Cách trình bày đơn ứng tuyển cho kế toán

Để viết được một đơn xin việc ấn tượng bạn cần phải lưu ý những vấn đề gì, các nội dung cần phải trình bày ra sao?
 
Bất cứ ai trong đời cũng phải đi xin việc ít thì cũng một lần và đa số là đi xin việc nhiều lần. Đặc biệt đối với các bạn kế toán thường phải nhảy việc để tích lũy thêm kinh nghiệm, do đó bạn cũng cần lưu cho mình vài bộ hồ sơ ứng tuyển để gửi khi có cơ hội mới, khi cần đến thì có thể gửi ngay. Vì cơ hội nghề nghiệp của bạn nhiều lúc chỉ có một lần duy nhất và không chờ đợi ai chậm chạp.
 
Việc tạo hồ sơ ứng tuyển cũng cần đảm bảo tạo được ấn tượng đầu tiên của bạn đối với nhà tuyển dụng. Vì ngay từ đầu nhà tuyển dụng không phải là nhìn thấy bạn mà nhìn thấy hồ sơ của bạn.
 
Các mẫu đơn ứng tuyển cần phải nêu bật được các đặc điểm như:
Cá tính hóa: Tuy nội dung và hình thức của hồ sơ ứng tuyển có yêu cầu và quy định nhất định, nhưng để đạt
được mục đích làm cho nhà tuyển dụng chú ý và thích thú thì hãy cố gắng viết thật sinh động, thân mật, thể hiện rõ cá tính của người viết.
Tính chủ quan: Hãy diễn đạt ý muốn và nguyện vọng chủ quan của người tìm việc.
Tính đơn giản và nhạy bén:Hãy bỏ đi những từ ngữ sáo rỗng, tránh lặp lại cách dùng từ, và cũng không được
lặp lại lý lịch tóm tắt của cá nhân.
 
Về hình thức, hồ sơ ứng tuyển không khác gì các loại thư từ bình thường và thư từ công vụ khác. Mẫu đơn xin việc thường có: đầu thư, ngày, tháng, địa chỉ người nhận thư, cách xưng hô, nội dung chính, kết thúc và những câu nói ấn tượng mang tính xã giao, ký tên.
 
Đơn hồ sơ ứng tuyển cần trình bày đầy đủ các nội dung sau:
Diễn đạt ý muốn được chấp nhận vào làm việc, đồng thời cũng cần phải nhắc đến những cơ quan thông tin đại chúng, trung tâm hoặc người giới thiệu thông tin việc làm cho  mình.
Hãy nói rõ về năng lực chuyên môn, khả năng cá nhân và kinh nghiệm công tác của bản thân, nhằm đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Hãy đề nghị công ty tuyển dụng có hồi âm để tiến tới tiếp xúc (như thi phỏng vấn, thi viết).
 
Yêu cầu đối với việc trình bày của mẫu hồ sơ ứng tuyển:
Những yêu cầu về việc trình bày đối với hồ sơ ứng tuyển cũng tương tự như với lý lịch cá nhân. Bạn cần diễn tả rõ ràng, dễ hiểu đồng thời chú ý đến những vấn đề sau:
Trình bày trên giấy A4, chỉ dùng một mặt của giấy không nên dùng hai mặt của tờ giấy đó;;
Nếu bạn đánh máy hồ sơ ứng tuyển thì lưu ý khi sử dụng font chữ, cần sử dụng những loại font chữ thường được dùng để đánh văn bản như Time new roman, cỡ chữ 13 hoặc 14 đều được. Khi đã chọn rồi thì phải thống nhất cỡ chữ, kiểu chữ trong cả tổng thể hồ sơ đó. Tuy nhiên bạn nên viết tay hồ sơ của mình và sử dụng một màu mực duy nhất.
 
Không được đánh sai dấu, viết sai chính tả. Chữ cái đầu tiên bao giờ cũng phải viết hoa;
Muốn nhấn mạnh câu, từ nào thì có thể sử dụng gạch chân hoặc là in nghiêng
Hồ sơ ứng tuyển tốt nhất nên gửi cho cá nhân, trừ trường hợp công ty quy định là gửi về Phòng Nhân sự hoặc Phòng Tuyển dụng. Nếu được thì nên gửi cho người có toàn quyền quyết đinh tuyển dụng.
Nội dung cần phải thực tế. Trước khi viết cần phải tìm hiểu về công ty mình định ứng tuyển, cần phải tỏ rõ sự quan tâm, tự hào, trách nhiệm với công ty và nhiệt tình với công việc, tránh cứng nhắc và khi viết cần phải thể hiện được trình độ chuyên môn và có thái độ chân thành, hợp tác.
 

Các bạn có thể tìm hiểu thêm Mẫu CV cho sinh viên kế toán mới ra trường!

 

Source: internet
  1. Share to friends  

Other news

  1. Hồ sơ ứng tuyển bao gồm những giấy tờ gì?
  2. Kinh nghiệm viết CV cho sinh viên kế toán mới ra trường
  3. 10 cách thư giãn cuối tuần để... tăng hiệu suất làm việc
  4. Kỹ năng mềm thật sự quan trọng như thế nào cho mỗi cá nhân
  5. Những kỹ năng mềm cần có để phỏng vấn tìm việc thành công
  6. 7 biểu hiện tiêu cực trong công việc
  7. Những kỹ năng giúp bạn giao tiếp hiệu quả, khéo léo
  8. Thiếu hụt nhân sự ở Châu Á trong năm 2015 chạm mức 48%
  9. Người thành công làm gì vào giờ nghỉ trưa
  10. Giám đốc tự cắt lương 90% để tăng thu nhập cho nhân viên

Find your dream jobs