhưng thủy thủ đoàn của bạn không nên bị định giá thấp. Giống như tất cả các khoản đầu tư đáng giá, sẽ có một số rủi ro khi thu hút những người mới để chia sẻ tầm nhìn của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể học cách giảm thiểu rủi ro này với một triết lý tuyển dụng thông minh.

Biết những gì bạn đang tìm kiếm khi tuyển dụng

Trước khi tuyển dụng, bạn nên mô tả chi tiết về các vai trò mà bạn đang đảm nhiệm. Hãy suy nghĩ kỹ về những công việc bạn cần hỗ trợ, thời gian hoàn thành chúng và cách truyền đạt hiệu quả các phương pháp của bạn. Kiểm tra thời gian trong doanh nghiệp của bạn để chia nhỏ các nhiệm vụ vốn đã trở thành bản chất, có thể vô cùng hữu ích. 

Điều quan trọng là phải cân nhắc xem bạn cần các chuyên gia có chuyên môn cao hay các chuyên gia tổng thể cân bằng hơn và tất cả phụ thuộc vào công ty của bạn. Tôi sẽ tìm một chuyên gia tổng quát để giúp bạn hoàn thành các nhiệm vụ có thể giao hoặc tốn thời gian sáng tạo của bạn. Đối với hoạt động kinh doanh của tôi, chúng tôi đã tuyển dụng một trợ lý chung có nhiệm vụ bao gồm nhập dữ liệu, nghiên cứu và hiệu đính trước khi ai đó chính thức trở thành khách hàng. 

Ngoài trợ lý chung của chúng tôi, chúng tôi cũng đã giới thiệu một kỹ sư mix nhạc, người có công việc bao gồm xử lý hậu kỳ của một bài hát cụ thể. Bạn nên mất nhiều thời gian hơn để tuyển những người đóng vai cụ thể so với những người đóng vai chung, vì bằng cấp sẽ cần chính xác hơn. 

Các vai trò tương ứng của chuyên gia đều quan trọng, nhưng với những kỳ vọng khác nhau về trình độ và khả năng. Triết lý tuyển dụng của bạn nên tính đến các nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp bạn. 

Tự động hóa

Sự trợ giúp không phải lúc nào cũng cần đến từ một trợ lý. Một điều mà tôi ước ai đó đã nói với tôi là tự động hóa. Nó có thể là một công cụ vô giá và có thể tiết kiệm cả thời gian và vốn. 

Tự động hóa theo nghĩa này có nghĩa là sử dụng phần mềm hoặc hệ thống hậu cần được thiết kế để hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể một cách tự động. Nó có thể bao gồm các tác vụ như lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội của bạn bằng một phần mềm đặt lịch hoặc thiết lập chuỗi email bắt đầu khi ai đó đăng ký nhận email của bạn. Ngoài ra còn có các ứng dụng phi kỹ thuật số và thực tế. Bất cứ khi nào ai đó đặt hàng từ cửa hàng trực tuyến của bạn , một tin nhắn có thể tự động được gửi đến nhà sản xuất đã hoàn thành đơn đặt hàng của bạn, sau đó sẽ được gửi đến một đơn vị chuyển phát nhanh sẽ giao đơn hàng cho khách hàng. 

Mặc dù tự động hóa có những hạn chế rõ ràng (nhiều quy trình đòi hỏi sự tiếp xúc của con người). Chắc chắn có những tình huống mà nó có thể là một công cụ vô cùng hữu ích, đặc biệt là đối với những doanh nhân có ngân sách hạn hẹp, những người không thể tuyển dụng một số trợ lý. 

Đào tạo khẩn cấp

Đối với các trợ lý, bạn sẽ cần phải thực hiện một số khóa đào tạo. Điều này là không thể tránh khỏi, nhưng vẫn có những thủ thuật để làm cho quá trình hiệu quả hơn như thông qua các buổi đào tạo được ghi lại có thể là một trợ giúp hữu ích khi bạn có thể không có thời gian để ngồi xuống và đào tạo một nhân viên mới. Trong trường hợp của tôi, họ đã giúp giải thích các biệt ngữ cụ thể liên quan đến hoạt động. 

Phần lớn nhóm của tôi làm việc từ xa. Tôi hầu như đào tạo và tìm kiếm cho đến khi tôi tìm thấy sự phù hợp. Trong môi trường làm việc trực tuyến, việc đào tạo trực tuyến mà nhân viên của bạn có thể tham khảo có thể là một trợ giúp tuyệt vời để duy trì các tiêu chuẩn. 

Nhân viên sẽ không phải lúc nào cũng ngang hàng với chủ, đó là lý do tại sao bạn phải là người giao tiếp hiệu quả. Nếu bạn không chắc mình muốn giao bao nhiêu công việc, hãy thử tăng dần trách nhiệm của nhân viên. Bạn sẽ hầu như luôn phải tập luyện, nhưng nếu bạn làm đúng như vậy - thì điều đó rất đáng giá.

Vì được tuyển dụng, tôi có thể tập trung vào công việc mà chỉ tôi có thể làm: viết và sản xuất tác phẩm nghệ thuật thúc đẩy doanh nghiệp của tôi. Là một doanh nhân có định hướng sáng tạo, điều này đặc biệt quan trọng. 

Bằng cách tìm kiếm thêm một cách hiệu quả để trợ giúp công việc kinh doanh của mình, bạn có thể mở rộng công việc của mình theo cấp số nhân trong một khoảng thời gian ngắn hơn nhiều so với việc bạn tự làm. Hãy ghi nhớ những mẹo này, hãy tìm những người có khả năng mà bạn tin tưởng và trước khi biết điều đó, bạn sẽ là người đứng đầu một nhóm sẵn sàng vươn ra thế giới.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. 3 Xu Hướng Mà Các Chuyên Gia Nhân Sự Nên Có Trong Năm 2021
  2. Xây Dựng Nơi Làm Việc Tuyệt Vời
  3. Hiểu Hành Vi Của Nhân Viên Và Những Điều Nhà Tuyển Dụng Nên Chú Ý Trong Năm 2021
  4. 6 Bí Quyết Giúp Nhà Quản Lý Mới Dễ "Nhập Cuộc"
  5. 3 Sai Lầm Phổ Biến Về Phỏng Qua Video
  6. Có Nên Khuyến Khích Nhân Viên Làm Nhiều Việc Cùng Lúc?
  7. 4 Cách Thức Ngành Tuyển Dụng Sẽ Thay Đổi Vào Năm 2021
  8. Phong Cách Quản Lý Kiểu Anh
  9. 3 Điều Mà Các Nhà Lãnh Đạo Giỏi Sẽ Làm Trong Năm 2021
  10. Bạn Đã Tồn Tại Qua Năm 2020? 4 Ý Tưởng Giúp Bạn Phát Triển Mạnh Mẽ Vào Năm 2021