Hướng Nội, Hướng Ngoại, Vừa Hướng Nội Vừa Hướng Ngoại,… Công Việc Nào Phù Hợp Với Bạn? (Phần 2)

Bạn được tiếp năng lượng từ đâu?

Mặc dù đây không phải là câu hỏi phổ biến, nhưng nó là câu hỏi hướng đến một mục đích rõ ràng. Câu hỏi này tiết lộ liệu bạn có phù hợp với môi trường này không.

Là một nhà huấn luyện nghề nghiệp giúp hàng nghìn khách hàng tìm ra con đường sự nghiệp phù hợp với họ, tôi đã phát hiện ra rằng công việc tốt nhất không phải lúc nào cũng dựa trên ngành bạn đang làm hoặc nền tảng giáo dục của bạn. Công việc tốt nhất chính là sự nghiệp đó có phù hợp với con người thật, tính cách của bạn hay không? Một trong những tính cách đặc biệt nhất về bản thân là liệu bạn là người hướng nội hay hướng ngoại. 

Hướng ngoại

Bạn có phải là người hướng ngoại?

Bạn luôn tìm kiếm năng lượng từ những người xung quanh, tương tác xã hộiv và luôn thân thiện là những ưu tiên hàng đầu cho cuộc sống của một người hướng ngoại. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người hướng ngoại có xu hướng đạt điểm cao nhất trong thang điểm hạnh phúc trong suốt cuộc đời. Michael Wilmot tại Khoa Quản lý tại U of T, nhận thấy rằng tính hướng ngoại liên quan đến những người có động lực lớn để đạt được những mục tiêu. Các nền văn hóa phương Tây có xu hướng ủng hộ những người tính cách hướng ngoại. Những người hướng ngoại khiến cho họ dễ dàng chia sẻ hơn so với những người hướng nội.

Điều đặc biệt ở bộ não của người hướng ngoại là phản ứng của họ với dopamine (hormone hạnh phúc). Tất cả mọi người đều có cùng lượng chất dopamine giống nhau giúp, nó giúp kích hoạt cảm giác khen thưởng và khoái cảm. Những người hướng ngoại nhận được sự phấn khích từ việc khen thưởng trong khi người hướng nội cảm thấy chán nản vì nó.

Các dấu hiệu cho thấy bạn là một người hướng ngoại

Ở một mình trong khoảng thời gian dài sẽ khiến bạn cảm thấy bị cô lập, khó chịu và lo lắng.

Bạn thích trò chuyện và tìm thấy niềm đam mê lớn trong việc thảo luận và giải quyết các vấn đềv trong một cuộc trò chuyện.

Việc trở thành trung tâm của sự chú ý không khiến bạn bị phiền muộn. Ngược lại, bạn còn thích sử dụng nó để khơi dậy niềm hứng khởi trong cảm hứng cho những người khác.

Bạn nên chọn con đường sự nghiệp của mình như thế nào?

Những công việc ít thời gian ở một mình hơn và có nhiều sự tham gia nhóm rõ ràng sẽ phát huy thế mạnh lớn nhất của bạn. Theo The Balance Careers, người tổ chức sự kiện, người hòa giải, nhà tạo mẫu tóc, y tá và cố vấn tài chính là những công việc tuyệt vời dành cho những người hướng ngoại.

Tôi muốn thành công, thì phải làm gì?

Bạn hay có xu hướng dành nhiều thời gian cho người khác và điều đó làm bạn mất khá nhiều thời gian. Bạn hãy đảm bảo rằng những cuộc trò chuyện này có đáp ứng được nhu cầu của bạn hay không và các mục tiêu bạn đặt đang đi đúng hướng hay không. Bạn rất dễ bị cuốn vào cuộc trò chuyện này đến cuộc trò chuyện khác. Để tránh việc này xảy ra, bạn nên tạo những kế hoạch kiểm tra để xem xét lịch trình trong ngày của mình có phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn hay không.

Đón xem phần tiếp theo từ Findjobs.vn nhé!

 

Phiên dịch bởi Findjobs.vn

Source: Forbes
  1. Share to friends  

Other news

  1. Get Ready for the Conversation (Part 2) - Determinants for Effective Conflict Resolution
  2. 8 Ways To Improve Your Fall Intern Search In A Pandemic
  3. LinkedIn Just Revealed 11 Surprising Hidden Tips to Help You Land Your Next Job
  4. Get Ready for the Conversation (Part 1) - Determinants for Effective Conflict Resolution
  5. 5 Steps To Assess Conflict - Step 2: Consider your approach to conflict
  6. HR Tech in APAC: A Quick Dive
  7. That 9-to-5 Job You Hate Isn't As Safe As You Think
  8. How To Stop Sabotaging Your Career
  9. Applying to Jobs? Don't Wait Until the Weekend
  10. 5 Steps To Assess Conflict - Step 5: Pick Your Option

Find your dream jobs