Các Chức Năng Có Giá Trị Của Linkedin Sẽ Được Sử Dụng Trong Đại Dịch Corona Cho WFH

 

Với tất cả mọi thứ đều hoạt động ảo để làm chậm sự phát triển của đại dịch coronavirus, bạn cần dựa nhiều hơn vào các nền tảng ảo để hỗ trợ công việc của bạn. Và khi nói đến việc giới thiệu thương hiệu của bạn, kết nối với những người khác và xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp, một trong những nền tảng quan trọng nhất là LinkedIn. Các tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích ngay bây giờ khi bạn WFH.

Hồ sơ của bạn. Trước khi tôi mô tả một số tính năng ít được biết đến của LinkedIn, điều đáng nói đến là bạn sẽ giảm giá trị của các tính năng đó nếu hồ sơ của bạn ít thông tin. Trong một thế giới đã bị chi phối bởi tất cả những thứ ảo, do COVID-19, ấn tượng đầu tiên của bạn gần như chắc chắn sẽ được gửi trực tuyến. Vì vậy, nếu bạn làm việc với những người mới hoặc tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, họ có thể sẽ google bạn hoặc kiểm tra hồ sơ LinkedIn của bạn. Và vì hồ sơ LinkedIn của bạn rất có khả năng hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm khi ai đó đang muốn tìm hiểu về bạn, hồ sơ của bạn cần phải trông thu hút. Những ngày này, việc có một hồ sơ LinkedIn tầm thường sẽ giống như là bạn tham gia một hội nghị video C-Suite trong bộ đồ ngủ. Khi bạn chuyển đổi con người của bạn thành các thông tin thông qua LinkedIn, bạn nên đảm bảo rằng những ấn tượng đầu tiên về mặt xã hội mới của bạn phù hợp với những phẩm chất tốt nhất của bạn trong cuộc sống thực.

Tiếp đến là các tính năng có giá trị mà bạn có thể đã xem xét.

Kudos. Công nhận người khác là một phần quan trọng của lãnh đạo và xây dựng mối quan hệ. Nó thường xảy ra như một phần trong ngày thường khi bạn làm việc cùng với bạn bè và đồng nghiệp của bạn. Nhưng khi bạn làm việc tại nhà, những cơ hội cho việc này bị hạn chế. Vì vậy, bạn cần phải cân nhắc nhiều hơn. LinkedIn làm cho nó dễ dàng với một tính năng gọi là Give Kudos. Nó nằm bên dưới mục Kỷ niệm đồng đội trong tùy chọn menu Đăng (ở dưới cùng của màn hình ứng dụng di động). Bạn có thể chọn những tin nhắn như “Cảm Ơn”, “Làm việc vui vẻ nào”, “Thuyết trình tuyệt vời”, “Gợi ý tuyệt vời”. Và bạn có thể tùy chỉnh thông điệp riêng đi cùng với Kudos.

Trạng thái hoạt động. Nếu bạn nhìn kỹ, có lẽ bạn đã nhìn thấy vòng tròn nhỏ màu xanh lá cây ở phía dưới bên phải của hình chụp đầu của một số kết nối của bạn. Khi bạn thấy điều đó, nó chỉ ra rằng kết nối đó đang trực tuyến. Bạn có thể tùy chỉnh cài đặt của mình để hiển thị các kết nối của bạn hoặc tất cả các thành viên LinkedIn khi bạn trực tuyến. Điều này không quá khác biệt so với cách các nền tảng nhắn tin tức thời khác hoạt động, nhưng nếu nhóm của bạn hoạt động trên LinkedIn, đây là một cách tuyệt vời để biết khi nào bạn có thể nhắn tin cho họ và nhận được phản hồi nhanh.

Tìm một chuyên gia. Khi bạn ở trong một văn phòng trực tiếp với rất nhiều người làm mọi thứ, từ lập kế hoạch truyền thông xã hội đến phân tích dữ liệu, bạn có một hệ thống giới thiệu tích hợp trên khắp hành lang. Khi bạn cần tìm một người có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn hoặc xây dựng bài thuyết trình, bạn chỉ cần liên hệ với những người trong tổ chức để được giúp đỡ. WFH khiến bạn khó có thể đi vào văn phòng của ai đó để yêu cầu giúp đỡ, nhưng tính năng Find an Expert của LinkedIn có thể điền vào trong khi bạn làm việc từ xa. Nó giúp bạn nhận được các đề xuất cho các  có thể giúp bạn. Và khi nói đến việc tuyển dụng từ xa, việc nhìn thấy sự chứng thực từ những người bạn biết và tin tưởng có thể làm giảm bớt nỗi sợ hãi và có thể giúp nhóm của bạn tiến lên một hoạt động.

Đồng đội. LinkedIn đang thí điểm tính năng này, vì vậy nó có thể chưa có sẵn cho tất cả các thành viên. Chức năng tuyệt vời này mang đến cho bạn cơ hội truy cập các bản cập nhật từ nhóm của bạn một cách hiệu quả. Là đồng đội, bạn sẽ kết nối với ngày làm việc, sinh nhật, bài đăng, chia sẻ và bình luận. Hiện tại bạn có thể thêm người quản lý, đồng đội của mình, người báo cáo cho người quản lý, đồng đội khác và báo cáo trực tiếp của bạn. LinkedIn nói rằng trong tương lai, bạn sẽ có thể thêm các loại đồng nghiệp khác và các mối quan hệ chuyên nghiệp quan trọng. Vì thế, bạn có thể thêm tối đa một người quản lý, 19 đồng đội báo cáo cho người quản lý của bạn, 20 báo cáo trực tiếp và 10 đồng đội khác. 

Hãy kiểm tra các tính năng này khi bạn muốn khám phá các cách để cảm thấy làm việc hiệu quả hơn tại nhà.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Làm Sao Để Chiến Đấu Với Mệt Mỏi Và Tăng Cường Sức Khoẻ Trong Dịch Bệnh Corona
  2. 3 Lời Khuyên Hữu Ích Từ Các Cựu Chiến Binh Làm Việc Từ Nhà
  3. Đột Nhiên Làm Việc Tại Nhà? Và Đây Là 3 Cách Sử Dụng Thời Gian Rảnh Của Bạn Hiệu Quả
  4. Làm Sao Để Tìm Việc Làm Khi Lệnh Phong Tỏa Do Corona Được Ban Hành
  5. 9 Cách Giúp Bạn Chuyển Sang Làm Việc Tại Nhà Dễ Dàng Hơn
  6. Mở Rộng Và Kết Nối Để Sự Nghiệp Phát Triển
  7. 3 Bước Để Thăng Tiến Sự Nghiệp Của Bạn Bất Chấp Những Lo Lắng Kinh Tế
  8. Phải Làm Gì Khi Bạn Thiếu Định Hướng Nghề Nghiệp
  9. 5 Cách Để Làm Bản Thân Nổi Bật Khi Tìm Việc Làm Trong Mùa Dịch Corona
  10. 5 Cách Để Làm Việc Tập Trung Hơn Trong Thời Kỳ Dịch Bệnh Corona

Tìm công việc mơ ước