3 Phương Pháp Để Có Thể Kiểm Soát Bản Thân Tốt Hơn

Cưỡng lại những cám dỗ hằng ngày trong cuộc sống luôn là một việc khó khăn, nhất là khi chúng luôn xuất hiện trước mắt chúng ta. Vậy, làm thế nào để có thể chiến thắng bản thân để có thể tiếp tục tiến gần hơn đến với các mục tiêu dài hạn của bạn?

Hiểu một cách đơn giản, tự kiểm soát bản thân là một kĩ năng giúp bạn chiến thắng chính mình để tiếp tục làm những công việc cũng như thực hiện kế hoạch và vươn tới các mục tiêu dài hạn. Nhưng hầu hết chúng ta không thể chống lại sự vui vẻ nhất thời, và đánh đổi hạng phúc của bản thân ở tương lai. Tại sao việc thực hiện kiểm soát bản thân đúng cách lại khó khăn đối với một số người và làm thế nào để bạn có thể kiềm chế chính mình cho tốt?

Angela Duckworth, giáo sư tâm lý học tại Đại học Pennsylvania, cho biết luôn có cuộc đấu tranh diễn ra trong việc phân bố nguồn lực của bản thân hiện tại và trong tương lai. Bạn hoàn toàn nhận biết rõ ràng tầm quan trong của việc chuẩn bị cho tương lai, nhưng bản thân hiện tại lại luôn muốn có được sự công bằng trong việc phân bố. Việc đó chắc chắn luôn là một quyết định khó khăn, đặc biệt là trong trường hợp có những “con đường dễ dàng” xuất hiện trước mặt bạn.

Một ví dụ nhỏ, việc bạn tự kiểm soát bản thân phân chia quỹ thời gian cho trò chơi điện tử và mạng xã hội, hai trong số những cắm dỗ phổ biến trong thời đại này, những cắm dỗ về tương tác trên mạng xã hội và những cảm giác thỏa mãn mà trò chơi điện tử mang lại.

Một trong những điều quan trọn nhất được khám phá về kiểm soát bản thân (self-control) trong những năm gần đây, đó là mỗi cá thể luôn có những cám dỗ khác nhau. Nếu bạn sẵn sàng nhìn nhận các xu hướng và điểm yếu của mình, bạn sẽ dễ nhìn thấy được các vấn để cần phải giải quyết. Một khi đã nhận thấy lý do để bắt đầu đầu kiểm soát bản thân thì cũng là lúc bạn có động lực để hành động.

Bắt đầu từ môi trường làm việc. Để có thể cái thiện kĩ năng này trong môi trường làm việc, Duckworth đề xuất nên quản lý một ngày làm việc của bản thân, như là lên lịch cho việc nghỉ ngơi hoặc nên kiểm tra email vào lúc nào. Nếu bạn có thể chống lại được sự khó chịu của việc đưa thời gian bản thân vào một khuôn khổ, kĩ năng kiểm soát bản thân của bạn đã tiến bộ hơn rồi.

Luôn nhớ, sau khi lập kế hoạch hãy cố gắng thực hiện đúng như vậy. Giống như việc thường xuyên nhìn vào điện thoại của mình, hãy hạn chế bằng cách đặt chế độ im lặng và ném nó vào túi xách. Cố gắng đưa những thứ cắm dỗ bản thân ra khỏi tầm nhìn để đảm bảo có được sự tập trung nhất định.

Cuối cùng, Duckworth khuyên hãy cố gắng tạo nền tảng của sự tự kiểm soát và xây dựng nó trong tương lai. Những ngày làm việc không hiệu quả đều do đêm hôm trước bạn ngủ quá ít hoặc do một bữa sáng không đủ dinh dưỡng. Hãy thay đổi cuộc sống lành mạnh hơn, bạn có thể xây dựng được một nền tảng sức khỏe và khả năng chịu đựng tốt hơn trong công việc, và nó sẽ giúp bạn kiểm soát thôi thúc “giải trí” của bản thân.

Dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: BBC

 

Các tin khác

  1. Ở Việt Nam, Phụ Nữ Nắm Giữ 36% Các Vị Trí Quản Lý Cấp Cao
  2. 7 Chiến Lược Để Trở Thành Một Nhà Lãnh Đạo Thuyết Phục Hơn
  3. 4 Kiểu Người Nhất Định Đạt Được Thành Công Dù Bao Nhiêu Lần Thất Bại
  4. Cách Thức Phỏng Vấn Mang Lại Hiệu Quả Tốt Hơn
  5. 10 Lời Khuyên Để Giao tiếp Với Mọi Người Hàng Ngày Tại Nơi Làm Việc Của Bạn
  6. Đây Có Phải Là Thời Điểm Hoàn Hảo Để Đánh Giá Sự Gắn Kết Nhân Viên Của Công Ty Bạn?
  7. Khởi Nghiệp Trong Thời Suy Thoái - Lời Khuyên Từ 2 Nhà Sáng Lập Thành Công
  8. Cách Duy Trì Và Khôi Phục Niềm Tin Với Đồng Đội
  9. Cách Mở Rộng Tuyển Dụng Cho Doanh Nghiệp Mới
  10. 7 "cán cân" mỗi nhà lãnh đạo cần cân bằng