Cách Phát Triển Sự Nghiệp Của Bạn Bằng Facebook

 

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng công việc tiếp theo của bạn có thể đến từ newsfeed của bạn?

Đúng, tôi cá là khi bạn lần đầu tiên tạo hồ sơ Facebook của mình, bạn đã không nghĩ rằng đó sẽ là tấm vé vàng cho cơ hội việc làm tiếp theo của bạn ... Nhưng nó lại là như vậy đấy.

Facebook có thể không phải là công cụ truyền thông xã hội mới nhất, nhưng nó vẫn đang phát triển hàng năm với năm hồ sơ mới được tạo ra mỗi giây trong ngày. Millennials (sinh năm 1980-2000) là thế hệ lớn nhất trong lực lượng lao động và cũng là thế hệ lớn lên sau sự kiện của Facebook và truyền thông xã hội. Mặc dù LinkedIn là một nền tảng đơn giản hơn cho mục đích nghề nghiệp, nhưng Facebook không nên bị bỏ qua trong lĩnh vực việc làm.

Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn tìm được công việc bạn yêu thích bằng cách sử dụng một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay, Facebook.

1.     Làm đẹp hồ sơ của bạn

Nó đã trở thành một thông lệ khá phổ biến đối với các nhà tuyển dụng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ để loại bỏ các ứng viên trong quá trình tuyển dụng. Trong một cuộc khảo sát gần đây, 92% nhà tuyển dụng đã báo cáo sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và 55% trong số họ cho biết họ đã sử dụng Facebook để nghiên cứu ứng viên. Tài khoản của bạn thì rất quan trọng và cách bạn sử dụng nó sẽ giúp bạn có được công việc mới (hoặc mất cơ hội) và phát triển doanh nghiệp mơ ước của bạn.

Rất có thể, bạn có một số hình ảnh đại học cũ hoặc cập nhật trạng thái lạ từ một thập kỷ trước mà bạn không muốn nhà tuyển dụng hoặc khách hàng xem. Ngồi xuống và làm việc thông qua hồ sơ của bạn để xóa hoặc ẩn nội dung mà bạn sẽ cảm thấy không thoải mái khi chia sẻ trong một thiết lập chuyên nghiệp. Hãy chắc chắn sử dụng chế độ xem của Wikipedia như chức năng của Facebook trên Facebook để xem cách bạn xuất hiện trước công chúng. Không cần phải loại bỏ hoàn toàn mọi thứ thể hiện tính cách của bạn; sau tất cả, bạn là một người có cuộc sống ngoài công việc và đó là điều quan trọng để chia sẻ. Đây là quy tắc ngón tay cái: nếu bạn cảm thấy thoải mái khi thể hiện nó với ông bà bạn, rất có thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi chia sẻ nó với nhà tuyển dụng.

2.     Kết nối vơi những người bạn muốn làm việc cùng

Mọi người thường có xu hướng né tránh việc pha trộn phương tiện truyền thông cá nhân của họ với mạng lưới chuyên nghiệp của họ, nhưng thực tế là, mọi người muốn làm kinh doanh với những người họ thích, tin tưởng và biết. Đã đến lúc thoát ra khỏi tâm lý cảnh giác rằng trang Facebook của bạn sẽ làm ảnh hưởng sự nghiệp của bạn, và thay vào đó sử dụng nó để tạo ra các kết nối có ý nghĩa.

Một công cụ tuyệt vời để đảm bảo bạn kết nối với các khách hàng tiềm năng, hoặc cao hơn là đăng ký qua SMS để nhận thông tin cập nhật của họ qua văn bản. Điều này có thể cảm thấy rất nhiều, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một công việc với một công ty cụ thể hoặc phát triển doanh nghiệp của bạn đối với một nhóm người được chọn thì đây là cách nhanh nhất để biết. Điều này sẽ cho phép bạn giữ liên lạc mà không cần phải đăng nhập vào ứng dụng và cung cấp thông qua toàn bộ nguồn cấp tin tức của bạn để tìm thông tin cập nhật từ những người bạn quan tâm.

3.     Tạo nhóm trên Facebook

Nếu bạn tò mò về việc bạn có nên tạo một trang so với một nhóm hay không, và hãy biết rằng một nhóm Facebook có nhiều sức mạnh thuật toán hơn để đảm bảo rằng những gì bạn xuất bản sẽ được nhìn thấy so với trang Facebook.

Tạo một nhóm nói chuyện trực tiếp với những người bạn muốn kết nối. Điều này có thể trông giống như nhắm mục tiêu khách hàng cho các dịch vụ và sản phẩm của bạn hoặc các chuyên gia trong ngành trong thị trường thích hợp mà bạn muốn trở thành người dẫn đầu. Một khi bạn đã tạo nhóm, hãy tạo ra một cuộc trò chuyện khiến mọi người tham gia và luôn chắc chắn để thêm giá trị, có thể thông qua việc đăng các công việc hoặc bài viết giáo dục nhóm về một chủ đề mà họ quan tâm. Đây là một con đường hai chiều và bạn muốn tất cả các thành viên của nhóm cân nhắc về các chủ đề, bài viết hoặc cập nhật tin tức có liên quan.

4.     Tạo ra nội dung chất lượng

Cứ sau 60 giây, người dùng đăng 510.000 bình luận và 136.000 ảnh. Điều này có nghĩa, những gì bạn đăng phải được thực hiện đúng lúc, nhắm vào đúng đối tượng nếu bạn hy vọng thu hút sự chú ý của người dùng.

Tạo nội dung nhất quán và rõ ràng. Điều này trông giống như xác định một vài chủ đề hoặc lĩnh vực chính của cuộc sống mà bạn muốn liên tục chia sẻ với người khác. Tôi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của mình để chia sẻ những lời khuyên tư vấn nghề nghiệp, những câu trích dẫn mà tôi thấy truyền cảm hứng, nhưng tôi cũng không thể ngăn mình khỏi một niềm vui nho nhỏ và chia sẻ những món ăn vặt ngọt ngào của tôi.

5.     Sử dụng công việc trên Facebook

Các công ty đăng thông tin tuyển dụng trên Facebook chỉ cách họ cập nhật trạng thái. Vì vậy, khi bạn đang tìm việc, hãy nhớ định kỳ xem lại các trang công ty hàng đầu bạn muốn làm việc hoặc theo dõi họ để đảm bảo bạn luôn cập nhật bất kỳ tin tức nào họ chia sẻ. Có hơn 80 triệu doanh nghiệp được liệt kê trên Facebook, vì vậy cơ hội tìm được công việc bạn muốn cho một doanh nghiệp mà bạn kết nối là khá cao.

Khi một bài đăng công việc bật lên, bạn có thể nộp đơn trực tiếp thông qua cổng thông tin Facebook. Tin vui là tính năng này hoàn toàn miễn phí, tạo ra lợi ích khi bạn so sánh các nền tảng lưu trữ công việc tính phí để đăng hoặc áp dụng.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Thói Quen Cho Buổi Sáng Nếu Bạn Làm Việc Tại Nhà
  2. 6 Cách Quản Lý Sự Nghiệp Của Bạn Thông Qua Cuộc Khủng Hoảng COVID
  3. Các Chức Năng Có Giá Trị Của Linkedin Sẽ Được Sử Dụng Trong Đại Dịch Corona Cho WFH
  4. Làm Sao Để Chiến Đấu Với Mệt Mỏi Và Tăng Cường Sức Khoẻ Trong Dịch Bệnh Corona
  5. 3 Lời Khuyên Hữu Ích Từ Các Cựu Chiến Binh Làm Việc Từ Nhà
  6. Đột Nhiên Làm Việc Tại Nhà? Và Đây Là 3 Cách Sử Dụng Thời Gian Rảnh Của Bạn Hiệu Quả
  7. Làm Sao Để Tìm Việc Làm Khi Lệnh Phong Tỏa Do Corona Được Ban Hành
  8. 9 Cách Giúp Bạn Chuyển Sang Làm Việc Tại Nhà Dễ Dàng Hơn
  9. Mở Rộng Và Kết Nối Để Sự Nghiệp Phát Triển
  10. 3 Bước Để Thăng Tiến Sự Nghiệp Của Bạn Bất Chấp Những Lo Lắng Kinh Tế

Tìm công việc mơ ước