4 Điều Mà Bạn Nên Làm Ở Tuần Đầu Tiên Khi Đi Làm Một Công Việc Mới

Tuần đầu tiên tại nơi làm việc mới được xem là tuần quan trọng nhất trong các tuần. Bạn sẽ học rất nhiều điều, gặp mặt những người mới và tập quen dần với một thói quen mới. Để có một khởi đầu tốt tại nơi làm việc mới, có bốn điều mà bạn nên làm.

Ghi chép

Bạn sẽ nhận một lượng thông tin lớn trong một khoảng thời gian ngắn, và nó sẽ rất khó để tiếp thu quá nhiều kiến thức mới mà không có sự quan tâm kỹ lưỡng. Hãy chắc chắn rằng bạn nhớ mọi thứ bằng cách ghi chép chúng lại.

Nếu có thể thì nên ghi chú bằng cách viết ra giấy. Nó là cách tốt nhất để cam kết rằng những điều bạn viết sẽ đi vào trí nhớ của bạn và tuyệt đối không dùng điện thoại để ghi chú vì nó sẽ mang lại một ấn tượng xấu. Vấn đề ở đây đó là mọi người có thể giả định rằng bạn đang không chú ý hoặc đang lướt mạng xã hội. Tốt hơn là sử dụng máy tính bảng hoặc laptop để ghi chép nếu bạn không thoải mái với việc ghi chúng ra giấy.

Làm quen với mọi người

Nó có thế khó khăn khi là nhân viên mới tại chỗ làm, vì vậy hãy ưu tiên việc làm quen với mọi người ít nhất là một trong những đồng nghiệp của bạn. Tình bạn này sẽ giúp bạn cảm thấy quen dần hơn và ít cô đơn tại nơi làm việc.

Bằng cách có một người bạn tại chỗ làm, bạn sẽ có một ai đó mà có thể cho bạn thấy những chướng ngại cũng như là giúp bạn giải đáp những thắc mắc. Họ có thể giúp bạn điều hướng những nhóm xã hội tại nơi làm việc, cho bạn thấy những nơi bán đồ ăn ngon, và tất cả những thứ mà bạn sẽ không được học theo một định hướng nào.

Đúng giờ

Không gì bực bội hơn đối với một quản lý khi mà nhân viên đi làm trễ, đặc biệt là một nhân viên mới. Nó thì thiếu tôn trọng và làm cho bạn trông rất lười biếng và rảnh rỗi – chính xác thì đó không phải là ấn tượng đầu tiên mà bạn muốn có tại nơi làm việc mới.

Trong vài tuần đầu tiên, hãy để cho bản thân có thêm nhiều thời gian để đến nơi làm việc. Bạn không bao giờ biết được giao thông sẽ như thế nào, vì vậy cho đến khi hiểu về việc đi lại của mình trong vài tuần và biết được rõ hơn về giao thông thì bạn nên lên kế hoạch cho thời gian dư dả. Cách này sẽ làm bạn đi làm mà không bị căng thẳng.

Hăng hái trong công việc

Sau khi bạn đã hoàn thành việc đào tạo thì hãy bắt đầu làm việc. Người mới thì không phải là lý do để bạn không bỏ 100% nỗ lực của mình vào. Nó có thể làm bạn mất nhiều thời gian hơn một chút cho đến khi bạn thoải mái về việc làm việc với một hệ thống hoặc làm một loại công việc mới, nhưng sẽ không có ai bắt lỗi bạn miễn là bạn đã đặt toàn bộ nỗ lực của bản thân vào. Cũng như là bạn sẽ nhận được sự tôn trọng từ chính các đồng nghiệp thông qua việc hăng hái trong công việc.

Nếu bạn không chắc về việc làm gì đó, hãy nhờ sự giúp đỡ từ đồng nghiệp. Nó sẽ tốt hơn nếu bạn chủ động và học hỏi làm một việc gì đó đúng cách hơn là phải đấu tranh và có khả năng sẽ phạm phải sai lầm không mong muốn. Điều này cũng liên quan đến việc kết bạn – họ là những người mà chúng ta có thể sẽ tìm tới và đặt câu hỏi mà không sợ bị đánh giá.

Nhìn chung, điều tốt nhất mà bạn có thể làm để thành công tại nơi làm việc mới chính là đặt hết tất cả những gì bạn có vào công việc và tự tin với khả năng của chính bản thân bạn.

 

 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Mạng Lưới Kết Nối Chuyên Nghiệp Là Tài Sản Lớn Nhất Của Bạn. Đây Là Cách Để Mở Rộng Bản Thân
  2. Bật Mí Quy Trình Giúp Bạn Tìm Được Công Việc Vừa Phù Hợp, Vừa Yêu Thích
  3. Không Có Sách Nào Vô Nghĩa - Không Có Sách Nào Để Đọc Cho Vui
  4. Thời Gian Suy Nghĩ Rất Quan Trọng - Đừng Để Nó Sao Lãng
  5. 7 Mẹo Để Biến Khiếu Nại Của Khách Hàng Thành Cơ Hội
  6. Cách Làm Dịu Cơn Giân Của Bạn Chưa Đầy 1 Phút
  7. 20 Lời Khuyên Để Có Mức Thu Nhập 7 Con Số
  8. 4 Lời Khuyên Để Bình Tĩnh Và Xử Lý Căng Thẳng Khi Tìm Kiếm Việc Làm
  9. Muốn Kiếm Thật Nhiều Tiền, Có Một Thứ Còn Quan Trọng Hơn Cả Chăm Chỉ
  10. Nói Giỏi Trước Đám Đông Có Thể Kiếm Gấp Đôi Số Tiền Mình Có Và Đây Là Cách Để Rèn Luyện

Tìm công việc mơ ước