Mở Rộng Và Kết Nối Để Sự Nghiệp Phát Triển

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, kết nối trực tiếp có vẻ lỗi thời hơn khi mọi người thường sử dụng các thiết bị công nghệ. Tuy nhiên, tương tác trực tiếp là một phương thức không bao giờ lỗi thời, giúp ta phát triển sự nghiệp. Vun đắp và phát triển các mối quan hệ mới liên quan đến mục tiêu nghề nghiệp của bạn có thể dẫn đem lại rất nhiều lợi ích. Bao gồm cơ hội việc làm mới bản thân, mở rộng kiến thức trong lĩnh vực, tăng mức lương hàng năm và đem lại hạnh phúc cho bạn.

Nhưng ngay cả đối với những người có kỹ năng giao tiếp sắc sảo, việc kết nối và xây dựng mối quan hệ để mang lại lợi ích cho sự nghiệp có thể không phải là điều dễ dàng lắm.

Lời khuyên mang lại thành công

Ivan Misner là người sáng lập Business Network International (BNI), một tổ chức mạng toàn cầu với 270.000 thành viên được báo cáo trên toàn thế giới. Misner cung cấp những lời khuyên hiệu quả và dễ dàng để xây dựng các kết nối nghề nghiệp lâu dài.

Tham gia các hiệp hội chuyên nghiệp để liên kết với các thành viên

Bạn không cần phải tham gia một hiệp hội độc quyền với phí thành viên cắt cổ để tạo kết nối hiệu quả. “Tôi đã giới thiệu Phòng Thương mại trong nhiều thập kỷ”, Misner nói. Đây là một cách tuyệt vời để gặp gỡ mọi người.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp địa phương gặp gỡ thường xuyên để kết nối với các đồng nghiệp về các vấn đề chính sách tranh luận, và Phòng thương mại được biết đến với việc giới thiệu khách hàng tiềm năng cho các thành viên hàng ngày.

Ngoài việc tham dự các cuộc họp – gặp gỡ, làm việc với các nhóm cộng đồng như Kiwanis hoặc Jaycees tạo điều kiện cho bạn tham gia với những thành viên khác. Đây sẽ là cơ hội để bạn nghe những chia sẻ thông tin giá trị về mọi thứ, từ xu hướng thị trường đến kinh nghiệp mở cửa kinh doanh mới. Trở thành tình nguyện cho các tổ chức phi lợi nhuận cũng có thể kết nối các chuyên gia và có được các lợi ích tương tự.

Tạo ấn tượng nhanh nhưng hiệu quả

Ấn tượng là vấn đề và bạn thường không có nhiều thời gian để tạo ra chúng. Theo một nghiên cứu được công bố trên Khoa học tâm lý và nhân cách xã hội , chỉ mất 33 mili giây để ai đó liếc nhìn khuôn mặt của một người và đưa ra nhận định cá nhân.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều chuyên gia luyên thuyên cung cấp một khối lượng thông tin khổng lồ về các kỹ năng, thành tích và mục tiêu nghề nghiệp của họ ngay khi họ vừa gặp một người bạn lý tưởng. “Đó là một sai lầm lớn.” Misner nói. “Thay vào đó, việc cung cấp một đoạn giới thiệu ngắn gọn, thuyết phục có thể giúp thu hút sự quan tâm đến những thông tin bạn cung cấp.”

Vì lý do này, Misner khuyên bạn nên bám vào những điều cơ bản trong câu chuyện của bạn như một câu nói ngắn gọn, kết hợp những biểu cảm. Đừng cố giải thích mọi thứ bạn làm, hoặc bạn sẽ áp đảo tâm lý mọi người. Thay vì sử dụng thuật ngữ công nghiệp, mọi người nên chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng độc đáo của họ.

Xem xét thời gian của bạn và quan sát tình hình để biết được bối cảnh phù hợp, Misner chia sẻ. Chẳng hạn, việc tạo ra ấn tượng với ai đó đơn giản chỉ là câu nói xin chào hoặc mỉm cười một cách lịch sự.

Xây dựng mối quan hệ bằng cách giúp đỡ người khác

Xây dựng mối quan hệ hiệu quả nhất là khi đôi bên cùng có lợi. Sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải là họ mở rộng mối quan hệ bằng cách gọi những cuộc điện thoại hoặc nói chuyện trực diện một cách lạnh nhạt vô cảm, theo lời Misner.

Có hại gì khi ta mời chào sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang kinh doanh cho những người xung quanh bạn? Vì đa phần, tất cả mọi người đã làm những điều đó! Để tạo sự khác biệt với đám đông, Misner khuyên bạn nên xây dựng các mối quan hệ giúp trả lại và giúp đỡ những người khác trong sự phát triển chuyên nghiệp của họ. Thay vì cố gắng bán một thứ gì đó, hãy cố gắng giúp đỡ mọi người. Quan tâm xem họ đang làm gì, tự giới thiệu và đề nghị bản thân trở thành một người bạn thật sự để bạn được biết đến như một người kết nối mạnh mẽ và chu đáo, thay vì một người thực dụng, lạnh lùng.

Nuôi dưỡng các mối quan hệ của bạn một cách lâu dài

Mạng lưới mối quan hệ không phải là một thực thể tự duy trì và bạn phải làm việc để giữ cho nó phát triển mạnh. Có thể so sánh quá trình xây dựng mối quan hệ tương đồng với việc chăm sóc nông trại hơn là việc săn bắn, Misner nói. Đây là về việc vun đắp mối quan hệ với các chuyên gia kinh doanh khác. Khi bạn đã thiết lập một mạng lưới mạnh mẽ, hãy giữ liên lạc thường xuyên với các thành viên của nhóm. Gặp gỡ họ tại các sự kiện, theo dõi qua các kênh truyền thông xã hội như LinkedIn và thậm chí tổ chức các cuộc tụ họp riêng để bạn có thể theo dõi sự thay đổi trong kỹ năng cũng như sự nghiệp của các đồng nghiệp.

Kết nối trực tiếp có thể là một nỗ lực tốn thời gian và khó khăn, nhưng đó là một kỹ năng thiết yếu trong bất kỳ môi trường chuyên nghiệp nào và đem lại những lợi ích khổng lồ. Nếu họ quan tâm đến các phương pháp, các chuyên gia cũng có thể phát triển các kết nối chạy sâu hơn và kéo dài hơn và thậm chí các nhân viên có thể khám phá cách tạo cảm xúc tích cực tại nơi làm việc.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 3 Bước Để Thăng Tiến Sự Nghiệp Của Bạn Bất Chấp Những Lo Lắng Kinh Tế
  2. Phải Làm Gì Khi Bạn Thiếu Định Hướng Nghề Nghiệp
  3. 5 Cách Để Làm Bản Thân Nổi Bật Khi Tìm Việc Làm Trong Mùa Dịch Corona
  4. 5 Cách Để Làm Việc Tập Trung Hơn Trong Thời Kỳ Dịch Bệnh Corona
  5. 8 Bước Mà Doanh Nghiệp Có Thể Làm Để Bảo Vệ Nhân Viên Khỏi Corona
  6. Chúng Ta Chơi Điện Thoại Hay Bị "Điện Thoại Chơi"?
  7. 5 Cách Để Biết Văn Hóa Doanh Nghiệp Không Lành Mạnh Trước Khi Nhận Việc
  8. Hãy Là Chính Mình – Lời Khuyên Nhảm Nhí Nhất Mà Tôi Từng Được Nghe. Bởi Bản Chất Của Con Người Là Thay Đổi!
  9. 5 Bước Để Biến Đam Mê Thành Lợi Nhuận
  10. Giảm Căng Thẳng, Tăng Sức Khỏe Tinh Thần Nơi Làm Việc

Tìm công việc mơ ước