Bật Mí Quy Trình Giúp Bạn Tìm Được Công Việc Vừa Phù Hợp, Vừa Yêu Thích

Dễ dàng hơn bao giờ hết, công việc bạn yêu thích nằm ngay trong tầm tay của bạn

Thông thường, tôi gặp những người bị kiệt sức, không tìm thấy niềm vui trong công việc hoặc chán nản với công việc mà họ đang làm. Lý do nào mà họ phải làm những công việc như vậy? Bởi vì họ cảm thấy rằng tìm kiếm một nghề nghiệp mà họ yêu thích là điều không thể.

Đây là những gì tôi nói với họ: Trong thế giới ngày nay, có một công việc mang lại niềm vui không phải là điều gì đó lý tưởng mà đó là một điều cần thiết để phát triển. Bởi vì khi bạn làm công việc mà bạn yêu thích bạn không chỉ hạnh phúc hơn mà còn thực hiện nó tốt nhất. Và đó là đối tượng mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm. Với nhu cầu đổi mới ngày càng cao, tu duy và những giải pháp vượt trội là điều tuyệt vời, họ luôn cần những người mang hết sức mình đến văn phòng.

Nhưng ngay khi có những suy nghĩ này, vẫn là câu hỏi làm thế nào? Làm thế nào để tìm kiếm được công việc mà bản thân thực sự yêu thích?

Có ba bước bạn cần làm. Và tốt nhất bạn nên thực hiện ngay hôm nay.

Bước 1: Tin rằng nó có thể

Nếu bạn không tin rằng bạn có thể yêu thích công việc, thì hoàn toàn không có khả năng tìm thấy công việc bạn yêu thích. Nếu bạn tin rằng bạn có thể, nó sẽ đảm bảo rằng bạn kiên trì bất chấp mọi trở ngại và chiến đấu vì nó. Khi sự tự tin của bạn thấp hoặc bạn đã có một chuỗi thất vọng hoặc thất bại, thật dễ dàng để mất niềm tin. Giữ tầm nhìn mạnh mẽ là cách duy nhất bạn có thể làm cho nó có thể. 

Bắt đầu ngay bây giờ: Bắt đầu nói với bản thân mỗi ngày rằng bạn sẽ tìm thấy hoặc tạo ra công việc bạn yêu thích. Lặp lại câu nói này trong đầu càng nhiều càng tốt. Bạn sẽ xây dựng cơ bắp tinh thần của bạn xung quanh niềm tin này. Chú ý. Bạn sẽ thấy rằng trước khi quá lâu, niềm tin này sẽ ăn sâu đến mức bạn sẽ có được sự tự tin bên trong nó. 

Bước 2: Biết khả năng của bản thân và những gì bạn giỏi nhất?

Biết khả năng của bản thân của bạn làm cho việc tìm kiếm công việc bạn yêu thích dễ dàng. Khả năng của bạn cung cấp cho bạn hai yếu tố nên công việc mà bạn yêu thích: đó là điều bạn giỏi nhất và mục đích của bạn là gì. Khả năng của bạn là suy nghĩ , cách giải quyết vấn đề mà bạn giỏi nhất. Mục đích của bạn là tác động đến những người khác có ý nghĩa nhất đối với bạn. 

Bắt đầu ngay bây giờ: Bắt đầu bằng cách tự hỏi mình những câu hỏi sau: Lần cuối cùng bạn cảm thấy mình làm điều gì giỏi nhất là khi nào? Suy nghĩ cụ thể hoặc giải quyết vấn đề mà bạn đang làm là gì? Vẽ ra năm ví dụ về điều này và sau đó tìm kiếm các mẫu. Đây là khả năng của bạn trong công việc. Lần cuối cùng bạn cảm thấy hoàn toàn thỏa mãn bởi công việc mà bạn đang tạo ra là khi nào? Tác động đó có liên quan đến một thách thức cảm xúc cốt lõi mà bạn đã trải qua trong quá khứ như thế nào? Mục đích của bạn được liên kết với một thách thức cảm xúc cốt lõi. Một khi bạn thấy điều này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về loại công việc nào có ý nghĩa nhất đối với bạn. Mục đích của bạn là giúp đỡ những người khác đang trải qua thử thách cảm xúc cốt lõi của bạn. 

Bước 3: Biết môi trường, con người và văn hóa sẽ phù hợp với con người bạn

Tất cả chúng ta đều khác nhau và tìm được công việc phù hợp tương tự như tìm kiếm bạn đời phù hợp. Không phải tất cả mọi người sẽ là phù hợp. Bạn phải xem xét các công việc theo cùng một cách, và cách tốt nhất để giúp bạn thiết lập sự phù hợp là biết loại người, văn hóa và môi trường giúp bạn phát triển mạnh. Sau đó, bạn có thể rõ ràng trong một cuộc phỏng vấn về ba điều này là gì và sử dụng thông tin này khi phân tích các môi trường kinh doanh khác nhau. 

Bắt đầu ngay bây giờ: Tự hỏi bản thân như sau: Thời gian nào trong ngày để bạn suy nghĩ tốt nhất? Ngày làm việc lý tưởng là gì? Các loại môi trường làm cho bạn cảm thấy thoải mái, tràn đầy năng lượng và tập trung là gì? Giá trị cốt lõi của bạn là gì? Sử dụng danh sách này để giúp xác định hoặc xác nhận nếu công ty nào đó phù hợp về mặt văn hóa. 

Thực hiện ba hành động này và bạn sẽ tiếp tục tự tin tìm kiếm công việc mà bạn yêu thích. Một công việc yêu thích nằm trong tầm tay của bạn hơn bao giờ hết. 

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Không Có Sách Nào Vô Nghĩa - Không Có Sách Nào Để Đọc Cho Vui
  2. Thời Gian Suy Nghĩ Rất Quan Trọng - Đừng Để Nó Sao Lãng
  3. 7 Mẹo Để Biến Khiếu Nại Của Khách Hàng Thành Cơ Hội
  4. Cách Làm Dịu Cơn Giân Của Bạn Chưa Đầy 1 Phút
  5. 20 Lời Khuyên Để Có Mức Thu Nhập 7 Con Số
  6. 4 Lời Khuyên Để Bình Tĩnh Và Xử Lý Căng Thẳng Khi Tìm Kiếm Việc Làm
  7. Muốn Kiếm Thật Nhiều Tiền, Có Một Thứ Còn Quan Trọng Hơn Cả Chăm Chỉ
  8. Nói Giỏi Trước Đám Đông Có Thể Kiếm Gấp Đôi Số Tiền Mình Có Và Đây Là Cách Để Rèn Luyện
  9. Giấc Ngủ Cần Thiết Như Thế Nào? Và Đây Là Cách Để Ngủ Ngon Hơn
  10. Muốn Thành Công, Nên Sớm Từ Bỏ "Cái Tôi" Quá Lớn !

Tìm công việc mơ ước