19 Điều Hối Tiếc Lớn Nhất Trong Cuộc Sống

1. Làm việc quá nhiều để phục vụ cho chi tiêu của gia đình và các mối quan hệ bạn bè

Bạn sẽ cân bằng như thế nào giữa việc chạy theo những deadline ngắn hạn tại văn phòng và ngồi ăn tối với gia đình? Đó là một quyết định khó khăn. Luôn có những mối bận tâm. “Sếp và đồng nghiệp của tôi sẽ nghĩ như thế nào? Cũng chẳng quan trọng vì tôi sẽ thức khuya để làm việc lần này. Tôi sẽ bù đắp cho gia đình vào cuối tuần.” Nhưng sự “bù đắp” đó dường như không bao giờ xảy ra. Ngày thành tháng và rồi thành năm và sau đó là cả thập kỷ.

2. Không chống trả những kẻ bắt nạt ở trường học và trong cuộc sống.

Dường như chúng ta không bao giờ quên – hay tha thứ cho bản thân – vì đã không dám đáp trả những kẻ bắt nạt. Chúng ta đã quá sợ. Chúng ta ước rằng mình đã tự tin hơn.

3. Không giữ liên lạc với một vài người bạn tốt từ thời thơ ấu và hồi trẻ  

Thường sẽ có một người bạn từ thời cấp 3 hay thời thơ ấu đã từng là bạn thân nhất của chúng ta. Và rồi, một người chuyển đi. Chúng ta có thể vẫn giữ liên lạc nhưng rồi lại bận. Chúng ta luôn tự hỏi sẽ thế nào nếu có thể ngồi uống cà phê với họ thêm lần nữa.

4. Không tắt điện thoại nhiều hơn/Để điện thoại ở nhà  

Nhiều người trong số chúng ta không thể rũ bỏ được cơn nghiện email hay điện thoại. Chúng ta ngủ với chúng, mang chúng đi mọi nơi. Chúng ta biết rằng liên tục kiểm tra email và Twitter vào các buổi tối hay những ngày cuối tuần sẽ lấy mất đi thời gian quý giá với bạn bè và gia đình. Nhưng chúng ta vẫn không dừng lại.

5. Chia tay với tình yêu thực sự/Bị họ rũ bỏ  

Tình cảm lãng mạn là một trong những chủ đề hối tiếc của hầu hết chúng ta. Có những người luôn lặp lại câu hỏi “điều gì đã có thể xảy ra” đến hết cuộc đời. Sẽ rất khó khăn cho việc chỉ đơn giản là hài lòng với tình yêu mà bạn đã tìm được và có những khoảng khắc hiện tại đặc biệt nếu bạn liên tục nghĩ về những gì bạn từng có, cái mà trên thực tế có thể còn không tốt bằng một nửa những gì bạn kỳ vọng.

6. Lo lắng quá nhiều về việc những người khác có thể nghĩ gì về mình  

Hầu hết chúng ta đều đặt nặng việc người khác nghĩ gì về mình. Trong một phút chốc, chúng ta nghĩ ý kiến của họ quan trọng đối với thành công và hạnh phúc trong tương lai của chúng ta. Nhưng khi đã hấp hối trên giường, chẳng còn điều gì trong số đó là quan trọng.

7. Không tự tin vào bản thân

Một điều hối tiếc lớn cho hầu hết chúng ta là luôn đặt câu hỏi tại sao chúng ta có quá ít niềm tin vào bản thân. Có thể chúng ta không nghĩ chúng ta xứng đang có được những thứ chúng ta muốn. Có thể chúng ta chỉ đơn giản là nghĩ tồi tệ về bản thân. Sau này, chúng ta ước rằng chúng ta đã có thể có nhiều tự tin hơn.

8. Sống cuộc sống mà cha mẹ, thay vì bản thân, mong muốn  

Nhiều người trong số chúng ta mắc kẹt trong cuộc sống mà chúng ta nghĩ là một người con tốt nên sống. Cho dù là vì chúng ta được bảo như vậy hay vì chúng ta đón nhận điều đó một cách vô thức, chúng ta đưa ra những lựa chọn quyết định – về việc nên học trường nào, học ngành gì, và làm việc ở đâu – vì chúng ta nghĩ đó là những gì sẽ làm bố mẹ vui lòng. Hạnh phúc của chúng ta xuất phát từ hạnh phúc của họ - hoặc là chúng ta nghĩ vậy. Chỉ sau đó – 10 hay 20 năm – khi chúng ta nhận ra bạn bè xung quanh đang chết dần và chúng ta đang không thực sự làm những gì chúng ta muốn. Sự sợ hãi có thể bắt đầu xuất hiện. Tôi đang sống cuộc sống của ai vậy?

9. Không ứng tuyển vào công việc mơ ước mà bạn luôn mong muốn  

Có thể chúng ta đã không ứng tuyển vào công việc mà chúng ta luôn mong muốn vì chúng ta có con, hoặc vì vợ/chồng chúng ta không muốn thay đổi chỗ ở. Đó có thể không phải là công việc hoàn hảo, nhưng chúng ta luôn hối tiếc vì đã không thử. Đôi khi bạn ném thử và trượt, nhưng bạn sẽ không hối tiếc sau này.

10. Không vui vẻ hơn. Quá nghiêm túc trong cuộc sống

Có vẻ lạ nhưng hầu như chúng ta không biết làm thế nào để vui vẻ. Chúng ta quá nghiêm túc. Chúng ta bỏ lỡ mất một nửa (hoặc có thể là tất cả) những niềm vui trong cuộc sống bằng cách đó.

11. Không du lịch cùng gia đình/bạn bè 

Hầu hết mọi người không đi du lịch nhiều. Tuy nhiên những chuyến du lịch lớn cùng bạn bè và gia đình – đến Disney World, Paris, hoặc thậm chí đến hồ nước – là chất liệu của kỷ niệm.

12. Để hôn nhân tan vỡ 

Hôn nhân kết thúc không bao giờ chỉ vì một chuyện, kể cả khi chuyện đó là ngoại tình. Thông thường sẽ có nhiều dấu hiệu và vấn đề dẫn đến sự đổ vỡ. Sự nuối tiếc của chúng ta nằm ở chỗ chúng ta đã không điều chỉnh những vụn vặt ấy xảy ra trên con đường ấy.

13. Không dạy con cái làm nhiều thứ hơn

Con cái yêu quý bố mẹ của chúng, nhưng chúng còn thích làm điều gì đó với bố mẹ nhiều hơn. Chúng ta hiểu rằng tất cả những thói quen mà chúng ta cho là hiển nhiên đều xuất phát từ việc bắt chước bố mẹ của chúng ta. Nếu chúng ta không dành nhiều thời gian với con cái hơn, chúng ta đang cướp đi cơ hội bắt chước chúng ta của chúng.

14. Không làm lành với một thành viên trong gia đình hay một người bạn cũ  

Đến một lúc bạn sẽ hối hận vì người đó không còn xuất hiện bên cạnh nữa.

15. Chơi nhầm bạn khi còn trẻ 

Chúng ta làm những việc ngu ngốc khi còn trẻ. Chúng ta dễ bị ảnh hưởng. Và hậu quả của việc chơi nhầm bạn đôi khi là rất nghiêm trọng.

16. Chọn công việc thực tế thay vì công việc bạn thực sự muốn

Mặc dù có nhiều con đường cùng dẫn đến Rome, nhưng tốt hơn là bạn nên bắt đầu ngay lập tức với lĩnh vực bạn yêu thích.

17. Không chăm sóc sức khỏe khi có cơ hội 

Mọi người đều không nghĩ đến sức khỏe của mình cho tới khi nó trở thành vấn đề.

18. Học một ngôn ngữ khác 

Nhiều người trong số chúng ta không dành thời gian học một ngôn ngữ mới để mở ra một nền văn hóa mới.

19. Là một người bố hoặc mẹ tốt hơn 

Chẳng có di sản nào to lớn hơn con cháu chúng ta.

 

Chúng ta không thể thay đổi quá khứ, vì thế cuộc sống này không được tạo ra để bạn bắt đầu một bữa tiệc tự thương thân. Câu hỏi là chúng ta sẽ làm gì trong suốt phần đời còn lại để đảm bảo rằng chúng ta sẽ không trải qua những sự hối tiếc như vậy sau này.

Bạn chỉ có một cuộc đời để sống thôi…

Source: Forbes.com
  1. Share to friends  

Other news

  1. 11 things you should do every day to be happier, healthier, and more productive
  2. Finally—Easy ways to beat stress that you can actually put into action
  3. 10 xu hướng trên thị trường việc làm năm 2015 – Phần 2
  4. 10 xu hướng trên thị trường việc làm năm 2015 – Phần 1
  5. Phương Pháp Ngủ Ít Mà "Chất” Như Nữ CEO Của Yahoo
  6. 9 ways to be remembered as a real class act when you leave your job
  7. 3 times a good leader knows it's smarter to shut up, rather than speak up
  8. 7 ways to get on the promotion track before the year's over
  9. 5 câu đừng dại mà nói khi đi phỏng vấn
  10. 12 “Dấu Hiệu” của một doanh nhân tương lai

Find your dream jobs