Hiểu Hành Vi Của Nhân Viên Và Những Điều Nhà Tuyển Dụng Nên Chú Ý Trong Năm 2021

“Kiên trì vượt qua khó khăn” dường như là chủ đề cố hữu của năm 2020 đối với người sử dụng lao động cũng như người lao động. Những người lao động đột ngột buộc phải rời khỏi không gian văn phòng thường ngày của họ, nơi lâu nay là đường truyền cảm hứng và sự cộng tác để làm việc tại nhà của họ. Các bậc cha, mẹ đang đi làm đã học cách cân bằng giữa cuộc sống gia gia đình và công việc của họ, và nhiều chuyên gia đã làm việc nhiều hơn so với thời gian trước đại dịch. Bất chấp nhiều thách thức mà Covid-19 mang lại cho lực lượng lao động, nhiều công ty vẫn cố gắng hoạt động thành công - một phần lớn là nhờ vào khả năng thích nghi của nhân viên.

Tuy nhiên, sự kết hợp của sự cô lập và lo lắng mà nhiều người đã trải qua trong năm qua và vẫn đang trải qua, đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng thứ hai diễn ra song song với đại dịch: sức khỏe về tinh thần suy giảm rõ rệt. Không thiếu báo cáo về vấn đề này; một bài viết từ CNN gọi là sức khỏe ttinh thần là “một trong những vấn đề đại dịch lớn nhất chúng ta sẽ phải đối mặt trong năm 2021.” Mặc dù những tiến bộ gần đây trong việc phân phối vắc xin đã cho thế giới chúng ta một tia sáng cuối đường hầm, nhưng con đường phía trước vẫn còn dài và quanh co. Và tất nhiên, không có thuốc chủng ngừa cho chứng lo âu, trầm cảm, PTS, và gia tăng tình trạng tự tử… “làn sóng thứ hai” của đại dịch.

Thành công của một công ty bắt nguồn từ những người làm việc chăm chỉ đằng sau nó, và vào năm 2021, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải theo dõi chặt chẽ các hành vi và nhu cầu về cảm xúc và nhận thức của nhân viên. Dưới đây là bốn xu hướng cần để xem xét.

Cân nhắc lại hình thức làm việc từ xa

Khi việc phân phối vắc xin tiếp tục diễn ra trong những tháng tới, một số nhân viên có thể háo hức trở lại công việc bình thường của họ tại văn phòng. Tuy nhiên, vì lý do lập pháp, y tế hoặc cá nhân, việc vào lại văn phòng có thể không phải là hiện thực ngay lập tức đối với một số nhân viên trong năm nay.

Do đó, điều quan trọng là nhà tuyển dụng phải tiếp tục đầu tư thời gian và nguồn lực để nâng cao văn hóa công ty và sự cộng tác ở mức độ ảo, trấn an nhân viên rằng họ không cần phải có mặt tại văn phòng để có cảm giác thân thuộc. Điều này cũng báo hiệu sự chấp nhận và linh hoạt cho những người có thể cảm thấy năng suất hơn trong môi trường làm việc tại nhà hoặc những người có thể không cảm thấy thoải mái với những rủi ro khi quay trở lại không gian làm việc chung.

Chào đón thế hệ nhân viên mới

Vào năm 2021, điều quan trọng là các nhà lãnh đạo công ty phải đầu tư vào các chiến lược để có trải nghiệm gia nhập ảo có cấu trúc và hấp dẫn. Vào năm 2020, Gen Z chiếm gần một phần tư lực lượng lao động và việc tham gia trực tuyến đang trở thành tiêu chuẩn mới. Chiến thuật cố vấn mạnh mẽ cần được thực hiện để giúp các thành viên mới trong nhóm cảm thấy thân thuộc. Không thể giao tiếp trực tiếp với đồng nghiệp là điều khó khăn đối với bất kỳ ai đang cố gắng hòa nhập vào một nhóm và càng khó khăn hơn đối với những người mới tham gia lực lượng lao động. Sự cố vấn mạnh mẽ của những người lao động trẻ trong thời điểm quan trọng này sẽ giúp thúc đẩy các nhà lãnh đạo tương lai.

Nhấn mạnh sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Trong năm qua, làm việc từ xa đòi hỏi mức độ linh hoạt từ các nhà tuyển dụng mà trước đó không được chấp nhận rộng rãi trước Covid-19. Khi người lao động buộc phải chăm sóc con cái của họ do nghỉ học, đối phó với những mất mát không thể tưởng tượng của bạn bè và các thành viên trong gia đình hoặc chiến đấu để tự phục hồi sau virus, các công ty không còn cách nào khác ngoài việc cho phép linh hoạt hơn trong giờ làm việc và thời gian cá nhân tắt. Nhiều người coi đây là một trong những 'lớp lót bạc' của đại dịch - và nó đặc biệt hữu ích cho những người chăm sóc .

Điều chỉnh các giá trị

Covid-19 không phải là nhân tố duy nhất thúc đẩy các cuộc khủng hoảng sức khỏe tinh thần trong năm qua. Tình trạng bất ổn chính trị lớn cũng diễn ra ở trung tâm, với các phong trào bùng phát trên khắp thế giới nhằm chống lại các vấn đề công bằng xã hội, bao gồm quyền bầu cử và bất công chủng tộc. Vào năm 2021, nhân viên sẽ tiếp tục tìm kiếm sự phù hợp của các giá trị với người sử dụng lao động của họ và có thể yêu cầu hành động trong việc tạo ra không gian an toàn hoặc tăng cường cụ thể các nỗ lực đa dạng, công bằng và hòa nhập.

Các sự kiện của năm 2020 đã vĩnh viễn định hình lại nơi làm việc. Sắp tới năm 2021, người sử dụng lao động cần tiếp tục nhanh nhẹn và điều chỉnh theo nhu cầu của nhân viên để đảm bảo rằng họ có thể duy trì khả năng phục hồi và kiên trì vượt qua những gì có thể sẽ là một năm đầy thử thách nữa. Người sử dụng lao động phải xem xét cách họ có thể ngăn ngừa và giảm các yếu tố dẫn đến trầm cảm, lo lắng và các vấn đề sức khỏe tinh thần khác, giống như họ tìm cách ngăn chặn các trường hợp nhiễm Covid-19.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 6 Bí Quyết Giúp Nhà Quản Lý Mới Dễ "Nhập Cuộc"
  2. 3 Sai Lầm Phổ Biến Về Phỏng Qua Video
  3. Có Nên Khuyến Khích Nhân Viên Làm Nhiều Việc Cùng Lúc?
  4. 4 Cách Thức Ngành Tuyển Dụng Sẽ Thay Đổi Vào Năm 2021
  5. Phong Cách Quản Lý Kiểu Anh
  6. 3 Điều Mà Các Nhà Lãnh Đạo Giỏi Sẽ Làm Trong Năm 2021
  7. Bạn Đã Tồn Tại Qua Năm 2020? 4 Ý Tưởng Giúp Bạn Phát Triển Mạnh Mẽ Vào Năm 2021
  8. Kinh Tế Việt Nam 2020: Nhiều "Trái Ngọt" Trong Năm Đại Dịch
  9. Thỏa Thuận Việc Làm Mới: Người Lao Động Của Bạn Thực Sự Muốn Gì
  10. Học Cách Tập Trung Để Lãnh Đạo Thành Công