5 Bước Để Biến Đam Mê Thành Lợi Nhuận

Theo lời Oprah Winfrey, “Đam mê là năng lượng. Hãy cảm nhận sức mạnh đến từ việc tập trung vào những điều kích thích bạn.” Sự thật là ai cũng có một niềm đam mê (hoặc nhiều hơn nữa) – ngay cả khi là bạn vẫn không biết nó là gì. Mục đích của chúng ta trên trái đất là để khám phá nó. Rất nhiều người không tin là bạn có thể chuyển đổi những điều bạn thích thành một doanh nghiệp kinh doanh khả thi. Bạn có thể. Sự thật là, những doanh nghiệp tốt nhất được xây dựng dựa trên niềm đam mê. No chỉ mất vài kế hoạch, một tâm hồn học hỏi, và cuối cùng chính là chăm chỉ. Dưới đây là năm bước sẽ giúp bạn chuyển đổi đam mê của bạn thành lợi nhuận.

  1. Ước mơ lớn nhưng khởi đầu nhỏ:

Cố gắng biến đam mê thành lợi nhuận vốn dĩ rất mạo hiểm. Những tin tốt chính là bạn có thể giảm thiểu những rủi ro bằng cách khởi đầu nhỏ và lên kế hoạch thật cẩn thận. Trong buổi phỏng vấn với doanh nhân Melissasa Blue, đồng sáng lập Meli’s Monster Cookies, cô ấy đã chia sẻ một trong những lời khuyên cô ấy nhận được khi bắt đầu doanh nghiệp của cô ấy là “hãy khởi đầu nhỏ và làm cho những sai lầm cũng nhỏ.” Trong những ngày mới ra mắt công ty, bạn vẫn đang trong giai đoạn học tập. Kiểm tra nước trước và sau đó hãy chắc rằng bất cứ điều gì bạn làm thì đều có thể mở rộng. Sau đó, khi bạn bắt đầu thấy thành công, đầu tư vào việc đưa các sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách có ý nghĩa hơn.

  1. Giữ công việc hằng ngày của bạn:

Cách tốt nhất để biến đam mê của bạn thành lợi nhuận chính là bắt đầu việc kinh doanh trong khi bạn vẫn có sự an toàn và bảo mật của công việc hằng ngày. Lý tưởng nhất, bạn sẽ không rời khỏi vị trí toàn thời gian cho đến khi dự án đam mê của bạn cung cấp cho bạn dòng tiền phát triển bền vững cái mà bằng với ít nhất 75% lương hiện tại của bạn. Hầu hết tất cả các doanh nhân đều có sự thèm khát lành mạnh với rủi ro, nhưng bạn không nên nhảy vào bất cứ điều gì mà không có cơ hội thành công. Bạn cũng sẽ muốn có khoảng giá trị tiết kiệm từ ít nhất là sáu tháng đến một năm trong trường hợp doanh nghiệp của bạn không phát triển nhanh như mong đợi.

  1. Chia mục tiêu lớn của bạn thành các phần có thể quản lý:

Khi biến đam mê thành lợi nhuận, hãy giữ cho những mục tiêu nhỏ và dễ đạt được. Chia nhỏ các mục tiêu bao quát của bạn thành các phần nhỏ và hoạt động. Nghĩ về các mục mà bạn có thể đặt ra và đạt được nó ngay lập tức. Như Senia Maymin, Tiến sĩ, đồng tác giả của Profit from the Positive gợi ý, “Nếu bạn muốn đạt được một cái gì đó, hãy chia nhỏ chúng thành các bước nhỏ hơn, và tăng dần sau đó. Trong Profit from the Positive, chúng tôi…khuyến khích người đọc “hãy lập kế hoạch cho nó” thay vì “hãy làm nó”. Lên kế hoạch những bước nhỏ hơn trước khi nhảy vào một dự án lớn. Khi lên hoạch cho các bước nhỏ hơn, hãy cố tạo ra một lịch trình xung quanh chúng. Ví dụ, bạn có thể cam kết làm ở văn phòng tại nhà mỗi buổi sáng vào lúc 7 giờ 30. Khi bạn phát triển triển thành thói quen và tập trung vào quá trình thay vì kết quả, bạn sẽ có nhiều khả năng đạt được mục tiêu trong một khoảng thời gian ngắn hơn.

  1. Tập trung vào điểm mạnh của bạn và thuê bên ngoài những phần còn lại:

Hầu hết các doanh nhân thành đạt người mà biến đam mê thành lợi nhuận thì đều tập trung vào những điểm mạnh của họ và tìm những người khác để giúp họ lắp vào những khoản trống. Đây không chỉ là một chiến lược kinh doanh hiệu quả, mà các nghiên cứu cũng cho thấy những người mà sử dụng điểm mạnh của họ trong công việc thì:

  • Vui vẻ hơn
  • Khỏe mạnh hơn
  • Ít căng thẳng
  • Tràn đầy năng lượng
  • Tự tin hơn
  • Tham gia nhiều hơn, sáng tạo và nhanh nhẹn
  • Hài lòng hơn và trải nghiệm nhiều ý nghĩa hơn trong công việc

Cuối cùng, khi chúng ta tập trung vào việc phát triển điểm mạnh của mình, chúng ta trưởng thành nhanh hơn là khi tập trung vào việc cải thiện điểm yếu của chúng ta. Bạn có giỏi chiến lược thiết kế nhưng lại ghét kế toán không? Đừng có lãng phí thời gian của bạn để học nội bộ của luật thuế mới nhất. Hãy thuê kế toán bên ngoài cho nhu cầu của bạn. Những mảng khác mà cần được cân nhắc để thuê ngoài là:

  • Dịch vụ khách hàng
  • Hoạt động truyền thông xã hội
  • Nhập dữ liệu và xác minh
  • Dịch vụ CNTT và hỗ trợ mạng
  • Nhiệm vụ vận chuyển và hành chính
  • Viết nội dung, nghiên cứu và chỉnh sửa
  • Dịch vụ tiếp thị và tiếp thị từ xa
  1. Sử dụng thời gian để lên kế hoạch cho ngày mai:

Mỗi lần ra mắt doanh nghiệp của bạn, hãy lùi lại một bước để nghĩ về điều mà bạn muốn công ty của mình sẽ trông như vậy trong hai năm tới. Sau đó cân nhắc cái mà bạn đang làm khác hai năm kể từ bây giờ mà bạn không làm ngày hôm nay. Bạn đang định giá dịch vụ của bạn khác nhau? Thông tin tiếp thị của bạn có tinh tế hơn không? Khi mọi người hơi cái bạn làm, bạn sẽ trả lời như thế nào? Sử dụng “thời gian” để giúp bạn hình dung công ty bạn sẽ như thế nào trong vài năm nữa. Tiếp đến, sử dụng tầm nhìn đó để thông báo bạn sẽ định vị sản phẩm và dịch vụ của bạn tới mọi người ngày hôm nay. Ví dụ, nếu bạn là một nhiếp ảnh gia và muốn ra mắt một doanh nghiệp chụp ảnh cưới, khi mọi người hỏi bạn làm gì, hãy nói, “Tôi là một thợ chụp ảnh cưới toàn thời gian!” Bạn phải bắt đầu ở đâu đó, và phương pháp này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong khi tăng dần lượng khách hàng của bạn.

Bắt đầu bất cứ doanh nghiệp nào cũng yếu cầu sự nỗ lực và kiên nhẫn. Thành công thì không xảy ra chỉ sau một đêm. Chỉ cần đừng bỏ qua yếu tố quan trọng nhất -  đam mê. Bạn càng đam mê, bạn sẽ càng dễ dàng đưa dự án của bạn lên và biến nó thành một doanh nghiệp khả thi. Như doanh nhân Richard Branson khẳng định, “Khi bạn tin vào một điều gì đó, sức mjanh niềm tin của bạn sẽ khơi dậy sự thích thú của mọi người và thúc đẩy họ để giúp bạn đạt được mục tiêu. Điều này thì rất cần thiết để đến thành công.”

 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Giảm Căng Thẳng, Tăng Sức Khỏe Tinh Thần Nơi Làm Việc
  2. 4 Điều Mà Bạn Nên Làm Ở Tuần Đầu Tiên Khi Đi Làm Một Công Việc Mới
  3. Mạng Lưới Kết Nối Chuyên Nghiệp Là Tài Sản Lớn Nhất Của Bạn. Đây Là Cách Để Mở Rộng Bản Thân
  4. Bật Mí Quy Trình Giúp Bạn Tìm Được Công Việc Vừa Phù Hợp, Vừa Yêu Thích
  5. Không Có Sách Nào Vô Nghĩa - Không Có Sách Nào Để Đọc Cho Vui
  6. Thời Gian Suy Nghĩ Rất Quan Trọng - Đừng Để Nó Sao Lãng
  7. 7 Mẹo Để Biến Khiếu Nại Của Khách Hàng Thành Cơ Hội
  8. Cách Làm Dịu Cơn Giân Của Bạn Chưa Đầy 1 Phút
  9. 20 Lời Khuyên Để Có Mức Thu Nhập 7 Con Số
  10. 4 Lời Khuyên Để Bình Tĩnh Và Xử Lý Căng Thẳng Khi Tìm Kiếm Việc Làm

Tìm công việc mơ ước