Làm Thế Nào Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tốt Nhất Cho Thực Tập Của Bạn

Những nhân viên có kinh nghiệm hàng đầu có nhiều khó khăn. Khó khăn hơn bao nhiêu nếu họ là những người hầu như không biết gì về công việc? May mắn thay, quản lý thực tập sinh không phải cảm thấy như người mù dẫn dắt người mù. Những người hoàn thành thực tập có khả năng tìm được việc làm sau đại học cao hơn 13%, làm cho điều này trở thành một trải nghiệm cực kỳ có giá trị.

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa các thực tập sinh của mình và để thực tập sinh tận dụng tối đa công việc của họ, hãy đảm bảo ghi nhớ những gợi ý này.

Tạo ra danh sách công việc cần làm

Nếu bạn sẵn sàng làm việc với thực tập sinh của mình, họ cũng sẽ sẵn sàng làm việc với bạn. Vì vậy, hãy suy nghĩ cẩn thận về những loại nhiệm vụ để giao cho họ. Lý tưởng nhất, nhiệm vụ không nên dễ dàng đến mức các thực tập sinh có thể thực hiện chúng với đôi mắt nhắm lại nhưng không quá khó khăn đến nỗi họ sẽ chạy khóc vì những ngọn đồi sau ngày đầu tiên.

Ví dụ, các chuyên ngành tiếp thị có thể bị ướt chân với chiến lược truyền thông xã hội, trong khi một người có khuynh hướng công nghệ có thể được thử nghiệm beta các chương trình và quy trình mới.

Đừng ngại ném vào các nhiệm vụ khác để trộn mọi thứ lên, vì vậy thực tập sinh của bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán và không có động lực.

Lập kế hoạch làm việc

Một khi bạn biết những nhiệm vụ nào để phân công thực tập sinh của mình, sẽ dễ dàng hơn để đưa ra một kế hoạch làm việc cho họ. Bên cạnh trách nhiệm công việc, một kế hoạch làm việc cũng nên bao gồm các mục tiêu chi tiết, kỳ vọng và các thông tin khác về thực tập sinh có thể cần trong suốt thời gian họ ở lại công ty của bạn. Bằng cách đó, họ sẽ có một ý tưởng rõ ràng về những việc cần làm hàng ngày và bạn sẽ có một ý tưởng rõ ràng về cách đánh giá chúng vào cuối tất cả.

Các hoạt động định hướng lịch trình

Trước khi họ bắt đầu làm việc, thực tập sinh nên biết chính xác những gì họ đã đăng ký. Hãy dành một hoặc hai giờ để định hướng cho thực tập sinh của bạn về thông tin của công ty như sứ mệnh và tầm nhìn, cơ cấu tổ chức, quy tắc nhà cái, v.v. Cung cấp cho họ một tour du lịch của văn phòng, giới thiệu họ với các đồng nghiệp của bạn và hỏi họ nếu họ có bất kỳ câu hỏi cho đến nay. Bạn càng đối xử với họ như những nhân viên mới, họ sẽ càng nghiêm túc với công việc của họ.

Cho họ mượn một bàn tay - lúc đầu

Hãy nhớ rằng, tùy thuộc vào chương trình thực tập sinh của bạn, thời gian lưu trú của họ có thể kéo dài từ 10 tuần đến ba tháng. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng họ đã học được mọi thứ họ cần biết trong quá trình định hướng, ban đầu sẽ không đau khi nắm tay họ. Rốt cuộc, bạn không đẩy một người bơi mới xuống nước và không làm gì ngay cả khi họ rõ ràng đang bong tróc và hoảng loạn.

Tất nhiên, bạn sẽ phải để thực tập sinh của bạn đi vào một lúc nào đó. Nếu bạn cảm thấy họ đã có thể làm những gì họ mong đợi mà không cần phải cho ăn thìa, đó là thời điểm tốt để tiếp tục công việc kinh doanh của bạn như bình thường và không lo lắng về việc họ phạm sai lầm thực tập phổ biến.

Làm cho họ thấy được chào đón

Là một thực tập sinh có thể sẽ căng thẳng, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp cho họ sự đảm bảo mà họ cần. Thỉnh thoảng đưa họ đi ăn trưa và hỏi họ xem mọi thứ có ổn không trong công việc. Khuyến khích họ nói về bản thân và mục tiêu nghề nghiệp của họ, và làm điều tương tự cho họ để đổi lại.

Ngoài ra, đừng ngại làm sáng tỏ mọi thứ. Nếu thực tập sinh của bạn buồn vì cô ấy vô tình làm đổ túi hạt của mình khắp bàn, hãy trả lời: "Đừng lo lắng về điều đó. Khi tôi còn là một thực tập sinh, tôi đã uống cà phê trên bàn phím mới sáng bóng của người khác!

Làm cho họ thấy họ cần thiết

Đối với thực tập sinh, không có gì tồi tệ hơn cảm giác như hành lý quá tải. Họ có thể chỉ là thành viên tạm thời của công ty bạn, nhưng họ muốn tiếng nói của họ được lắng nghe cho tất cả những gì họ có giá trị. Như John Dewey đã nói: "Mong muốn trở nên quan trọng là sự thôi thúc sâu sắc nhất trong bản chất con người."

Hãy chắc chắn để yêu cầu họ cho ý tưởng bất cứ khi nào họ không bận rộn. Nếu bạn nghĩ rằng ý tưởng của họ là tuyệt vời, hãy nói: "Wow, điều đó thật tuyệt vời! Tại sao chúng ta không nghĩ về điều đó trước đây?" Nếu nó không quá tuyệt vời, bạn có ba lựa chọn:

Làm rõ ý tưởng hơn nữa

Cố gắng biến nó thành một cái tốt hơn

Hãy từ chối nó một cách nhẹ nhàng nhưng chắc chắn nhất có thể.

Kiểm tra thường xuyên

Một cuộc họp hàng tuần hoặc hai tuần một lần có thể thực hiện thủ thuật. Điều này có vẻ như là công việc thêm cho bạn, nhưng nó đáng để cho thực tập sinh của bạn biết họ đang làm gì trong công việc cho đến nay. Ngoài ra, đó là một cơ hội tốt để giải quyết bất kỳ mối quan tâm nào mà thực tập sinh có thể có về công việc của họ trong khi họ chỉ mới vài ngày / tuần.

Thực hiện một cuộc phỏng vấn sau khi kết thúc

Bất kể hiệu suất của họ như thế nào thì thực tập sinh sẽ để lại ấn tượng tốt về công ty của bạn nếu bạn cấp cho họ một cuộc phỏng vấn khi kết thúc. Đây là cơ hội để phản hồi hai chiều. Bắt 65% nhân viên và thực tập sinh thực hiện các cuộc phỏng vấn khi kết thúc là một mục tiêu có thể đạt được.

Thực tập sinh có thể cho bạn biết làm thế nào để cải thiện các chương trình thực tập trong tương lai và bạn có thể cho thực tập sinh biết làm thế nào họ có thể thành công trong con đường sự nghiệp đã chọn. Để bắt đầu, đây là danh sách các câu hỏi phỏng vấn xuất cảnh mẫu cho thực tập sinh.

Khuyến khích họ giữ liên lạc

Nếu một thực tập sinh hóa ra là một ngôi sao biểu diễn, nó có giá trị để làm cho nó dễ dàng cho nó để liên hệ với công ty của bạn lâu sau khi họ đã rời đi. Cung cấp cho họ một liên kết đến hồ sơ LinkedIn của bạn, yêu cầu họ kết nối và đề nghị cung cấp cho họ một lời chứng thực. Họ sẽ đánh giá cao sự ưu ái, đặc biệt nếu bạn nỗ lực viết một đề xuất xuất sắc.

Hoặc thậm chí bạn có thể muốn cung cấp cho họ một công việc. Tám mươi phần trăm các nhà tuyển dụng xem các chương trình thực tập như một hình thức tuyển dụng.

Hãy nhớ rằng: Mỗi thực tập sinh là khác nhau. Một số người trong số họ sẽ bắt kịp công việc khá nhanh chóng. Những người khác có thể có thêm một vài cú huých đi đúng hướng. Bất kể, nó giúp đặt mình vào vị trí thực tập sinh của bạn và nhớ lý do tại sao họ ở công ty của bạn ngay từ đầu. Khi bạn đối xử với thực tập sinh với sự tôn trọng mà họ xứng đáng, họ cũng sẽ cố gắng hết sức để trở thành một tài sản - thậm chí là tạm thời - cho công ty của bạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Punchedclocks

 

Các tin khác

  1. 5 Chiến Lược Tuyển Dụng Và Duy Trì Thực Sự Hiệu Quả
  2. 4 bộ phim Bollywood doanh nhân phải xem
  3. Chỉ Với 5 Nguyên Tắc Bạn Sẽ Xây Dựng Được Nguồn Nhân Lực Có Năng Lực Vượt Khó
  4. Lãnh Đạo Cần Làm Gì Để Dẫn Dắt Doanh Nghiệp Vượt Qua Đại Dịch
  5. Đánh Giá Trải Nghiệm Của Ứng Viên
  6. Lý Do Trải Nghiệm Ứng Viên Quan Trọng Trong Thời Đại Ngày Nay
  7. 7 Bí Kíp "Săn" Nhân Tài Từ Các CEO
  8. Cách Để Đối Phó Với Những Nhân Viên Tiêu Cực
  9. Ngay Cả Ông Lớn Microsoft Còn Bị Đối Thủ "Câu" Mất Người Tài, Doanh Nghiệp Của Bạn Nên Làm Gì Khi Nhân Sự Bị Đối Thủ "Lôi Kéo"?
  10. Bạn Phải Xác Định Và Giải Quyết Những Đặc Điểm Này Của Nhân Viên