4 Lời Khuyên Để Bình Tĩnh Và Xử Lý Căng Thẳng Khi Tìm Kiếm Việc Làm

Tìm kiếm việc làm có thể đặt một gánh nặng đáng kể lên sức khỏe tinh thần của bạn.

Theo một khảo sát của công ty tuyển dụng Randstad USA, 82% người tìm việc mô tả trải nghiệm tìm kiếm của họ là căng thẳng.

Tuy nhiên, hầu hết các ứng viên cảm thấy bị bất ngờ bởi nhu cầu cảm xúc của tìm việc làm. Họ tập trung tất cả sự chú ý của họ vào các nhiệm vụ như viết sơ yếu lý lịch và chuẩn bị phỏng vấn, trong khi không thực hiện các chiến lược sẽ giúp họ quản lý áp lực và luôn cam kết với quy trình.

Tin tốt là bạn có thể tránh mắc phải sai lầm tương tự. Cho dù bạn sắp bắt đầu tìm kiếm việc làm hoặc đã sãn sàng làm việc ngập đầu, đây là bốn mẹo để giúp quản lý sự mệt mỏi và lo lắng tìm kiếm công việc trong khi vẫn giữ được sự an tâm.

1. Bám sát một không gian làm việc được chỉ định

Máy tính xách tay và điện thoại thông minh giúp bạn dễ dàng thực hiện tìm kiếm công việc từ mọi nơi, nhưng nếu bạn không chọn không gian làm việc chính, bạn sẽ có nguy cơ làm u ám các vị trí trong nhà trước đây thường liên quan đến giấc ngủ, thư giãn hoặc giải trí cảm xúc căng thẳng của việc tìm kiếm một công việc.

Cho dù bạn đang tìm kiếm vị trí tiếp theo của mình suốt cả ngày hay đêm và cuối tuần để quay lại trực tuyến và gửi đơn đăng ký, hãy đảm bảo bạn chọn một vị trí chuyên dụng trong nhà để tập trung vào các hoạt động tìm kiếm việc làm.

Một căn phòng có bàn là lý tưởng, nhưng nếu bạn không có, hãy chọn một nhà bếp hoặc bàn ăn thay vì làm việc trong phòng ngủ hoặc trên chiếc ghế dài của bạn. Bám sát chỉ một không gian làm việc cần có kỷ luật, nhưng nó rất quan trọng. Bạn sẽ thấy việc phục hồi dễ dàng hơn khi bạn duy trì sự tách biệt giữa tìm kiếm công việc và thời gian cố định của cá nhân.

2. Chuyển hướng tự nói chuyện tiêu cực

Có một vài kinh nghiệm kích hoạt sự bất an nhiều hơn là tìm kiếm việc làm. Không có ứng viên nào có kỹ năng hoàn hảo cho mọi công việc, các email chưa được trả lời của bạn sẽ cảm thấy như bị từ chối và nó không thể đóng đinh tất cả các câu hỏi bật trong các cuộc phỏng vấn.

Hầu như tất cả mọi người cảm thấy không thỏa đáng hoặc hối tiếc tại một số điểm trong một tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên, những khoảnh khắc không thoải mái này có thể đóng vai trò là cơ hội để xây dựng các kỹ năng của bạn trong việc biến cuộc trò chuyện tâm thần tiêu cực thành tự từ bi.

Bắt đầu bằng cách theo dõi những suy nghĩ của bạn, đặc biệt là khi bạn cảm thấy buồn hoặc kích động về tiến trình tìm kiếm việc làm của mình, sau đó cô lập những ý kiến ​​tiêu cực làm suy yếu sự tự tin của bạn. Ví dụ, nếu bạn cứ nghĩ rằng tôi rất tệ khi phỏng vấn, hoặc tôi đã thất bại trong việc xây dựng một mạng lưới đủ tốt, thì chuyển hướng những suy nghĩ đó thành một điều gì đó tốt hơn và hiệu quả hơn, chẳng hạn như tôi đã đi một chặng đường dài với cuộc phỏng vấn của mình các kỹ năng và tôi sẽ chỉ nhận được tốt hơn hoặc tôi rất vui vì tôi đã học được tầm quan trọng của mạng; Tôi chắc chắn sẽ giữ nó lên.

Tự nói chuyện tiêu cực thường hướng đến một lĩnh vực mà bạn cần phải cải thiện. Tuy nhiên, nếu nó không được chuyển hướng đến một cái gì đó từ bi hơn, việc sửa chữa chỉ phục vụ để tiêu hao năng lượng của bạn và làm xói mòn sức chịu đựng tìm kiếm công việc của bạn.

3. Tạo ra những phiền nhiễu có ý nghĩa

Đối với những người tìm việc toàn thời gian, đó là một huyền thoại mà bạn nên lên kế hoạch dành tới 40 giờ một tuần cho việc tìm kiếm của mình, coi đó là công việc chính của bạn. Mặc dù có thể có nhiều thời gian khi bắt đầu tìm kiếm, nhưng chắc chắn sẽ trở nên không bền vững khi bạn hết người để liên lạc và khi những công việc duy nhất mà bạn đã khám phá là những công việc mở ra vào ngày hôm đó.

Bạn cần phải tập trung và kiên trì trong quá trình tìm việc, nhưng bạn cũng cần một sự phân tâm có ý nghĩa để ngăn bạn vượt quá sức chịu đựng hoặc quá hung hăng với các liên hệ qua mạng sẽ trở nên phản tác dụng nếu họ bắt đầu tránh bạn.

Hãy bắt đầu tìm kiếm của bạn 1 cách mạnh mẽ, đăng nhập nhiều giờ trong vài tuần đầu tiên của tìm kiếm của bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn xếp hàng các cách khác để chiếm thời gian của bạn trong thời gian chờ đợi lâu chắc chắn sẽ đến tiếp theo. Lên kế hoạch tình nguyện, làm việc để khởi động một dự án đam mê hoặc kinh doanh phụ, tái đầu tư vào các mối quan hệ quan trọng hoặc chọn tư vấn bán thời gian hoặc công việc tạm thời.

Không dễ để chờ đợi vô thời hạn cho cơ hội đúng đắn. Bạn sẽ cần một cái gì đó để lấp đầy thời gian và không gian tinh thần để giảm bớt lo lắng. Có một sự phân tâm có ý nghĩa từ tìm kiếm công việc của bạn sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh và tiếp tục tham gia vào các cơ hội mới với sự đĩnh đạc và kiên nhẫn.

4. Nghỉ giải lao “Sell Mode”

Để có được một công việc, bạn phải bán cho người khác giá trị của các kỹ năng và khả năng của bạn. Nhưng sống ở “Sell Mode” là làm đến kiệt sức, đặc biệt là nếu bạn quên tắt nó đi khi về đến nhà.

Nó bắt buộc phải tin cậy kế hoạch trong quá trình tìm kiếm việc làm. Nếu bạn có vẻ bị thuyết phục rằng bạn có khả năng và trình độ, bạn có cơ hội tốt hơn nhiều trong việc nhận việc.

Trong khi các công ty khen ngợi sự sẵn sàng là có thật và xác thực

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Muốn Kiếm Thật Nhiều Tiền, Có Một Thứ Còn Quan Trọng Hơn Cả Chăm Chỉ
  2. Nói Giỏi Trước Đám Đông Có Thể Kiếm Gấp Đôi Số Tiền Mình Có Và Đây Là Cách Để Rèn Luyện
  3. Giấc Ngủ Cần Thiết Như Thế Nào? Và Đây Là Cách Để Ngủ Ngon Hơn
  4. Muốn Thành Công, Nên Sớm Từ Bỏ "Cái Tôi" Quá Lớn !
  5. 4 Câu Hỏi Mẹo Trong Mỗi Cuộc Phỏng Vấn Xin Việc Và Cách Trả Lời Chúng
  6. Đối Mặt Với Chỉ Trích Để Bản Thân Trưởng Thành Hơn
  7. 4 Điều Các Sếp Đều Muốn Nghe Từ Bạn
  8. Làm Thế Nào Để Duy Trì Động Lực Làm Việc Trong Công Việc Đầu Năm?
  9. 3 Lỗi Xấu Hổ Cần Tránh Khi Trả Lời Câu Hỏi Phỏng Vấn Khó Nhằn
  10. Giúp Đỡ Người Khác Là Giúp Cho Sự Thành Công Của Bạn

Tìm công việc mơ ước