Bốn Cách Mà Các Nhà Lãnh Đạo Dùng Để Xử Lý Những Suy Nghĩ Tiêu Cực

Những người thành công có xu hướng hiểu tầm quan trọng của việc biết cách sửa chữa các khía cạnh của cả cuộc sống và kinh doanh. Theo kinh nghiệm của tôi, một trong những sửa chữa thiết yếu nhất mà một nhà lãnh đạo có thể thực hiện trong cuộc sống của họ là thay đổi cách họ nghĩ. Thật không may, một số nhà lãnh đạo thường cho phép những suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Trong thời gian căng thẳng, cực kỳ lo lắng và thất bại, các nhà lãnh đạo có thể cảm thấy bị choáng ngợp bởi những suy nghĩ tiêu cực, điều này có thể ngăn họ đạt được tất cả những gì họ được yêu cầu để đạt được. Vậy làm thế nào để các nhà lãnh đạo có thể sửa chữa các kiểu suy nghĩ của họ và đảm bảo rằng họ đang nghĩ những suy nghĩ tốt có thể giúp họ thoát khỏi tuyệt vọng và hướng tới thành công?

1.     Lắng nghe những nhà tư tưởng vĩ đại:

Tôi đã thấy rằng một trong những cách tốt nhất để cải thiện suy nghĩ của tôi là lắng nghe những nhà tư tưởng tuyệt vời. Những người thành công có xu hướng bao quanh mình với những người hay thách thức suy nghĩ của họ. Hãy liên tục tự hỏi mình câu hỏi quan trọng này: "Ai đã thách thức suy nghĩ của tôi trong vài tuần qua?" Các nhà tư tưởng vĩ đại truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo để suy nghĩ rất nhiều.

Khi bạn không thể tìm thấy những người xung quanh để mở rộng suy nghĩ của mình, hãy chuyển sang những người suy nghĩ tốt nhất trên thế giới. Trong thời đại của YouTube và các hội nghị video, bất kỳ ai có mong muốn cải thiện và truyền cảm hứng cho suy nghĩ của họ đều có thể tiếp cận những nhà tư tưởng giỏi nhất trên thế giới.

2.     Suy nghĩ theo phương pháp CAPTIVE:

Khi làm việc với các nhà lãnh đạo, tôi nhận thấy rằng nhiều người trong số họ thường lãnh đạo mọi lĩnh vực ngoại trừ suy nghĩ của họ. Tâm trí của họ thường chứa đầy những suy nghĩ về sự thất bại, không thỏa đáng và không tin tưởng.

Kiểm soát suy nghĩ của bạn bằng cách sử dụng từ viết tắt CAPTIVE để quyết định cách xử lý những suy nghĩ tiêu cực bạn có:

  • Confess you thoughts (thú nhận suy nghĩ của bạn): Khi một ý nghĩ tiêu cực xuất hiện trong đầu, hãy chia sẻ nó với một cố vấn đáng tin cậy hoặc một người bạn, và vượt qua nó.
  • Assign them (chỉ định): Quyết định hành động nào bạn sẽ thực hiện với những suy nghĩ tiêu cực nảy sinh. Nếu bạn không thể ngay lập tức suy nghĩ, hãy chấp nhận nó.
  • Pause them (tạm dừng): Đừng để một suy nghĩ tiêu cực biến thành một suy nghĩ thứ hai. Đưa ra quyết định tạm dừng suy nghĩ của bạn.
  • Trade (giao dịch): Khi một suy nghĩ tiêu cực xuất hiện trong bạn, hãy thay thế nó bằng một ý tưởng tích cực, hữu ích.
  • Ignore (bỏ qua): Một số suy nghĩ tiêu cực cần phải được bỏ qua. Chúng có thể đi vào suy nghĩ bạn, nhưng không được cho phép chúng ở lại.
  • Verify (xác định): Khi những suy nghĩ tiêu cực xuất hiện, hãy tìm hiểu xem liệu có sự thật trong đó có thể giúp bạn cải thiện hay không.
  • Empty your mind of them (làm trống tâm trí của bạn về chúng): Làm trống tâm trí của bạn về những suy nghĩ tiêu cực là giải phóng những suy nghĩ đó để bạn không lặp đi lặp lại chúng nhiều lần. Làm trống tâm trí của bạn là một quyết định có ý thức và thường liên quan đến một hành động để thay thế suy nghĩ (ví dụ: chạy bộ, chơi thể thao, làm việc trong một dự án hoặc nói chuyện với ai đó).

3.     Dành nhiều thời gian suy nghĩ tích cực hơn là tiêu cực:

Là một nhà lãnh đạo, hãy thử thách tư duy của bạn bằng cách thiết lập tỷ lệ thành công cho những suy nghĩ của bạn. Hãy tưởng tượng tầm ảnh hưởng của bạn đối với người khác và bản thân bạn có thể thay đổi như thế nào nếu bạn thay đổi suy nghĩ của mình từ tiêu cực sang tích cực.

4.     Đặt ranh giới cho những suy nghĩ tiêu cực:

Ranh giới cho suy nghĩ có thể là chìa khóa để thành công. Điều quan trọng là hạn chế thời gian bạn dành cho những suy nghĩ tiêu cực. Khi bạn phải đối mặt với cảm giác lo lắng hoặc sợ hãi, hãy thiết lập lượng thời gian mà bạn sẽ nghĩ về vấn đề cụ thể đó và làm mọi thứ để bạn không thể bước qua ranh giới đó.

Thomas Edison, người được công nhận là một trong những nhà tư tưởng sáng tạo và sáng tạo nhất trong thời đại của ông, được cho là đã từng nói: "Năm phần trăm mọi người nghĩ rằng, mười phần trăm mọi người nghĩ rằng họ nghĩ, và tám mươi lăm phần trăm còn lại thà chết chứ không nghĩ. " Mọi nhà lãnh đạo có thể dành thời gian để suy nghĩ, nhưng nhiều người dành quá nhiều thời gian để suy nghĩ về những lo lắng và sợ hãi. Tìm hiểu cách rèn luyện bản thân để đảm bảo rằng bạn đang suy nghĩ những suy nghĩ tích cực, có thể tạo ra kết quả và tăng cường ảnh hưởng của bạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Những Công Việc Phù Hợp Cho Mỗi Tính Cách
  2. Phải Làm Gì Khi Đối Mặt Với Một Sự Nghiệp Không Chắc Chắn
  3. Làm Thế Nào Để Trở Nên Hữu Ích Khi bắt Đầu Một Công Việc Mới Từ Xa
  4. 3 Cách Đơn Giản Để Nạp Lại Năng Lượng Và Làm Việc Tốt Hơn
  5. Cách Chuyển Đổi Giữa Thời Gian Làm Việc Và Thời Gian Cá Nhân
  6. Sẵn Sàng Tìm Kiếm Việc Làm - Bảy Điều Cần Chuẩn Bị Trong Khi Bạn Ở Tại Nhà
  7. Phải Làm Gì Nếu Bạn Nghĩ Rằng Công Việc Của Bạn Có Nguy Cơ Rủi Ro
  8. Làm Thế Nào Để Giải Quyết Xung Đột Tại Nơi Làm Việc và Đạt Được Những Gì Bạn Muốn
  9. Cách Phát Triển Sự Nghiệp Của Bạn Bằng Facebook
  10. 5 Thói Quen Cho Buổi Sáng Nếu Bạn Làm Việc Tại Nhà

Tìm công việc mơ ước