Để Trở Thành Người Diễn Giả Tuyệt Vời

Lời khuyên duy nhất này là tất cả những gì bạn cần để trở thành diễn giả đại chúng tuyệt vời nhất bạn có thể.

 

 

Tôi đã được trả tiền để nói trước khán giả từ khi tôi còn ở tuổi đôi mươi. Tôi đã đọc và nghe về mọi lời khuyên về việc nói trước công chúng. Giống như nhiều người trong chúng tôi, tôi có niềm tin - hoặc ít nhất là hy vọng - rằng có một loại nước sốt bí mật để trở thành một diễn giả tuyệt vời, vượt qua nỗi sợ hãi, đánh thức khán giả, và cảm thấy thoải mái và kiểm soát trên sân khấu .

Sau tất cả thời gian này tôi có thể nói với bạn một cách chắc chắn rằng không có bất kỳ loại nước sốt bí mật nào.

Những gì tôi đã tìm thấy là có những người có một sức hút sân khấu tự nhiên. Chúng được nối dây theo cách cho phép chúng kết nối với khán giả theo những cách sâu sắc. Cố gắng giảm sức thu hút của họ thành một công thức có thể nhân rộng là ngu ngốc. Chắc chắn, tôi có thể cho bạn biết lý do tại sao một số người nghe có vẻ thuyết phục hoặc hấp dẫn, nhưng, trừ khi bạn là một diễn viên hạng A, cố gắng bắt chước họ sẽ không bao giờ giúp bạn trở thành một diễn giả giỏi hơn. Đó là bởi vì điều quan trọng nhất bạn cần có khi bạn ở trên sân khấu là chính bạn.

Mặc dù không thiếu sách, bootcamp nói và huấn luyện viên nói cá nhân, những người sẽ hứa sẽ đưa bạn vào một diễn giả xuất sắc, tôi có thể nói với bạn từ kinh nghiệm rằng họ sẽ không cung cấp cho bạn một điều bạn cần nhất để đến theo cách tốt nhất có thể khi bạn ở trên sân khấu - thoải mái với những điểm yếu của bạn.

Bạn là bạn

Đó là bởi vì bạn không thể thay đổi con người bạn. Và bạn là ai là sự kết hợp của các đặc điểm tính cách, một số đáng yêu, một số tốt, một số không đáng yêu. Vấn đề tôi từng thấy với khá nhiều lời khuyên về việc nói trước công chúng là nó tập trung vào cách loại bỏ những phẩm chất không quá đáng quý. Như thể bạn không đủ khó chịu khi nói trước công chúng, bây giờ bạn có một danh sách những việc không nên làm. Vì vậy, khi bạn đang cố gắng giữ nó ở đó, bạn cũng phải nhớ hai mươi điều bạn đang làm sai. Bạn có thể thấy vấn đề ở đây?

Thách thức gần như không thể vượt qua là những thói quen xấu sẵn sàng là đủ khó, nhưng nó sẽ không bao giờ hoạt động khi bạn đang cố gắng làm điều đó trước khán giả. Khi chúng ta căng thẳng, chúng ta tự nhiên trở lại những hành vi mang lại cho chúng ta cảm giác thoải mái và quen thuộc. Tất cả những điều kỳ quặc về tính cách của bạn được khuếch đại mười lần trên sân khấu.

Nhưng, điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng bạn không phải lo lắng về tất cả những việc bạn không nên làm? Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả các sai sót mà bạn có rất dễ chỉ ra đang ở đây? Bạn vẫn có thể là một diễn giả tuyệt vời? Chắc chắn rồi! Nhưng thay vì cố gắng dạy bạn làm thế nào để ngừng làm tất cả những điều mà bạn có khuynh hướng tự nhiên làm thì lại có một cách khác. Tập trung vào những điều mà bạn làm đặc biệt tốt.

Chúng tôi thay đổi bằng cách nhấn mạnh sự tích cực.

Đừng tin tôi? Hãy thử Googling một video về một trong những người biểu diễn, diễn viên hài hoặc người dẫn chương trình trò chuyện yêu thích của bạn ngay từ đầu trong sự nghiệp. Những gì bạn sẽ nhận thấy là bây giờ họ gần giống như họ. Họ sẽ đi qua như được đánh bóng hơn, nhưng mọi cử chỉ, ngữ điệu và biểu cảm trên khuôn mặt đều được đúc bằng đá trước khi họ đạt được tiếng tăm. Không ai trong số những người kỳ quặc đã biến mất. Trên thực tế, những gì họ đã làm được nhân đôi lên trên họ và tận dụng những sắc thái tương tự để phát triển một tính cách hoàn toàn xác thực.

Đó là chìa khóa: Chấp nhận bạn là ai, ổn với điều đó - tất cả đều như vậy. Theo dõi một cách ám ảnh về những điều mà khán giả phản ứng tích cực và tận dụng ánh sáng ban ngày ra khỏi những khía cạnh trong tính cách của bạn.

Đã dạy kỹ thuật tương tự cho hàng trăm người, và đã trình bày cho hàng trăm ngàn người, tôi có thể nói với bạn một cách chắc chắn rằng mỗi người trong chúng ta đều có khả năng kết nối với người khác khi chúng ta xác thực và thoải mái với chính mình.

Nghe có vẻ dễ phải không? Nó có thể. Trở thành chính mình là điều dễ dàng và bổ ích nhất bạn từng làm.

Phiên dịch bởi Findjobs.vn

 

Nguồn: Inc.
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 8 Xu Hướng Sống Còn Của Digital Marketing Ở Việt Nam Trong Năm 2020
  2. 5 Cách Để Tăng Và Cải Thiện Khách Hàng Tiềm Năng Trong Năm 2020
  3. Đặt Câu Hỏi Để Bán Hàng Thành Công
  4. Nghệ Thuật Lắng Nghe Khách Hàng
  5. Tập Trung Vào 3 Thói Quen Đơn Giản Này Vào Năm 2020 Để Trở Nên Thành Công Hơn
  6. Năm 2020, Các Nhà Đầu Tư Sẽ Yêu Cầu Lợi Nhuận Từ Việc Khởi Nghiệp Của Bạn
  7. Để Một Ngày Của Bạn Có Thêm Giá Trị
  8. 14 Thói Quen Giúp Bạn Tách Biệt Thành Tích Khỏi Mọi Người
  9. Chuyên Gia Nhân Sự Cho Rằng Đừng Làm 7 Điều này Trong Cuộc Đàm Phán Lương
  10. 9 Dấu Hiệu Chứng Tỏ Bạn Thông Minh Hơn Bạn Nghĩ

Tìm công việc mơ ước