Mạng Lưới Kết Nối Chuyên Nghiệp Là Tài Sản Lớn Nhất Của Bạn. Đây Là Cách Để Mở Rộng Bản Thân

Biết đúng người và kết nối với những người phù hợp có thể là một trong những cách tốt nhất để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

Là một huấn luyện viên kinh doanh, tôi đã từng làm việc với hàng chục giám đốc điều hành và doanh nhân về cách trở thành nhà lãnh đạo mạnh mẽ hơn và những chiến lược hiệu quả hơn. Tuy nhiên, một tài sản tôi thấy hầu hết mọi người đều nghèo nàn là phát triển một mạng lưới chuyên nghiệp. Phát triển một tập hợp chuyên nghiệp những người bạn biết trong và ngoài ngành của bạn là một trong những khoản đầu tư tốt nhất về thời gian và sức lực của bạn. Mặc dù các kỹ năng và khả năng của bạn rất quan trọng đối với thành công kinh doanh của bạn, nhưng biết đúng người và kết nối với họ có thể là một trong những cách tốt nhất để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

Phát triển các mối quan hệ.

Trước khi bạn cố gắng mở rộng kết nối với những người ngoài, hãy tận dụng những người bạn đã qen biết. Một mạng lưới không chỉ là một bộ sưu tập danh thiếp . Mọi người có mối quan hệ kinh doanh với những người mà họ biết, thích và tin tưởng. Nêu bạn chưa xây dựng mối quan hệ thực sự, bạn sẽ không có một mạng lưới chuyên nghiệp.

Thật không may, là không có lối tắt nào ở đây. Bạn cần dành thời gian với mọi người để làm quen với họ, và để họ làm quen với bạn. Có một tách cà phê hoặc trà, thậm chí là một bữa ăn tối với ai đó tốt hơn nhiều so với việc chỉ kết nối trên mạng xã hội. Nếu bạn đang tìm cách tạo hiệu quả, hãy mời một nhóm nhỏ đi ăn trưa và làm quen với nhiều người cùng một lúc.

Tạo ra giá trị trước khi yêu cầu.

Trước khi bạn bắt đầu thực hiện chiến lược mở rộng mạng lưới của mình, hãy tập trung chuẩn bị những giá trị mà bạn có thể tạo ra cho đối phương. Tìm kiếm cơ hội để cung cấp sự trợ giúp hoặc chuyên môn về lĩnh vực mà bạn biết rõ cho họ. Bạn cần tạo ra giá trị cho người khác trước khi yêu cầu họ.

Chúng không cần phải là những gì lớn lao hoặc những thứ liên quan trực tiếp đến kinh doanh. Nếu bạn nghe thấy ai đó đang đi du lịch đến một thành phố mà bạn biết rõ, hãy cho họ một vài gợi ý về nhà hàng. Có một cuốn sách hay bạn đã đọc? Gửi cho ai đó một bản sao mà bạn nghĩ có thể thích nó. Một chiến lược tuyệt vời khác là giới thiệu cho những người khác trong mạng của bạn; Đó là một mũi tên trúng hai đích.

Tận dụng những kết nối sẵn có của bạn.

Nếu bạn không thể tìm thấy ai đó trong mạng xã hội, đừng vội bỏ cuộc. Mỗi người mà bạn đã kết nối cũng sẽ kết nối với những người khác. Hãy tìm ai đó đã kết nối với bạn có khả năng giúp bạn kết nối với người mà bạn không thể tìm thấy trên mạng xã hội. Nếu bạn đang tìm kiếm một luật sư tin cậy và bất động sản tốt, hãy hỏi một số người bạn luật sư của bạn, những người mà họ biết. Điều này không chỉ giúp bạn có được lời giới thiệu nồng nhiệt, nó còn mang lại cho bạn bè của bạn sự tín nhiệm cho một lượt giới thiệu.

Tìm kiếm các liên kết yếu.

Một trong những thách thức trong việc xây dựng một mạng lưới rộng là bạn có thể gặp khó khăn khi gặp gỡ những người biết nhau và hoạt động trong cùng một vòng tròn. Vì tất cả họ đều đã biết nhau, nên bạn sẽ không mở rộng phạm vi của mình.

Chìa khóa ở đây là tìm các liên kết yếu. Đây là những người mà bạn có thể không biết rõ, nhưng hoạt động trong một nhóm người hoàn toàn khác. Và mặc dù rất khó để tìm và kết nối với những người này, nhưng khi bạn làm vậy, bạn mở kết nối với nhiều nhóm người mới mà bạn không có quyền truy cập. Đây là một trong những cách nhanh nhất để mở rộng mạng lưới của bạn một cách chiến lược.

Giao tiếp thường xuyên.

Một khi bạn có kết nối, bạn cần duy trì kết nối và tâm trí với họ. Các công cụ như LinkedIn có thể giúp xuất bản nội dung và cập nhật lên mạng của bạn một cách thường xuyên. Và một bản tin hoặc một blog là một cách tuyệt vời khác để tạo ra giá trị và ở lại trên radar của mọi người. Chìa khóa ở đây là tạo ra một luồng nội dung và cập nhật chất lượng đều đặn và thường xuyên để mọi người biết bạn là ai và bạn làm gì. Hoàn thành tốt, điều này sẽ giữ cho bạn ở phía trước và trung tâm trong tâm trí của mọi người trong mạng của bạn hoặc những người bạn muốn kết nối trong mạng của bạn.

Phần khó nhất để phát triển một mạng lưới tốt là nó cần có thời gian và đầu tư. Mạng tốt phải mất nhiều năm để xây dựng và phát triển. Có kế hoạch và đặt thời gian một cách thường xuyên. Công việc khó khăn của bạn sẽ được đền đáp khi được thực hiện đúng và nhất quán. Nếu bạn đợi cho đến khi bạn cần mạng của mình để xây dựng một mạng, bạn đã quá muộn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Bật Mí Quy Trình Giúp Bạn Tìm Được Công Việc Vừa Phù Hợp, Vừa Yêu Thích
  2. Không Có Sách Nào Vô Nghĩa - Không Có Sách Nào Để Đọc Cho Vui
  3. Thời Gian Suy Nghĩ Rất Quan Trọng - Đừng Để Nó Sao Lãng
  4. 7 Mẹo Để Biến Khiếu Nại Của Khách Hàng Thành Cơ Hội
  5. Cách Làm Dịu Cơn Giân Của Bạn Chưa Đầy 1 Phút
  6. 20 Lời Khuyên Để Có Mức Thu Nhập 7 Con Số
  7. 4 Lời Khuyên Để Bình Tĩnh Và Xử Lý Căng Thẳng Khi Tìm Kiếm Việc Làm
  8. Muốn Kiếm Thật Nhiều Tiền, Có Một Thứ Còn Quan Trọng Hơn Cả Chăm Chỉ
  9. Nói Giỏi Trước Đám Đông Có Thể Kiếm Gấp Đôi Số Tiền Mình Có Và Đây Là Cách Để Rèn Luyện
  10. Giấc Ngủ Cần Thiết Như Thế Nào? Và Đây Là Cách Để Ngủ Ngon Hơn

Tìm công việc mơ ước