Đối Phó Với Khó Khăn Khi Học Đại Học Như Thế Nào?

Vào đại học là một quyết định đúng đắn mang lại rất nhiều lợi ích cho một người, nhưng không ai nói rằng đó là một con đường dễ dàng. Tuy nhiên, đó là điểm mấu chốt. Giáo dục đại học là tấm vé để bạn có một cuộc sống thành công. Và nếu bạn đồng ý nộp đơn vào đại học, bạn nên sẵn sàng nỗ lực rất nhiều và hy sinh thời gian, sở thích và mối quan tâm của mình vì mục tiêu thành công trong tương lai.

Các vấn đề chính của sinh viên và cách đối phó với chúng

Nếu bạn chỉ nghĩ đến việc vào đại học hoặc bạn đang học và gặp một số khó khăn, hãy đọc thông tin sau để hiểu rõ hơn về chúng và tìm cách đối phó với chúng:

  • Nỗi nhớ nhà. Không phải tất cả mọi người đều có thể dễ dàng thích nghi với môi trường mới và ngừng nhớ nhà, gia đình và vòng kết nối xã hội trước đây. Người trợ giúp tốt nhất trong tình huống như vậy là thời gian. Trong những ngày đầu đến trường, bạn có thể gọi điện video để gặp cha mẹ và cảm nhận sự giúp đỡ của họ hoặc lái xe về nhà vào mỗi cuối tuần.
  • Xung đột với mọi người. Bạn sẽ phải sống trong một căn phòng ký túc xá, và thật không may, bạn sẽ không thể chọn những người hàng xóm của mình. Ngay cả khi bạn là một người điềm tĩnh và ôn hòa, không có nghĩa là bạn có thể tránh được những xung đột. Cố gắng đạt được điểm chung, dành ít thời gian ở trong phòng ký túc xá của mình là bạn cảm thấy môi trường sống khá thiếu thân thiện.
  • Việc thiếu thời gian. Đó là hậu quả của khối lượng học tập khổng lồ và sự thiếu vắng các kỹ năng quản lý thời gian. Bạn phải học cách làm tất cả các bài tập đúng thời hạn và không bỏ dở chúng. Nó có thể đòi hỏi những nỗ lực lớn, nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể yêu cầu sự trợ giúp của chuyên gia bất cứ lúc nào.
  • Stress lâu dài. Học tập được cho là có ích, mặc dù trên thực tế, học sinh dễ bị căng thẳng và có vấn đề về tinh thần. Thống kê cho thấy rằng nhiều hơn sự giúp đỡ của tất cả học sinh gặp một số vấn đề về tinh thần nhưng lại quá nhút nhát để nói với ai đó về vấn đề của họ. Xem nhẹ sức khỏe và cho bản thân nghỉ ngơi nếu bạn thấy tình trạng của mình có sự thay đổi nhỏ nhất.
  • Ngành học. Sau khi đã học một thời gian nhất định, bạn phải chọn chuyên ngành của mình. Nó đưa ra một thách thức khác. Quyết định hình cầu bạn thích nhất và đưa ra quyết định có cân nhắc.

Những người chỉ muốn vào trường đại học có thể đọc và tự hỏi, "Liệu tất cả có xứng đáng không?". Chúng tôi chắc chắn có thể trả lời - "có." Đó là khoảng thời gian tuyệt vời nhất, và bạn không nên từ bỏ nó vì một số khó khăn. Nếu bạn có mục tiêu, bạn sẽ vượt qua chúng.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Source: Careerguide
  1. Share to friends  

Other news

  1. 11 Personality Traits You Probably Didn't Know Are Hurting Your Business
  2. 5 Surefire Tricks To Help You Write Emails That Will Get Replies
  3. Expand your knowledge and show your skill to the whole world!
  4. The Right Way To Follow Up At Every Stage In Your Job Search
  5. Being Your Own Boss: 10 Must-Follow Tips
  6. 5 Tips For Landing A Remote Job
  7. 10 Signs You Have A Really Bad Boss
  8. 5 Things I Wish I Knew When I Was Starting My Career
  9. IT Jobs: 4 Tricky Situations Facing Job Hunters Now
  10. 6 Tips to Help You Start a Business From Scratch

Find your dream jobs