6 Cách Quản Lý Sự Nghiệp Của Bạn Thông Qua Cuộc Khủng Hoảng COVID

 

Với cuộc khủng hoảng do coronavirus và COVID-19 gây ra, thế giới cảm thấy đảo lộn, và không có gì là chắc chắn. Công việc của bạn có lẽ cũng đã bị ảnh hưởng. Hàng triệu người đã bị sa thải, bị cắt giảm lương hoặc đang làm việc trong những trường hợp hoàn toàn không ngờ tới. Ở mức tối thiểu, bạn có khả năng làm việc tại nhà và tìm ra cách tận dụng tốt nhất hội nghị truyền hình và cộng tác từ xa.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể quản lý sự nghiệp của bạn thông qua thời gian cố gắng như vậy?

Mặc dù điều này có vẻ như là thời điểm này thì ít có khả năng nhất để xây dựng sự nghiệp của bạn hoặc tìm kiếm cơ hội mới, nhưng thực tế, nó có thể là tốt nhất. Như Albert Einstein đã nói, ở giữa khó khăn, sẽ có cơ hội. Đấu tranh, hoàn cảnh bất ngờ và sự mơ hồ cũng có thể mở đường cho những khả năng mới nếu bạn có thể thực hiện sáu điều sau:

Đầu tiên, hãy tích cực và tập trung vào tương lai. Tất cả chúng ta đều muốn làm việc với những người lạc quan và tràn đầy năng lượng - và điều này đặc biệt đúng trong những thời điểm khó khăn như thế này. Ngoài ra, một nghiên cứu cho thấy những người lạc quan thực hiện tốt hơn và hài lòng hơn với công việc của họ. Trong nghiên cứu khác, những người có tinh thần lạc quan hơn rất ít căng thẳng liên quan đến công việc. Tạm thời cho phép bản thân đi xuống hoặc không chắc chắn, nhưng sau đó hãy tìm cách tiến về phía trước và giữ thái độ tích cực. Nó sẽ tốt cho bạn, tốt cho công việc của bạn và tốt cho những người xung quanh bạn.

Hãy chủ động và đề nghị giúp đỡ. Sự không chắc chắn của môi trường làm việc có thể làm giảm ranh giới tiêu chuẩn giữa vai trò công việc, các bộ phận và điều này có thể tạo ra cơ hội. Hãy giơ tay giúp đỡ trong khả năng của bạn, nhưng cũng luôn hài lòng với tiềm năng đóng góp ở những lĩnh vực bạn không thường tr nghiệm. Có lẽ một đồng nghiệp đang làm việc ít hơn vì anh ta phải chăm sóc con cái và bạn có thể hỗ trợ các nhiệm vụ của anh ta hoặc có thể công ty của bạn đang giải quyết các vấn đề mới để phục vụ cho các thách thức coronavirus và kỹ năng của bạn có thể đóng góp trong các lĩnh vực hoàn toàn mới. Thay vì chỉ đơn giản là chờ đợi hướng đi, hãy suy nghĩ xa hơn về cách bạn có thể giúp đỡ và bước về phía trước để cung cấp tài năng của bạn trong các lĩnh vực có thể thử hoặc mở rộng các kỹ năng của bạn.

Giải quyết các vấn đề mới và đổi mới. Công ty của bạn có khả năng gặp phải những vấn đề mới từ việc đánh giá lại chuỗi cung ứng để giúp nhân viên giữ cho mọi người gắn bó và có động lực. Trong thời điểm này, về cơ bản mọi công việc đều khác nhau theo một cách nào đó bởi vì bối cảnh cho mọi thứ đã thay đổi. Hãy mang suy nghĩ bay bổng nhất của bạn cho những trường hợp này. Thông thường những đổi mới đến từ việc kết nối các ý tưởng không liên quan trước đây hoặc từ phương pháp điển hình bên . Khi có sự mơ hồ to lớn, thời gian có thể chín muồi cho những ý tưởng mới, cách suy nghĩ mới và giải pháp bất ngờ. Mang tư duy sáng tạo tốt nhất của bạn đến những vấn đề mà công ty bạn đang tìm cách giải quyết.

Hãy là một người chơi theo đội. Khi bị căng thẳng, mọi người có thể làm không tốt như mọi khi. Họ có thể có ít kiên nhẫn hơn, ít quan điểm hơn và lo lắng hơn. Mặc dù điều này là điển hình và có thể xảy ra với tất cả chúng ta, nhưng nó cũng là một cơ hội để trở thành đồng nghiệp tốt nhất của bạn. Tìm cách để thể hiện sự đồng cảm và nỗ lực tùy ý. Cho dù bạn có khuyến khích một đồng nghiệp có đối tác gần đây đã nghỉ việc, giúp đỡ một đồng đội đang vật lộn với công nghệ hội nghị video mới hoặc dành thời gian cho một dự án quan trọng, hãy trở thành một thành viên tuyệt vời. Thái độ và sự đóng góp của bạn rất quan trọng đối với trải nghiệm của chính bạn, mà còn đối với trải nghiệm của những người xung quanh bạn.

Hãy linh hoạt. ẵn sàng thử những điều mới và nói có. Có thể với rất nhiều vấn đề mới cần giải quyết, công ty của bạn có thể cần bạn đứng ra và có khả năng đóng góp lĩnh vực trách nhiệm của bạn. Xem đây là những cơ hội để vượt lên và xây dựng kỹ năng của bạn. Khả năng thích ứng của bạn sẽ có lợi cho tổ chức của bạn, nhưng nó cũng tốt cho sự nghiệp của bạn.

Chịu đựng. Cuối cùng, hãy mạnh mẽ và tiếp tục đi. Bạn đã nghe nó trước đây: đây là một cuộc đua marathon, không phải là chạy nước rút, vì vậy hãy tập trung vào lâu dài. Nhiệt tình là phổ biến. Sức chịu đựng là rất hiếm, nhà tâm lý học và nhà khoa học Angela Duckworth nói. Nó có thể dễ dàng tích cực hoặc linh hoạt trong thời gian ngắn nhưng hãy giữ nó và thể hiện quyết tâm liên tục. Sự bền bỉ và kiên trì khi đối mặt với khó khăn là định nghĩa của can đảm, và can đảm thì tốt cho bạn, cho sự nghiệp của bạn và cho công ty của bạn.

Mọi thứ không chắc chắn, đảo lộn và công việc của bạn có thể thay đổi, nhưng tất cả những điều này có thể không phải là tin xấu. Sống tích cực, chủ động, đổi mới, là một người chơi theo nhóm và linh hoạt. Tập trung vào tương lai, luôn mạnh mẽ cho cuộc đua marathon và những điều này có thể sẽ mang lại kết quả không chỉ cho sự nghiệp của bạn trong dài hạn, mà còn cho sự an tâm của bạn trong ngắn hạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Các Chức Năng Có Giá Trị Của Linkedin Sẽ Được Sử Dụng Trong Đại Dịch Corona Cho WFH
  2. Làm Sao Để Chiến Đấu Với Mệt Mỏi Và Tăng Cường Sức Khoẻ Trong Dịch Bệnh Corona
  3. 3 Lời Khuyên Hữu Ích Từ Các Cựu Chiến Binh Làm Việc Từ Nhà
  4. Đột Nhiên Làm Việc Tại Nhà? Và Đây Là 3 Cách Sử Dụng Thời Gian Rảnh Của Bạn Hiệu Quả
  5. Làm Sao Để Tìm Việc Làm Khi Lệnh Phong Tỏa Do Corona Được Ban Hành
  6. 9 Cách Giúp Bạn Chuyển Sang Làm Việc Tại Nhà Dễ Dàng Hơn
  7. Mở Rộng Và Kết Nối Để Sự Nghiệp Phát Triển
  8. 3 Bước Để Thăng Tiến Sự Nghiệp Của Bạn Bất Chấp Những Lo Lắng Kinh Tế
  9. Phải Làm Gì Khi Bạn Thiếu Định Hướng Nghề Nghiệp
  10. 5 Cách Để Làm Bản Thân Nổi Bật Khi Tìm Việc Làm Trong Mùa Dịch Corona

Tìm công việc mơ ước