5 Cách Để Làm Bản Thân Nổi Bật Khi Tìm Việc Làm Trong Mùa Dịch Corona

“Tôi có nên tiếp tục kiếm một công việc mới trong khi mọi chuyện đang xảy ra như vậy?”

Nếu bạn đã có suy nghĩ này khi đại dịch Corona xuất hiện, vậy bạn không cô đơn đâu. Trong khi mọi thứ thì đang hỗn loạn, sợ hãi và không có gì chắc chắn, thì rất là bình thường khi chúng ta tự hỏi liệu có nên tiếp tục tìm kiếm một công việc mới hay hoãn nó lại không.

Nhưng, đây thì không phải lúc để dừng lại nghỉ ngơi.

Trong khi việc tuyển dụng đang chậm lại, thì các công ty vẫn tiếp tục tuyển dụng. Chắc chắn, mọi công ty thì có thể không còn tuyển nhân viên. Nhưng vẫn còn nhiều công ty vẫn đang tích cực tìm kiếm để đem về những nhân tài trong việc giúp họ giảm bớt vấn đề cũng như giải quyết các thử thách khó nhằn.

Tuy nhiên, ít nhà tuyển dụng hơn thì không đồng nghĩa với việc tìm việc sẽ trở nên cạnh tranh hơn. Vậy nên, nó rất là quan trọng để biết cách làm nổi bật bản thân và cho thấy bạn chính là người mà công ty đang tìm kiếm, có như vậy bạn mới vượt mặt những đối thủ và nhận được việc.

Sau đây là 5 cách mà bạn có thể dùng để điều hướng cách tìm việc và đạt được một vai trò mới trong đại dịch Corona.

Thay đổi suy nghĩ của bạn

Nếu bạn để nỗi sợ làm cho bạn cảm thấy như là không còn bất kỳ cơ hội nào để làm việc ngoài kia cho bạn nữa thì sau đó chính bạn sẽ không tìm ra được cơ hội nào. Và nếu bạn tập trung quá nhiều vào những lý do trong việc bạn không thể nào có công việc, thì đúng thật công việc mới cũng sẽ không đến với bạn. Bạn phải thay đổi suy nghĩ của bạn. Thậm chí là phải tự nhiên và thật lạc quan trong thời điểm như vậy, việc suy nghĩ tích cực và khai thác đống suy nghĩ của bạn sẽ giúp bạn tập trung nhiều hơn vào việc tìm kiếm một công việc phù hợp thay vì ngồi yên và không tìm kiếm bất cứ điều gì nữa bởi vì bạn thì đang thuyết phục bản thân là tìm việc trong lúc này là điều không thể.

Dừng lại việc chơi đùa những con số

Trái ngược với việc những người khác thì đang nói gì, nhưng giờ thì không phải lúc để bạn gửi sơ yếu lý lịch tới những nhà tuyển dụng bạn thấy trực tuyến. Nó thì không phải là số lượng đơn ứng tuyển mà bạn đang gửi. Mà nó chính là hãy chắc rằng những đơn ứng tuyển bạn đang gửi là những cái tốt nhất về bạn. Bạn nên ưu tiên chất lượng hơn là số lượng.

Bởi vì, ngay cả khi cơ hội việc làm xuất hiện mọi nơi, chỉ có số ít là thực sự phù hợp với bạn. Khi mà thị trường tuyển dụng đang trì trệ, chỉ có rất ít cơ hội là phù hợp với kinh nghiệm, giá trị và mục tiêu sự nghiệp của bạn. Vì vậy, thay vì lãng phí thời gian để nộp nhiều đơn ứng tuyển nhất có thể trong một ngày, thì hãy cân nhắc dành nhiều thời gian hơn để chăm chút một đơn ứng tuyển chất lượng, do đó bạn sẽ nổi bật hơn với công việc mà phù hợp với bạn.

Hãy cho thấy bạn có thể giải quyết vấn đề

Công ty vẫn tuyển dụng bởi vì họ cần có người để giải quyết những vấn đề. Có thể nhân viên mới rời đi gần đây vì vậy họ cần một người để thay thế vị trí này trong thời gian nhanh nhất. Có thể họ đang gặp rắc rối trong việc sản xuất sản phẩm mới hoặc cần một chiến lược tươi mới hơn. Hoặc một nhóm nào đó đang làm việc quá tải và cần người để hỗ trợ cho công việc thêm hiệu quả.

Nhưng cho dù vấn đề là gì, nếu bạn muốn nổi bật trong thị trường như bây giờ, thì nó rất quan trọng để cho các nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể giúp họ giảm bớt những khó khăn và giải quyết các thử thách. Hãy trở thành một người giải quyết vấn đè mà công ty đang tìm kiếm bằng cách liên tục truyền đạt mọi lúc trong quá trình tuyển dụng rằng bạn có kinh nghiệm và là một chuyên gia cần thiết mà sẽ thành công. Nhưng đừng nói với họ, mà hãy sử dụng những ví dụ rõ ràng và cụ thể.

Tìm đa dạng cách để kết nối

Chỉ bởi vì tất cả chúng ta thì đang thực hiện cách ly xã hội thì không có nghĩa bạn không thể tiếp cận hoặc kết nối với những người trong lĩnh vực của bạn. Dĩ nhên là việc kết nối thì khác đi một chút. Thay vì một cuộc hẹn cà phê, bạn có thể có một cuộc họp ảo hoặc cuộc trò chuyện thông qua điện thoại, nhưng nó thì vẫn hoạt động. Nếu việc kết nối trong thời gian này thì lạ lùng và không có cảm xúc, thì hãy nghĩ tới có rất nhiều người bạn biết thì đang chán nản ở nhà kìa. Hoặc, với tất cả thời gian rảnh mà bạn có, hãy nghĩ về việc bạn sẽ vui mừng và hào hứng như thế nào khi một ai đó tiếp cận bạn với lời ngỏ ý muốn có một cuộc hội thoại nhanh qua điện thoại.

Trong khoản thời gian này, mọi người thì đang ở nhà để giết thời gian. Thì đây là một cơ hội tuyệt vời để có những kết nối chất lượng và phục hồi những kết nối cũ. Làm như vậy sẽ giúp cho bạn vào một ví trí thuận lợi để tìm ra các vị trí vai trò mới nhanh hơn.

Thích nghi và bền bỉ

Lúc này, những kết nối thì đã thay đổi vì vậy việc phỏng vấn cũng như vậy. Văn phòng đóng cửa, nhân viên thì làm tại nhà nên phỏng vấn trực tiếp sẽ bị hoãn lại vì vậy các nhà tuyển dụng sẽ làm theo cách của họ để phỏng vấn ứng viên. Nó có thể là phỏng vấn qua điện thoại hoặc video. Nhưng bạn không nên để các suy nghĩ về việc phỏng vấn qua điện thoại hay video hù dọa bạn, hãy giữ sự tự tin và cho thấy giá trị của bạn.

Với quá nhiều điều chưa biết bởi vì dịch bệnh Corona, quá trình tuyển dụng sẽ bị chậm trễ hơn bởi vì nhà tuyển dụng thì đang điều hướng cách tốt nhất để phỏng vấn trong thời gian này. Hãy kiên nhẫn nhưng cũng đừng sợ hãi để theo sát. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã sẵn sàng và hứng thú với mọi thứ. Nếu bạn sẵn sàng thích nghi và bền bỉ, bạn sẽ chứng mình với doanh nghiệp tương lai của bạn là bạn thật sự nghiệm túc với vị trí này và có thể giải quyết mọi thay đổi trong thời buổi không chắc chắn này.

Mặc dù chúng ta không biết quá nhiều về việc mọi thứ sẽ thay đổi như thế nào trong vài tháng tới, bạn có thể chọn hy vọng để vượt qua nỗi sợ. Những công ty thì vẫn tuyển dụng và nếu bạn tận dụng món quà thời gian mà tất cả chúng ta đang nhận và làm theo những bước này, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để ra vượt qua giai đoạn này với khả năng phân tích, sự tự tin và rõ ràng nhiều hơn trong sự nghiệp của mình.

 

 

 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Cách Để Làm Việc Tập Trung Hơn Trong Thời Kỳ Dịch Bệnh Corona
  2. 8 Bước Mà Doanh Nghiệp Có Thể Làm Để Bảo Vệ Nhân Viên Khỏi Corona
  3. Chúng Ta Chơi Điện Thoại Hay Bị "Điện Thoại Chơi"?
  4. 5 Cách Để Biết Văn Hóa Doanh Nghiệp Không Lành Mạnh Trước Khi Nhận Việc
  5. Hãy Là Chính Mình – Lời Khuyên Nhảm Nhí Nhất Mà Tôi Từng Được Nghe. Bởi Bản Chất Của Con Người Là Thay Đổi!
  6. 5 Bước Để Biến Đam Mê Thành Lợi Nhuận
  7. Giảm Căng Thẳng, Tăng Sức Khỏe Tinh Thần Nơi Làm Việc
  8. 4 Điều Mà Bạn Nên Làm Ở Tuần Đầu Tiên Khi Đi Làm Một Công Việc Mới
  9. Mạng Lưới Kết Nối Chuyên Nghiệp Là Tài Sản Lớn Nhất Của Bạn. Đây Là Cách Để Mở Rộng Bản Thân
  10. Bật Mí Quy Trình Giúp Bạn Tìm Được Công Việc Vừa Phù Hợp, Vừa Yêu Thích

Tìm công việc mơ ước