Thời Gian Suy Nghĩ Rất Quan Trọng - Đừng Để Nó Sao Lãng

Dành thời gian trong ngày để suy nghĩ không phải là một điều xa xỉ; Nó rất cần thiết.

Có ngày bạn đặt các cuộc hẹn liên tục không ngừng nghỉ ? Nếu vậy, khi nào bạn dành thời gian để suy nghĩ, sáng tạo hay giải quyết vấn đề? Tôi làm việc với một số khách hàng có nhiều ngày họp không ngừng nghỉ. Khi chúng tôi thảo luận về việc chặn thời gian trong lịch của họ để làm việc hoặc suy nghĩ, họ nói với tôi rằng những thời điểm đó thường được đặt trước bởi nhiều cuộc họp hơn và họ không có thời gian để suy nghĩ.

Dường như có một nhận thức rằng chúng ta cần phải liên tục bận rộn để có năng suất. Nếu chúng tôi có một vài phút rảnh rỗi, chúng tôi kiểm tra email hoặc chọn một tệp để xem xét hoặc làm một cái gì đó ngoài việc ngồi im lặng và suy nghĩ. Tôi nhớ một thời gian chúng tôi sẽ xếp hàng chờ đợi tại một quán cà phê, ngân hàng hoặc cửa hàng tạp hóa và chúng tôi chỉ đứng đó trong im lặng. Chúng tôi đã không có một thiết bị di động gắn liền với chúng tôi. Thay vào đó, chúng tôi dành thời gian để suy nghĩ.

Bây giờ tôi đang tập trung vào chủ đề này vì tôi đang nghe khách hàng nói với tôi rằng họ thực sự cảm thấy tội lỗi khi họ đi dạo trong ngày để suy nghĩ đơn giản. Họ cảm thấy như đang chùn bước khi không ở bàn làm việc hoặc trong một cuộc họp. Họ cảm thấy cần phải biện minh cho lần này. Tuy nhiên, họ nói với tôi rằng đây dường như là lần duy nhất khi họ ở một mình và có thể làm việc thông qua các vấn đề và chiến lược trong đầu. Tại sao chúng ta cảm thấy không thoải mái khi dành thời gian này cho bản thân?

Trong năm qua, tôi đã nghiên cứu khoa học thần kinh như là một phần của hoạt động huấn luyện. Những gì tôi đã học được là bộ não của chúng ta cần thời gian để tập trung vào các nhiệm vụ và chi tiết. Họ cần không gian để tưởng tượng, tạo ra tầm nhìn và được truyền cảm hứng. Khi tâm trí của chúng ta lang thang, chúng ta tạo ra không gian để chấp nhận những ý tưởng mà chúng ta nghĩ đến. Một khi chúng ta có ý tưởng, chúng ta có thể hoàn thành nhiệm vụ trong tay.

Từ kinh nghiệm cá nhân, tôi thường có được những ý tưởng tốt nhất khi tắm, hoặc tôi đưa ra giải pháp cho một vấn đề ngay khi tôi gật đầu đi ngủ. Dường như đây là thời điểm quan trọng để tôi giải nén và cho phép tâm trí tôi được tự do suy ngẫm và suy nghĩ. Tôi coi việc đi dạo trong ngày là điều thường xuyên khi tôi đi bộ đến văn phòng khách hàng, và những lần khác tôi chỉ đơn giản là đi lang thang. Tôi đang thay đổi môi trường của mình, do đó, thường thay đổi quan điểm của tôi.

Phác ra thời gian. Phác ra thời gian trên lịch của bạn khi bạn sẽ không chấp nhận các cuộc họp. Hãy tôn trọng thời gian này như bạn sẽ có một cuộc họp khách hàng quan trọng. Ưu tiên thời gian này như bất kỳ hoạt động quan trọng nào khác. Hãy coi đó là thời gian thiêng liêng!

Đi dạo. Nó không quan trọng nếu bạn làm việc ở nhà hoặc làm việc trong văn phòng; dành thời gian để ra khỏi môi trường làm việc và đi dạo có thể mang lại sự thay đổi trong quan điểm. Ngoài việc thay đổi cảnh quan, bạn còn có thể tập thể dục.

Giữ một notepad tiện dụng. Khi chúng ta dành thời gian để suy nghĩ, những ý tưởng mới thường đến với chúng ta. Viết ra những suy nghĩ của bạn, ngay cả khi họ không hoàn thành những suy nghĩ. Bạn có thể xây dựng trên chúng sau này. Một ý tưởng tuyệt vời có thể bị lãng quên nếu bạn không viết nó xuống.

Hãy xem xét các bước này vào lần tới khi bạn gặp vấn đề. Bằng cách biến thời gian suy nghĩ của người Viking thành thói quen, bạn sẽ bắt đầu đánh giá cao những ý tưởng sáng tạo mà bạn có trong bạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 7 Mẹo Để Biến Khiếu Nại Của Khách Hàng Thành Cơ Hội
  2. Cách Làm Dịu Cơn Giân Của Bạn Chưa Đầy 1 Phút
  3. 20 Lời Khuyên Để Có Mức Thu Nhập 7 Con Số
  4. 4 Lời Khuyên Để Bình Tĩnh Và Xử Lý Căng Thẳng Khi Tìm Kiếm Việc Làm
  5. Muốn Kiếm Thật Nhiều Tiền, Có Một Thứ Còn Quan Trọng Hơn Cả Chăm Chỉ
  6. Nói Giỏi Trước Đám Đông Có Thể Kiếm Gấp Đôi Số Tiền Mình Có Và Đây Là Cách Để Rèn Luyện
  7. Giấc Ngủ Cần Thiết Như Thế Nào? Và Đây Là Cách Để Ngủ Ngon Hơn
  8. Muốn Thành Công, Nên Sớm Từ Bỏ "Cái Tôi" Quá Lớn !
  9. 4 Câu Hỏi Mẹo Trong Mỗi Cuộc Phỏng Vấn Xin Việc Và Cách Trả Lời Chúng
  10. Đối Mặt Với Chỉ Trích Để Bản Thân Trưởng Thành Hơn

Tìm công việc mơ ước