3 Lời Khuyên Hữu Ích Từ Các Cựu Chiến Binh Làm Việc Từ Nhà

Các công ty trên khắp thế giới đã thực hiện các chính sách làm việc tại nhà để hạn chế sự lây lan của coronavirus. Việc chuyển sang làm việc từ xa toàn thời gian là một sự thay đổi lớn cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người hoàn toàn mới với cách làm việc này có thể gặp nhiều căng thẳng hơn.

Để làm trôi chảy quá trình chuyển đổi này, tôi đã mời người sáng lập Hygge & West, thương hiệu hàng gia dụng nổi tiếng với các mẫu và giấy dán tường tuyệt đẹp. Nhóm đã hoạt động từ xa trong nhiều năm và chia sẻ một số lời khuyên để làm việc hiệu quả tại nhà.

1.     Thiết kế không gian văn phòng tại nhà

Nếu có thể, hãy chọn một góc vắng vẻ trong căn hộ của bạn và biến nó thành không gian văn phòng của bạn. Hãy coi nó như một nơi kinh doanh và duy trì giờ làm việc thường xuyên. Khi Cofounder Aimee Lagos, người đã là một nhân viên ở xa trong năm năm, giải thích, mỗi ngày khi tôi làm việc xong, tôi sẽ đóng cửa văn phòng lại và không mở nó cho đến sáng hôm sau khi tôi bắt đầu làm việc trở lại. Nó giúp ngăn chặn sự ảnh hưởng không thể tránh khỏi của công việc vào thời gian của gia đình và là một dấu hiệu tuyệt vời để thông báo kết thúc ngày làm việc của tôi, mặc dù tôi chỉ đi bộ vào một phòng khác.

Nếu bạn không có một văn phòng chuyên dụng, bạn có thể tách biệt công việc khỏi cuộc sống bằng cách thiết kế các thư mục hoặc ngăn kéo cho máy tính xách tay và tài liệu làm việc của bạn. Đặt chúng ở một nơi nào đó khuất tầm nhìn sau một ngày dài để có thể khôi phục lại cảm giác thoải mái khi ở nhà.

2.     Bắt đầu ngày làm việc có  chủ đích

Tạo một không khí buổi sáng thư giãn mà không liên quan đến công việc. Vì bạn không thể đi lại, hãy sử dụng thêm thời gian đó để mang lại nhiều ý định hơn cho ngày của bạn. Tôi đã từng lăn ra khỏi giường và nhảy ngay vào điện thoại hoặc máy tính xách tay của mình để kiểm tra công việc của mình, đồng sáng lập Christina Coop nói, người đã làm việc từ xa trong 11 năm. Cô đã thay đổi thói quen này vì nó chắc chắn dẫn đến việc bị kéo ngay vào công việc.

Thay vào đó, hãy cố gắng để bắt đầu một ngày của bạn có chủ ý hơn. Đưa chó của bạn đi dạo, đọc sách, chơi ô chữ, một số tư thế yoga sẽ tốt cho não hoặc trái tim của bạn. Cố gắng hết sức để tránh xa tin tức vào sáng sớm để bạn có thể bắt đầu ngày mới với một tinh thần minh mẫn, ngay cả khi cảm giác chỉ kéo dài một chút.

3.     Chia nhỏ thời gian để nghỉ giải lao thường xuyên

Trong một môi trường văn phòng, các nhân viên thường có vài lần giải lao ngắn trong suốt ngày để uống cà phê, đi ăn trưa, trò chuyện với đồng nghiệp mà các nhân viên ở xa không làm được. Những giờ giải lao đó rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và khả năng tập trung của bạn khi đến lúc bắt đầu công việc. Melissa Andersen, giám đốc tiếp thị, khuyên bạn nên xây dựng thời gian giải lao trong lịch trình của bạn và thực sự dùng chúng.

Cho dù đó là đi bộ bên ngoài và cảm nhận không khí trong lành thoảng qua khuôn mặt của bạn hoặc chơi với con gái của bạn (người hiện có thể ở nhà với bạn) trong vài phút, hoặc dành thời gian để cùng nhau ăn trưa ngon miệng, hãy biến nó thành một điểm dừng để nghỉ ngơi giữa các hoạt động và tiếp thêm năng lượng.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Đột Nhiên Làm Việc Tại Nhà? Và Đây Là 3 Cách Sử Dụng Thời Gian Rảnh Của Bạn Hiệu Quả
  2. Làm Sao Để Tìm Việc Làm Khi Lệnh Phong Tỏa Do Corona Được Ban Hành
  3. 9 Cách Giúp Bạn Chuyển Sang Làm Việc Tại Nhà Dễ Dàng Hơn
  4. Mở Rộng Và Kết Nối Để Sự Nghiệp Phát Triển
  5. 3 Bước Để Thăng Tiến Sự Nghiệp Của Bạn Bất Chấp Những Lo Lắng Kinh Tế
  6. Phải Làm Gì Khi Bạn Thiếu Định Hướng Nghề Nghiệp
  7. 5 Cách Để Làm Bản Thân Nổi Bật Khi Tìm Việc Làm Trong Mùa Dịch Corona
  8. 5 Cách Để Làm Việc Tập Trung Hơn Trong Thời Kỳ Dịch Bệnh Corona
  9. 8 Bước Mà Doanh Nghiệp Có Thể Làm Để Bảo Vệ Nhân Viên Khỏi Corona
  10. Chúng Ta Chơi Điện Thoại Hay Bị "Điện Thoại Chơi"?

Tìm công việc mơ ước