3 Bước Để Thăng Tiến Sự Nghiệp Của Bạn Bất Chấp Những Lo Lắng Kinh Tế

Nó thì rất dễ bị tê liệt vì nỗi sợ mất việc trong khoảng thời gian kinh tế không ổn định. Lo Lắng về tương lai của công ty có thể gây cho bạn sự tò mò và vụt mất hoàn toàn mong muốn nghề nghiệp của bạn.

Những lo lắng này thì là thật. Đã có rất nhiều người đánh mất các nguồn thu nhập quan trọng từ việc đóng cửa kinh doanh, sa thải và nghỉ phép.

Bảo vệ kế sinh nhai của bản thân khi thế giới đối mặt với sự suy tàn từ đại dịch Corona nên là điều ưu tiên nhất của bạn. Trong khi cầu mong để tiếp tục được trả lương, thì làm việc tại nhà và đối mặt với môi trường gia đình năng động sẽ rút cạn năng lượng và sự tập trung của bạn hơn.

Nhưng cho dù những những gián đoạn lớn đối với cách sống của bạn, bạn không cần phải dừng lại những cố gắng để phát triển sự nghiệp hoàn toàn. Thậm chí bạn còn có một cơ hội đặc biệt để thúc đẩy sự nỗ lực của bạn.

Đối với hầu hết mọi người, đây thì không phải lúc để tìm kiếm một công việc mới hoặc yêu cầu khuyến mãi. Tuy nhiên, thay đổi định hướng nghề nghiệp có nghĩa là bạn cần chủ động nhiều hơn trong vị trí hiện tại. Sau đây là ba cách để gúp bạn bắt đầu và chuyển đổi nỗi sợ hãi thành năng suất của bạn.

  1. Dựa vào thời điểm hỗn loạn này

Năm 2020, nhiều người bắt đầu vật lộn với sự thiếu gắn kết và động lực trong công việc. Công việc (thậm chí là những cái tốt) có thể mất đi thú vị theo thời gian và làm chán nản với các vai trò mà không giúp bạn phát triển.

Qua nhiều tháng nhanh chóng và hầu hết các nhân viên đều nhận ra bản thân đang đối phó với một mức độ chưa từng có của các vấn đề để giải quyết, bao gồm giữ cho nhân viên được an toàn, quản lý các đội mới từ xa và duy trì hỗ trợ khách hàng ngay cả khi là nhu cầu cá nhân và gia điình.

Có rất nhiều các vấn đề tại nơi làm việc mà bạn có thể đối phó bây giờ, nhưng không có khả năng để nhận thách thức thì không phải một trong số họ. Để thật sự tận dụng điều này như một cơ hội để phát triển sự nghiệp, thậm chí bạn phải dựa vào sự thời điểm hỗn loạn này nhiều hơn nữa.

Bạn chắc chắn phát triển khả năng kinh doanh nếu bạn tiếp tục tìm kiếm những cơ hội để đặt bản thân vào tuyến đầu của các kế hoạch dự phòng và giải quyết vấn đề. Dựa vào việc bạn làm, dựa vào sự hỗn loạn thì mang lại nhiều hình thức khác nhau. Bạn có thể xung phong để giúp đỡ với các vấn đề lập kế hoạch hoặc giải quyết nhu cầu của các khách hàng đặc biệt. Bạn có thể được gọi để hỗ trợ dự báo, cung cấp lại và tìm ra cách để hoạt động hiệu quả hơn hoặc chỉ đơn giản là phục vụ như một thành viên cố định và bình tĩnh trong tổ chức.

Bất cứ khi nào có thể, hãy cho thấy những sáng kiến và chủ động thêm giá trị vào những nơi bạn có thể. Không có câu hỏi nào mà công ty đang cần và sẽ tiếp tục cần sự giúp đỡ cũng như hỗ trợ của bạn trong những ngày sắp tới. Mỗi trường kinh doanh hiện tại thì đang rất khó để nói, nhưng bạn sẽ ở đây như một người lãnh đạo khỏe hơn bởi vì câu trả lời của bạn đang nằm trong thời kỳ khó khăn này.

  1. Lấp đầy khoảng trống xã hội với những dự án mà bạn đam mê

Hãy nghĩ về một giấc mơ mà bạn đã lên kế hoạch để theo đuổi một ngày nào đó: viết một quyển sách, xây dựng một doanh nghiệp, trở về trường hoặc mở ra một tổ chức phi lợi nhuận. Những kế hoạch này đã xuất hiện trong suy nghĩ bạn thường xuyên nhưng có vẻ như bạn không có nhiều thời gian để chú ý vào chúng.

Và bây giờ là lúc lịch trình của bạn được giải thoát bởi các chuyến du lịch, sự kiện và hoạt động đã bị hủy, điều này có thể là một cơ hội đặc biệt để bắt đầu và thay đổi sự nghiệp bạn theo một định hướng khác.

Bắt đầu xây dựng một danh sách các hoạt động nhỏ nhưng rõ ràng mà bạn có thể hướng tới mục tiêu của bạn ngay lập tức. Nhớ kĩ: nhỏ hơn thì tốt hơn. Tránh việc gfom chung nhiều công việc vào một mục tiêu lớn như là viết một dự án kinh doanh hoặc hoàn thành bản nháp đầu tiên. Các hoạt động này có thể phải được chia nhỏ ra nhiều hơn bao gồm những bước vi mô cần thiết để đến được kết quả đó.

Ví dụ, trước khi bạn làm nháp một kế hoạch kinh doanh, bạn sẽ cần thực hiện nghiên cứu thị trường. Trước khi bạn có thể viết một bản nháp đầu tiên cho một quyển sách, bạn sẽ cần một bản tóm tắt.

Tạo ra một danh mục nhiệm vụ cái mà càng nhỏ càng tốt  vì vậy bạn có thể bắt đầu công việc và tiếp tục tiến bộ mà không bị quá tải bởi các ràng buộc không cần thiết để hoàn thành dự án của bạn nữa.

Hãy nhớ rằng bạn không phải mở ra hoặc hoàn thành bất cứ điều gì trong vài tuần tới. Mục tiêu duy nhất của bạn là sử dụng khoảng thời gian hiếm hoi của việc hạn chế xã hội này cho lợi ích của bản thân. Chăm chỉ sáng tạo miếng lót bạc cho một sự phát triển sự nghiệp tốt hơn mặc cho tất cả những gì mà bạn đang chịu đựng.

  1. Chăm sóc cho sự kết nối của bạn

Không có điều gì ảnh hưởng tới quỹ đạo sự nghiệp hơn là kích cỡ và sức mạnh từ liên kết của bạn. Đây là lúc đầu tư vào nó.

Những nỗ lực hạn chế xã hội ra lệnh liên kết trực tiếp sẽ bị hoãn. Tuy nhiên, chỉ đơn giản chăm sóc đầy đủ vào việc kiểm tra những người mà có giá trị với bạn nhiều nhất là một cách dễ dàng để nâng cao những mối hệ từ xa.

Đối với eamil và văn bản đăng ký, hãy chắc là mỗi tin nhắn thì cá nhân và chu đáo. Đừng sao chép và dán lại hoặc gửi một loạt email. Những email cá nhân sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng chúng cũng giúp bạn liên kết với một mức độ chuyên sâu hơn. Hãy chắc là bất kỳ tin nhắn nào bạn gửi cũng kèm theo một tài liệu tham khảo cá nhân cho người nhận cái mà hoàn toàn không đúng chỗ nếu bạn gửi cho một người khác.

Mạng xã hội có một uy tín không tốt, nhưng nó là một cách tốt để giữ liên kết trong khoảng thời gian khó khăn này. Nếu bạn chưa từng hoạt đọng trên bất cứ mạng xã hội nào, bạn nên tạo thành một mục tiêu để danh ra mười phút mỗi ngày viết những bình luận ý nghĩa trên bài viết của bạn bè hoặc đồng nghiệp.

Trong khi thích các bài viết của bạn bè thì chắc chắn được đánh giá cao, thì nó sẽ không để lại một ấn tượng nào nếu chỉ viết một vài câu ngắn. Luôn luôn đặt năng suất cao hơn trên các nỗ lực mạng liên kết và tận dụng thời gian để nói chỉ nhiều hơn một ít. Hơn bao giờ hết, bây giờ mọi người mong muốn các kết nối chính thống.

Nó cũng là thời điểm tốt để đưa cho sơ yếu lý lịch trên mạng xã hội của bạn một lớp trang điểm. Đăng tải hình cá nhân của bạn và bắt đầu đăng những nội dung ý nghĩa ít nhất 1 lần 1 tuần. Mọi người đang tìm kiếm sự phiền nhiễu bây giờ và sẽ chào đón một luồng tích cực cũng như những quan điểm thú vị.

Bất cứ khi nào bạn cố gắng thăng chức trong sự nghiệp của mình, bạn sẽ được thách thức để lướt trên con sóng không chắc chắn trong khi giữ vẫn giữ lại sự bình tĩnh và tập trung. Đây là một kĩ năng chắc chắn chắn bạn thưc hành gần đây vì vậy bạn đã có sẵn lợi thế. Với một chút tập trung trong vài tháng tới, bạn có thể nhận ra bản thân bước vào nửa cuối năm tốt hơn nhiều so với hiện tại.  

 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Phải Làm Gì Khi Bạn Thiếu Định Hướng Nghề Nghiệp
  2. 5 Cách Để Làm Bản Thân Nổi Bật Khi Tìm Việc Làm Trong Mùa Dịch Corona
  3. 5 Cách Để Làm Việc Tập Trung Hơn Trong Thời Kỳ Dịch Bệnh Corona
  4. 8 Bước Mà Doanh Nghiệp Có Thể Làm Để Bảo Vệ Nhân Viên Khỏi Corona
  5. Chúng Ta Chơi Điện Thoại Hay Bị "Điện Thoại Chơi"?
  6. 5 Cách Để Biết Văn Hóa Doanh Nghiệp Không Lành Mạnh Trước Khi Nhận Việc
  7. Hãy Là Chính Mình – Lời Khuyên Nhảm Nhí Nhất Mà Tôi Từng Được Nghe. Bởi Bản Chất Của Con Người Là Thay Đổi!
  8. 5 Bước Để Biến Đam Mê Thành Lợi Nhuận
  9. Giảm Căng Thẳng, Tăng Sức Khỏe Tinh Thần Nơi Làm Việc
  10. 4 Điều Mà Bạn Nên Làm Ở Tuần Đầu Tiên Khi Đi Làm Một Công Việc Mới

Tìm công việc mơ ước