Làm Sao Để Đạt Được Mục Tiêu Ngay Cả Khi Bạn Không Thật Sự Thích Nó

Tôi đã tổ chức sinh nhật vào tuần trước, và như truyền thống của mình, tôi đã nghĩ về việc tôi đã đi được bao xa từ tiệc sinh nhật năm ngoái, và tôi sẽ muốn làm gì tiếp theo đây. 

Nhưng tôi sẽ bày tỏ thật lòng; năm nay là một năm khó khăn nhất. Giữa những tin tức kinh khủng không ngừng nghỉ về Covid-19. Tôi đã nhận ra nó thật sự rất khó để tập trung, giấc ngủ cũng ảnh hưởng, động lực cũng như sự sáng tạo của tôi cũng đang bị thử thách nghiêm trọng.

Khi mà tôi thổi những cây nến trên bánh, một sự thật xuất hiện trong đầu tôi: chỉ đơn giản là ước gì những gì xảy ra sẽ không xảy ra nữa; vì vậy hành động chính là câu trả lời.

Nhưng bạn sẽ làm gì nếu bạn đang cảm giác bị áp đảo, không có động lực hoặc mắc kẹt đây?

Dưới đây là vài mẹo để giúp bạn đạt được mục tiêu ngay cả khi bạn không thích chúng:

Suy nghĩ đơn giản thay vì phức tạp

Tôi thích mơ mộng những giấc mơ lớn và nghĩ về những điều có thể, nhưng khi thi hành, nó lại là những hành động nhỏ, được thực hiện một cách nhất quán, đó mới là điều quan trọng nhất. Sự tiến bộ không bắt nguồn từ một việc đơn giản và xơ xài, mà nó phải được làm từng bước một.

Xác định lại sự thành công

Bạn có nhận ra rằng mặc dù bạn đã nỗ lực hết mình, bạn cũng không thể thay đổi mọi thứ như bạn đã từng? Sống và làm việc trong dịch bệnh Covid-19 nghĩa là bạn nên tìm ra những cách mới để xác định và đo lường sự thành công của mình. Trong khi tìm hiểu để thích nghi hơn, đừng quên hãy tử tế với bản thân và mở lòng trắc ẩn một chút.

Theo dõi tiến độ của bạn

Hãy nhớ biểu đồ nhiệt kế cũ chỗ bạn điền số vào khi bạn đạt được mục tiêu của mình. Biểu đồ thị giác này hoạt động bởi vì nó phục vụ như một người nhắc nhở bạn đã đi được bao xa và những cái còn lại bạn phải đạt được là gì. Bạn có cần một ít động lực không? Hãy tranh thủ nhờ sự giúp đỡ của một đối tác có trách nhiệm, người mà bạn thường xuyên lên lịch để báo cáo tiến trình của bạn.

Chúc mừng những chiến thắng nhỏ

Nó rất dễ dàng để theo đuổi những chi tiết vụn vặt và quên mất việc dừng lại là đối chiếu lên thành tựu của bạn. Theo dõi những chiến thắng nhỏ bằng cách ghi lại chúng trong nhật ký hoặc tập tin điện tử. Vào lần tới khi bạn cảm giác thất bại, tốt nhất là tìm đến những ghi chú để thúc đẩy cho bạn thêm động lực và khuyến khích.

Tập trung vào việc đưa ra một quyết định 

Có thể bạn đã quen với cụm từ, “Bạn luôn luôn có quyết định từ một cuộc sống hoàn toàn khác.” Mặc dù điều này có thể đúng, nhưng rắc rối chính là bạn chỉ đánh giá cao quyết định này trong nhận thức muộn màng. Thay vì vậy, hãy sử dụng nhận thức của bạn để tập trung vào việc đưa ra một quyết định ngay bây giờ cái mà sẽ đưa bạn gần hơn với mục tiêu của chính bạn.

Tin là bạn có thể

Henry Ford có một câu nói nổi tiếng, “Cho dù bạn nghĩ bạn có thể, hay bạn nghĩ bạn không thể - bạn đều đúng.” Nói theo cách khác, những người có xu hướng đạt được, họ tin rằng họ có thể, mặc cho những khó khăn hay thất bại. Họ duy trì một quan điểm tích cực và một tư tưởng phát triển cái mà làm họ tin rằng thông qua sự cống hiến và làm việc chăm chỉ, họ có thể đạt được những điều tuyệt vời.

Suy nghĩ chậm rãi và từ tốn, không chớp nhoáng

Trong một thế giới lắp đầy bởi mạng xã hội nơi mà mọi người có thể tìm thấy một sự thành công tức thời, sẽ rất dễ khiến bạn nản lòng và tụt lại phía sau. Hình như nhiều nhà khởi nghiệp chưa nói với bạn, thành công của họ có được là qua năm tháng.

Như một câu ngạn ngư xưa từng nói, chậm rãi và từ tốn thì chiến thắng cuộc đua. Thay vì đuổi theo một thành công tạm thời, hãy dùng sự nỗ lực của bạn để tập trung vào một trận đấu lâu dài, hành động mỗi ngày để tiến gần hơn tới mục tiêu của bạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Làm Cách Nào Để Cảm Thấy Tốt Hơn Khi Sự Nghiệp Đi Sai Hướng
  2. Không Nên Mặc Gì Khi Phỏng Vấn Trực Tuyến
  3. 10 Cách Để Giúp Bạn Vượt Qua Những Điều Ngăn Cản Bạn Đến Với Cuộc Sống Trong Mơ
  4. 14 Cách Hiệu Quả để Tăng Sự Tự Tin Trong Công Việc
  5. Bốn Cách Mà Các Nhà Lãnh Đạo Dùng Để Xử Lý Những Suy Nghĩ Tiêu Cực
  6. Những Công Việc Phù Hợp Cho Mỗi Tính Cách
  7. Phải Làm Gì Khi Đối Mặt Với Một Sự Nghiệp Không Chắc Chắn
  8. Làm Thế Nào Để Trở Nên Hữu Ích Khi bắt Đầu Một Công Việc Mới Từ Xa
  9. 3 Cách Đơn Giản Để Nạp Lại Năng Lượng Và Làm Việc Tốt Hơn
  10. Cách Chuyển Đổi Giữa Thời Gian Làm Việc Và Thời Gian Cá Nhân

Tìm công việc mơ ước