3 Xu Hướng Mà Các Chuyên Gia Nhân Sự Nên Có Trong Năm 2021

Một trong những năm khủng hoảng và khó khăn nhất đã kết thúc và các công ty đang cố gắng củng cố những gì họ đa học được và hướng sự chú ý đến những gì sắp tới vào năm 2021. Trong khi năm 2020 là các bộ phận nhân sự đã trải qua kinh nghiệm đặc biệt cấp tiến những thay đổi - từ làm việc từ xa đến tác động của cuộc trò chuyện đa quốc gia.

Hiện chiến dịch tiêm chủng Covid-19 đang được tiến hành , các công ty đang phải vật lộn với tương lai công việc sẽ như thế nào. Trong khi đó, các bộ phận nhân sự đang chuẩn bị cho việc xem xét lại đáng kể các sáng kiến mới để đảm bảo sự​​đa dạng và hòa nhập, tập trung vào sự tham gia của nhân viên và sức khỏe tâm thần và thảo luận về cách có thể sử dụng công nghệ để đưa ra các quyết định nhân sự công bằng hơn và mang tính tiên đoán hơn. Những thay đổi này sẽ đòi hỏi nhân viên, quản lý và lãnh đạo công ty phải thích nghi, kiên cường và đổi mới hơn bao giờ hết.

Mặc dù năm 2020 là một năm đầy thử thách, nhưng về cơ bản nó cũng đã thay đổi cách chúng ta nghĩ về vị trí và cách chúng ta làm việc. Đối với các nhà quản lý tuyển dụng và các công ty sẵn sàng xem xét lại hiện trạng, những bài học kinh nghiệm trong năm qua sẽ giúp xây dựng lực lượng lao động trong tương lai.

Hướng tới một kỷ nguyên mới của làm việc từ xa

Mặc dù nhiều nhân viên có thể sẽ quay trở lại văn phòng vào năm 2021, nhưng nơi làm việc sẽ không bao giờ giống như trước đại dịch. Theo một báo cáo tháng 9, trong khi "phần lớn các công ty dự đoán nhân viên từ xa của họ sẽ có thể quay lại àm việc tại văn phòng", thì có 45% nói rằng nhân viên sẽ không muốn bị yêu cầu làm việc tại văn phòng và 21% mong đợi sử dụng "phương pháp kết hợp giữa ngày làm việc từ xa và ngày làm việc tại văn phòng. "

Một cuộc khảo sát gần đây của Slack cho thấy 72% nhân viên thích cách tiếp cận kết hợp hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là việc chuyển đổi sang cách tiếp cận như vậy sẽ dễ dàng. Các vấn đề liên quan đến làm việc từ xa (chẳng hạn như cảm giác thân thuộc của một số nhân viên dường như bị ảnh hưởng khi họ không ở văn phòng) có thể vẫn tồn tại, trong khi các vấn đề mới về quy trình làm việc, giao tiếp, v.v. có thể phát sinh khi các công ty cố gắng cân bằng làm việc vật lý và từ xa.

Ví dụ, một cuộc khảo sát gần đây của IBM cho thấy có khoảng cách đáng kể giữa người sử dụng lao động và người lao động về nhận thức về mức độ mà các công ty đang làm để giúp nhân viên học các kỹ năng mới, hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần của họ và cung cấp các hướng dẫn và kỳ vọng rõ ràng về cách thức tổ chức hoạt động. Đây là tất cả những lời nhắc nhở rằng các công ty cần chuẩn bị cho một quá trình chuyển đổi khó khăn trong năm tới, và quá trình này bắt đầu bằng việc tìm ra những gì nhân viên cần để làm việc hiệu quả và khỏe mạnh nhất có thể.

Sự tham gia của nhân viên quan trọng hơn bao giờ hết

Một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của bất kỳ công ty nào là sự gắn bó của nhân viên. Khi nhân viên cảm thấy như họ đang sử dụng tốt các kỹ năng của mình và nhận được sự công nhận xứng đáng ở nơi làm việc, năng suất và tinh thần sẽ tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, chỉ hơn một phần ba số nhân viên thực sự đang tham gia làm việc.

Có hai lý do chính tại sao sự tham gia của nhân viên cần được quan tâm hàng đầu đối với các công ty khi chúng ta bước vào năm 2021: Thứ nhất, các công ty cần đặt sự đa dạng và bao gồm thành ưu tiên hàng đầu và sự tham gia là một phần quan trọng của quá trình đó. Và thứ hai, thời đại hậu đại dịch của công việc từ xa sẽ đặt ra những thách thức mới về sự tham gia mà các công ty phải đối mặt.

Mặc dù sự gắn kết là rất quan trọng đối với tất cả nhân viên, nhưng điều đặc biệt quan trọng đối với các công ty là tập trung vào những nhân viên thường bị thiệt thòi vì màu da, giới tính, v.v. Điều này sẽ có tác động tích cực đến toàn bộ công ty, có "mối quan hệ có ý nghĩa thống kê giữa các phương pháp đa dạng và sự tham gia của nhân viên tại nơi làm việc, cho tất cả nhân viên." Các hoạt động này có thể bao gồm việc tích cực thu hút phản hồi từ các nhóm yếu thế, tạo điều kiện giao tiếp giữa các nhân viên có hoàn cảnh khác nhau và thiết lập các chính sách rõ ràng, mạnh mẽ về các vấn đề như quấy rối và phân biệt đối xử tại nơi làm việc.

Khi các công ty phát triển các kế hoạch hậu đại dịch, họ sẽ cần giữ sự tham gia của nhân viên ở trung tâm của quá trình này. Điều này có nghĩa là tập trung vào sức khỏe tinh thần, cung cấp các nguồn lực và đào tạo mà nhân viên cần để thực hiện công việc của họ và giúp nhân viên giao tiếp và cộng tác cho dù họ có ở trong văn phòng hay không.

Tương lai của nhân sự dựa trên dữ liệu

Một trong những xu hướng rõ ràng nhất trong lĩnh vực nhân sự là phát triển các công cụ dựa trên dữ liệu cho mọi thứ, từ tuyển dụng đến gắn kết nhân viên. Ví dụ: tôi thành lập công ty của mình dựa trên hiểu biết rằng đánh giá trước khi tuyển dụng và các biện pháp khác có thể cắt giảm thành kiến ​​và các biến số không liên quan trong quá trình tuyển dụng, điều này rất quan trọng khi sự phân biệt đối xử trong tuyển dụng vẫn còn phổ biến.

Việc xác định và trau dồi các kỹ năng,năng lực mềm như giải quyết vấn đề và tư duy phản biện ngày càng trở nên quan trọng đối với các công ty . Đây là một lĩnh vực khác mà công nghệ và dữ liệu sẽ không thể thiếu trong những năm tới - thay vì đánh giá nhân viên dựa trên lý lịch và ấn tượng chủ quan của người phỏng vấn, các công ty cần thực hiện các phương pháp xác định (và cải thiện) kỹ năng nghiêm ngặt hơn.

Bất kể các công ty triển khai công cụ nào để hỗ trợ, thu hút và đào tạo đội ngũ nhân sự của họ thì rõ ràng là toàn bộ lĩnh vực nhân sự đang trong quá trình chuyển đổi sâu rộng. Điều này sẽ đòi hỏi sự linh hoạt và sẵn sàng học hỏi, cũng như sự gắn kết nhất quán giữa các bộ phận nhân sự, lãnh đạo công ty và nhân viên. Mặc dù thời kỳ hậu đại dịch sẽ mang đến nhiều thách thức cho các chuyên gia nhân sự, nhưng nó cũng sẽ cho họ cơ hội suy nghĩ lại về một số giả định cơ bản nhất của họ và phát triển những cách thức mới để giữ cho nhân viên gắn bó và làm việc hiệu quả.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Xây Dựng Nơi Làm Việc Tuyệt Vời
  2. Hiểu Hành Vi Của Nhân Viên Và Những Điều Nhà Tuyển Dụng Nên Chú Ý Trong Năm 2021
  3. 6 Bí Quyết Giúp Nhà Quản Lý Mới Dễ "Nhập Cuộc"
  4. 3 Sai Lầm Phổ Biến Về Phỏng Qua Video
  5. Có Nên Khuyến Khích Nhân Viên Làm Nhiều Việc Cùng Lúc?
  6. 4 Cách Thức Ngành Tuyển Dụng Sẽ Thay Đổi Vào Năm 2021
  7. Phong Cách Quản Lý Kiểu Anh
  8. 3 Điều Mà Các Nhà Lãnh Đạo Giỏi Sẽ Làm Trong Năm 2021
  9. Bạn Đã Tồn Tại Qua Năm 2020? 4 Ý Tưởng Giúp Bạn Phát Triển Mạnh Mẽ Vào Năm 2021
  10. Kinh Tế Việt Nam 2020: Nhiều "Trái Ngọt" Trong Năm Đại Dịch