5 Cách Để Làm Việc Tập Trung Hơn Trong Thời Kỳ Dịch Bệnh Corona

Có lẽ bệnh dịch Corona đang ảnh hưởng nặng nề tới bạn, nhưng không còn nghi ngờ là tất cả chúng ta đều đang trong một thời ký biến đổi đặc biệt khi nói đến thế giới việc làm. Việc Thế Giới đang thay đổi nhanh chóng xung quanh bạn không có nghĩa là bạn nên đánh mất sự đi sự bình tĩnh. Trong thời điểm như thế này, nó thậm chí còn quan trọng hơn rất nhiều để chú ý tới cách bạn đang đóng góp cho kinh nghiệm của mình. Qua cuộc khủng hoảng này, cuộc sống thì vẫn sẽ tiếp diễn. Và công việc cũng sẽ cần được hoàn thành.

Đây là năm cách để khiến cho cho đầu óc bạn tập trung hơn bởi vì tất cả chúng ta đều tìm ra cách để ngăn chặn sự lây lan của vi rút Corona. Những chiến lược này có vẻ đơn giản, nhưng đừng để bị lừa! Thỉnh thoảng, đó là những thứ đơn giản nhưng tạo ra điều khác biệt nhất.

Giữ bình tĩnh

Mặc dù việc chuẩn bị cẩn thận và có thể làm việc ở nhà trong một khoảng thời gian dài để tránh lây lan Corona thì nghiêm trọng, nhưng không phải vì vậy mà bạn nên hoảng loạn. Hoảng loạn thường làm cho mọi người cảm thấy bất an trong các tình huống khủng hoảng bởi vì nó hướng tất cả các năng lượng của bạn vào việc sống còn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất đi khả năng quan sát những chuyện đang xảy ra và giải quyết nó một cách rõ ràng, sáng suốt.

Nếu bạn nhận ra bản thân bị căng thẳng, hãy quay về lại vấn đề cơ bản, và tập trung vào hơi thở của mình. Hãy nghĩ về nó: Chúng ta có thể sống sót trong vài tuần mà không có đồ ăn và vài ngày mà không có nước, nhưng chúng ta không thể tiếp tục thêm vài phút nếu không thở. Cho dù bạn ở đâu, bạn luôn luôn có thể  hít một hơi thật sâu để làm bản thân bớt lo lắng.

  • Ngồi thẳng lưng trên một chiếc ghế, đặt chân ngang với mặt đất, và tay bắt chéo sau đó thư giãn.
  • Hít một hơi thật chậm bằng mũi. Theo dõi nhịp thở để thông qua cuống họng, ngực và đi xuống bụng.
  • Khi nó chạm tới bụng, hãy giữ nó trong vòng vài phút.
  • Giải phóng nhịp thở thật chậm thông qua miệng.
  • Lặp lại nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy tốt hơn

Tập trung vào mục đích của bạn

Việc tập trung năng lượng cũng như sự chú ý vào một mục đích rõ ràng sẽ giúp bạn rất nhiều trong lúc bị căng thẳng bằng cách làm giảm các cảm xúc tiêu cực như là lo lắng, cô đơn, thất vọng, và những căng thẳng chung hằng ngày.

Hãy nghĩ về công việc của bạn như là một mục đích. Tập trung sự chú ý vào việc thể hiện nó (ngay cả khi là nó chỉ là văn phòng tại nhà), đóng góp hết mình và làm hết sức có thể. Nhắc nhở bản thân về một cái nhìn rộng hơn và làm sao để giúp cho công ty thành công thông qua nỗ lực của bạn bằng cách dán những tờ ghi chú ở chỗ làm với các mục tiêu của bạn hoặc những tin nhắn khẳng định để giữ bạn luôn thấy tốt.

Mặc dù bạn không có công việc trong mơ – không sao cả. Hãy tập trung vào những người mà bạn đang giúp đỡ để khuyến khích việc thể hiện và đóng góp hết mình của bạn. Cho dù loại công việc bạn làm là gì, bạn sẽ tác động tới mọi người bằng sự nỗ lực. Biến nó thành nhiệm vụ để cải thiện cuộc sống của những người mà bạn tiếp xúc, ngay cả khi kết nối duy nhất là ảo.

Bám sát một thói quen

Làm việc tại nhà có thể hơi thách thức nếu bạn là một người mới. Cách duy nhất để điều hướng nó sẽ là nghĩ ra một thói quen và bám sát vào nó. Điều này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn khi bạn đang ở chế độ làm việc, và cũng sẽ giúp bạn tách ra khi đến giờ ra ngoài. Đây là vài điều cơ bản phải có:

  • Tạo một không gian làm việc tại nhà, và cố làm cho nó trông nghiệm chỉnh để làm việc. Có nghĩa là không làm việc trên giường hoặc ghế bố - những cái này đều là không gian riêng. Hãy sắp xếp bàn ghế vào một phòng trống, hoặc là một góc nào đó mà bạn có thể sử dụng đặc biệt cho thời gian tập trung vào công việc và rời đi khi đã hoàn thành xong.
  • Chỉn chu. Xuống giường và đi thẳng tới bàn làm việc thì thật là tuyệt vời, nhưng hãy chắc chắn là bạn đã tỉnh táo, tắm rửa và chuẩn bị cho một ngày giống như là bạn đang đi tới công ty. Và nhớ là nhìn thật đàng quàng từ thắt lưng trở lên nếu bạn phải xuất hiện trên video!
  • Tuân thủ giờ hành chính. Nó có thể là một dạng phản trực giác, nhưng việc cân bằng cuộc sống và công việc có thể sẽ gây là một điều không thể tin được khi bạn làm việc tại nhà bởi vì bạn sẽ không chú ý đến giờ giấc. Nếu bạn luôn làm việc lúc 9 giờ sáng ở văn phòng, hãy làm như vậy tại nhà. Nếu bạn kết thúc vào lúc 5 giờ chiều tại công ty, hãy làm điều tương tự. Hãy kỷ luật và bám sát vào nó.

Tử tế

Trong lúc có quá nhiều người đang lo sợ về việc có thể ngày mai họ sẽ bị giữ lại, nó thì rất cần thiết để thực hiện lòng tốt trong việc tương tác giữa người với người. Hãy nhớ, căng thẳng có thể khiến cho chúng ta hành xử theo các cách mà ít suy nghĩ, nhưng nó hiếm khi có những suy nghĩ gây hại trong suy nghĩ. Nếu chưa có dịp nào để bạn có thể nói lên một hoặc vài lời tử tế, hoặc đáp lại sự nóng giận và thất vọng bằng tình yêu cũng như lời động viên, thì đây chính là lúc để bạn làm điều đó.

Biết ơn

Thậm chí trong thời điểm rất căng thẳng như bây giờ, thực hiện lòng biết ơn cho thấy có thể làm giảm căng thẳng và chứng trầm cảm. Nếu bạn chưa bao giờ thực hiện một trải nghiệm biết ơn, đây là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu. Mỗi cuối ngày, hãy viết lại những điều mà bạn đánh giá cao về một ngày của bạn. Nó có thể là bất cứ điều gì từ một môi trường làm việc tại nhà yên bình nơi bạn dành cả ngày trong PJ của bạn cho các đồng nghiệp người rất thân thiện và nhanh nhạy với Slack. Bất cứ việc gì khiến cuộc sống của bạn thoải mái hơn hoặc tốt hơn thì là một trò chơi công bằng. Khi bạn dành thời gian để viết nó xuống, bạn đang tập trung năng lượng và sự chú ý của bạn một cách ý thức lên sản phẩm, hơn là để cho não bộ của bạn mặc định dẫn tới những điều có thể đáng sợ hoặc căng thẳng hơn.

 

 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 8 Bước Mà Doanh Nghiệp Có Thể Làm Để Bảo Vệ Nhân Viên Khỏi Corona
  2. Chúng Ta Chơi Điện Thoại Hay Bị "Điện Thoại Chơi"?
  3. 5 Cách Để Biết Văn Hóa Doanh Nghiệp Không Lành Mạnh Trước Khi Nhận Việc
  4. Hãy Là Chính Mình – Lời Khuyên Nhảm Nhí Nhất Mà Tôi Từng Được Nghe. Bởi Bản Chất Của Con Người Là Thay Đổi!
  5. 5 Bước Để Biến Đam Mê Thành Lợi Nhuận
  6. Giảm Căng Thẳng, Tăng Sức Khỏe Tinh Thần Nơi Làm Việc
  7. 4 Điều Mà Bạn Nên Làm Ở Tuần Đầu Tiên Khi Đi Làm Một Công Việc Mới
  8. Mạng Lưới Kết Nối Chuyên Nghiệp Là Tài Sản Lớn Nhất Của Bạn. Đây Là Cách Để Mở Rộng Bản Thân
  9. Bật Mí Quy Trình Giúp Bạn Tìm Được Công Việc Vừa Phù Hợp, Vừa Yêu Thích
  10. Không Có Sách Nào Vô Nghĩa - Không Có Sách Nào Để Đọc Cho Vui

Tìm công việc mơ ước