Giúp Đỡ Người Khác Là Giúp Cho Sự Thành Công Của Bạn

Đây là một bất ngờ tuyệt vời: lòng tốt có hiệu ứng boomerang.

Vâng, tất nhiên bạn nên chu đáo và ân cần vì đó là điều đúng đắn. Nhưng hữu ích trong công việc có thêm một lợi ích, theo Orly Wahba, tác giả của Kindness Boomerang.

"Khi lòng tốt được chia sẻ, nó sẽ phát triển", cô viết. "Và từng chút lòng tốt mà chúng ta đưa ra thế giới sẽ quay trở lại theo một cách nào đó."

Đây là một lý do khác để giúp đỡ đồng nghiệp của bạn: Trở nên tử tế có sức mạnh giúp bạn thành công hơn. Đặc biệt là trong xã hội bắt nạt, đe doạ trực tuyến ngày nay, lòng tốt cho bạn một lợi thế cạnh tranh so với các đồng nghiệp thiếu văn minh của bạn.

 

 

Cần một số ý tưởng để làm thế nào để bắt đầu một “boomerang lòng tốt” của riêng bạn? Dưới đây là 20 cách:

  1. Giữ cửa cho ai đó. "Đủ đơn giản, và bạn có thể làm cho một ngày của ai đó," Wahba viết.
  2. Khi bạn rời khỏi một cuộc họp, cảm ơn nhà tổ chức đã thiết lập và tạo điều kiện.
  3. Giới thiệu bản thân với nhân viên mới bắt đầu. "Những lời nói ấm áp có thể làm tan biến cảm giác lo lắng", Wahba viết.
  4. Nói có ngay lập tức khi ai đó yêu cầu bạn làm một ân huệ nhỏ.
  5. Đưa một tấm thiệp viết tay cho một đồng nghiệp đã hoàn thành điều gì đó tuyệt vời.
  6. Đừng phán xét. Wahba viết: "Thế nào là phán xét nhưng sợ thừa nhận sai sót và bất an của chúng ta?" Công nhận rằng đồng nghiệp của bạn là con người và chấp nhận họ như họ vốn có.
  7. Là một đồng nghiệp đang tìm kiếm một công việc? Hỗ trợ bằng cách xem lại hồ sơ của anh ấy / cô ấy hoặc sử dụng danh bạ của bạn để giúp mạng lưới đồng nghiệp của bạn.
  8. Khi xếp hàng chờ đợi (tại quán cà phê hoặc trong quán cà phê), "hãy phá bỏ khoảng cách và tham gia vài phút trò chuyện với người khác. Không chỉ thời gian trôi nhanh hơn, bạn có thể kết thúc với một người bạn mới", Wahba viết.
  9. Bắt đầu một ổ đĩa quần áo, ổ đĩa đồ chơi hoặc ổ đĩa thực phẩm.
  10. Đề cử một đồng nghiệp cho một giải thưởng hoặc danh dự.
  11. Đối xử với đồng nghiệp để ăn trưa. "Chúng ta có thể bị cuốn vào chế độ làm việc đến nỗi chúng ta quên kết nối thực sự với mọi người. Truyền cho nơi làm việc một chút lòng tốt có thể làm nên điều kỳ diệu."
  12. Hãy giao tiếp bằng mắt và nói lời cảm ơn tới mọi người mà bạn gặp hôm nay "người cung cấp dịch vụ hoặc làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn dù chỉ là một cách nhẹ nhàng nhất".
  13. Bạn đã đọc một cuốn sách gần đây có chứa lời khuyên hữu ích? Thay vì chỉ cung cấp cho một đồng nghiệp với tiêu đề và tác giả, hãy mua cuốn sách làm quà tặng. Và đánh dấu các phần bạn nghĩ sẽ thích hợp nhất.
  14. Để nhận ra một đồng nghiệp giúp đỡ trong một dự án hoặc làm một công việc đặc biệt tuyệt vời, hãy gửi email đến người quản lý của anh ấy / cô ấy.
  15. Biết ai đó đang trải qua một bản vá thô? Đổ đầy một hộp với các món ăn yêu thích của đồng nghiệp của bạn và để nó ở máy trạm của anh ấy / cô ấy.
  16. Hãy cho một đồng nghiệp một cơ hội thứ hai. Wahba trích dẫn George Christoph Lichtenberg, người đã viết, "Nó thường mất nhiều can đảm hơn để thay đổi ý kiến ​​của một người hơn là bám vào nó."
  17. Khi ai đó đang nói chuyện, hãy dành cho anh ấy / cô ấy sự quan tâm đầy đủ của bạn.
  18. Lịch trình 30 phút để chia sẻ kiến ​​thức của bạn với một đồng nghiệp cần huấn luyện.
  19. "Hãy dành một chút thời gian để thừa nhận một hành động tử tế mà ai đó đã thực hiện", Wahba viết. "Nó sẽ làm cho người khác cảm thấy tốt - và khuyến khích anh ấy / cô ấy lặp lại lòng tốt trong tương lai."
  20. "Tôi đã là người nhận được rất nhiều lòng tốt trong cuộc sống của tôi đến nỗi nó đã truyền cảm hứng cho tôi để sống tử tế hơn với những người xung quanh", Wahba viết. Đó là một hiệu ứng bắt đầu bằng một hành động đơn giản. "

 

Nguồn: Inc.
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Tử Vi Sự Nghiệp 12 Con Giáp Năm 2020
  2. Cuối Năm Nhận Tiền Thưởng Chưa "Nóng Tay" Đã Hết, Lại Còn Tốn Thêm
  3. Tập Trung Vào 3 Thói Quen Đơn Giản Này Vào Năm 2020 Để Trở Nên Thành Công Hơn
  4. Cải Thiện Thông Điệp Tiếp Thị
  5. Gía Trị Của Sự Chia Sẻ
  6. 3 Hành Động Đưa Ra Các Thang Điểm Và Đưa Bạn Từ Thất Bại Đến Thành Công
  7. Cơ Hội Đang Ở Đâu
  8. Để Trở Thành Người Diễn Giả Tuyệt Vời
  9. 8 Xu Hướng Sống Còn Của Digital Marketing Ở Việt Nam Trong Năm 2020
  10. 5 Cách Để Tăng Và Cải Thiện Khách Hàng Tiềm Năng Trong Năm 2020

Tìm công việc mơ ước