Xây Dựng Nơi Làm Việc Tuyệt Vời

Vì sao việc xây dựng nơi làm việc trở thành chốn tuyệt vời cho đội ngũ nhân viên luôn là mối bận tâm ưu tiên của các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu? Nếu là chủ doanh nghiệp hay nhà quản trị, bạn nên tìm hiểu những quan điểm sau đây của họ để vận dụng tại doanh nghiệp mình.

Khi nhân viên hạnh phúc, khách hàng sẽ hạnh phúc

Không dễ để ai cũng có một công việc phù hợp như trong mơ, nhưng hầu hết chúng ta đều có thể làm tốt và yêu thích việc làm hiện tại nếu bản thân đạt đến một mức độ mãn nguyện nhất định nào đó với công việc cũng như được tác nghiệp trong một môi trường thoải mái, tích cực.

Do đó, nếu lãnh đạo doanh nghiệp tạo nên những điều kiện làm việc tốt nhất có thể thì như một kết quả hiển nhiên, những nhân viên hạnh phúc sẽ tận tình làm cho khách hàng của họ (tức là của doanh nghiệp) cảm thấy hạnh phúc, từ đó năng suất làm việc và hiệu quả làm việc chung của toàn doanh nghiệp sẽ tăng lên. Đó cũng chính là niềm vui thắng lợi trong kinh doanh dành cho tất cả mọi người.

Nâng cao giá trị doanh nghiệp ngay trong nội bộ

Nhanh chóng cách tân và sử dụng công nghệ mới trong doanh nghiệp, đặc biệt là các công cụ truyền thông xã hội hiện nay, đồng nghĩa với việc chứng minh cho đội ngũ nhân viên thấy rằng lãnh đạo doanh nghiệp luôn biết tiếp cận với tiến bộ của thời đại, nhờ đó các nhân viên cũng cảm thấy họ được làm quen và vận dụng công nghệ mới sớm hơn so với đồng nghiệp tại doanh nghiệp khác. Những gì mà các nhân viên cảm thấy thích thú sẽ được lan truyền rất nhanh ra ngoài doanh nghiệp và đó cũng là cách quảng bá tốt về giá trị của doanh nghiệp.

Nâng cao giá trị cá nhân

Vai trò và sứ mệnh của nhà quản trị doanh nghiệp chính là giúp các nhân viên của mình cảm thấy hạnh phúc và thoải mái, luôn hết mình trong công việc. Hiện nay, không ít doanh nghiệp xem đó là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển nhân sự của họ.

Những gì bạn cần làm chính là biến công ty trở thành nơi mang đến cho các nhân viên những trải nghiệm thú vị, tràn đầy cảm xúc khi họ được gắn kết và hợp tác trong các mối quan hệ nội bộ và với khách hàng.

Họ thấy được vị trí, vai trò của mình trong doanh nghiệp và cố gắng giữ vững, thậm chí làm chúng nổi bật hơn. Kết quả là doanh nghiệp được hưởng nhiều lợi ích từ tập hợp các giá trị cá nhân đó.

Quan hệ hai chiều giữa cấp trên và cấp dưới trơn tru, mạch lạc

Xây dựng niềm tin trong đội ngũ nhân viên thông qua cung cách giao tiếp hai chiều nhất quán chính là yếu tố hết sức quan trọng để tạo nên nơi làm việc tuyệt vời. Luôn biết lắng nghe nhân viên, biết khuyến khích họ tận tình làm việc và đề xuất những ý tưởng sáng tạo là kinh nghiệm đã được biết bao nhà quản trị tài giỏi đúc kết.

Khai thác tốt mọi nguồn tiềm năng và cơ hội

Các nhà quản trị giỏi luôn biết cách tối ưu hóa bản thân và dẫn dắt các nhân viên đi theo đường hướng chiến lược đã được soạn thảo để phát triển doanh nghiệp. Cách hay nhất để đảm bảo cho doanh nghiệp khai thác được triệt để những nguồn tiềm năng của mình và mọi cơ hội kinh doanh là tuyển chọn đúng người và đưa họ hòa vào nền văn hóa doanh nghiệp đã được cất công xây dựng từ lâu. Đó là cách làm chung của các doanh nghiệp lớn và rõ ràng, rất khác với những doanh nghiệp hạng xoàng.

Ai cũng nỗ lực trong bầu không khí cởi mở, thân thiện

Là người lãnh đạo, vào đầu ngày làm việc mới, khi bước qua cánh cửa văn phòng, bắt gặp cảm xúc của từng nhân viên, cảm nhận được sự gắn kết của họ với nền văn hóa doanh nghiệp thì bạn có quyền tin tưởng rằng doanh nghiệp của bạn đang vận hành tốt.

Khi lãnh đạo doanh nghiệp thật sự quan tâm đến con người, biết nuôi dưỡng nền văn hóa, tạo được một bầu không khí giao tiếp cởi mở và mang đến những công việc đầy thử thách, kích thích được năng lực làm việc sáng tạo của đội ngũ nhân viên thì nhất định sẽ thu được những kết quả tuyệt vời nhất.

Nguồn: Doanhnhanplus

 

Các tin khác

  1. Hiểu Hành Vi Của Nhân Viên Và Những Điều Nhà Tuyển Dụng Nên Chú Ý Trong Năm 2021
  2. 6 Bí Quyết Giúp Nhà Quản Lý Mới Dễ "Nhập Cuộc"
  3. 3 Sai Lầm Phổ Biến Về Phỏng Qua Video
  4. Có Nên Khuyến Khích Nhân Viên Làm Nhiều Việc Cùng Lúc?
  5. 4 Cách Thức Ngành Tuyển Dụng Sẽ Thay Đổi Vào Năm 2021
  6. Phong Cách Quản Lý Kiểu Anh
  7. 3 Điều Mà Các Nhà Lãnh Đạo Giỏi Sẽ Làm Trong Năm 2021
  8. Bạn Đã Tồn Tại Qua Năm 2020? 4 Ý Tưởng Giúp Bạn Phát Triển Mạnh Mẽ Vào Năm 2021
  9. Kinh Tế Việt Nam 2020: Nhiều "Trái Ngọt" Trong Năm Đại Dịch
  10. Thỏa Thuận Việc Làm Mới: Người Lao Động Của Bạn Thực Sự Muốn Gì