Đột Nhiên Làm Việc Tại Nhà? Và Đây Là 3 Cách Sử Dụng Thời Gian Rảnh Của Bạn Hiệu Quả

Nếu bạn đang làm việc tại nhà ngay bây giờ, có lẽ bạn có nhiều thời gian rảnh hơn vào buổi sáng và buổi tối. Không đi lại và ít lý do để rời khỏi nhà hoặc căn hộ của bạn, bạn sẽ cảm thấy buổi sáng và buổi tối trở nên lâu hơn. Giả sử bạn an toàn, khỏe mạnh, bạn sẽ làm thế nào với tư cách là một nhân viên ở xa để sử dụng những giờ làm thêm này hiệu quả hơn? Hãy xem xét ba kỹ năng này cho công việc của bạn.

1.     Trau dồi bản thân

Trong The 7 Habits of Highly Effective People, Stephen Covey viết: "Để tiếp tục tiến bộ, chúng ta phải học, cam kết và thực hiện học tập, cam kết, và thực hiện và học hỏi, cam kết và làm lại."

Nếu bạn đã làm việc trong một ngành học trong nhiều năm, nó vẫn có thể tiết lộ những sắc thái mới, để nói rằng không có yêu cầu nào về công nghệ mới nổi và xu hướng thị trường thì cố định mãi.

Rốt cuộc, làm chủ mất mười năm hoặc lâu hơn, nhiều hơn nhiều so với thời gian của một mức độ. Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh trước hoặc sau khi làm việc, hãy bắt kịp việc đọc sách phát triển chuyên nghiệp hoặc hoàn thành khóa học trực tuyến đó trong danh sách việc cần làm của bạn.

Phép ẩn dụ của Covey về việc mài cưa cũng đề cập đến việc cải thiện cơ thể. Cuối cùng, làm việc hiệu quả thì khó khăn nếu không có sức khỏe và năng lượng tốt.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể đến phòng tập thể dục. Lấy điển hình từ người Pháp này, người đã chạy marathon trên ban công 7 mét trong khi bị khóa. Đó là một ví dụ cực đoan, nhưng các ứng dụng như Nike Training Club có thể giúp bạn duy trì thể lực khi làm việc tại nhà.

2.     Giao tiếp từ xa

Kiểm tra thường xuyên với đồng nghiệp, sếp hoặc khách hàng là điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với nhân viên từ xa. Khách hàng cần cảm thấy yên tâm về mức độ dịch vụ mà họ có thể mong đợi. Nhân viên thì muốn biết họ có một công việc hoặc một người chủ biết quan tâm. Điều đó nói rằng, một ranh giới tốt tồn tại giữa kiểm tra và vi mô.

Hiểu nghi thức email có thể giúp các nhà lãnh đạo đi đúng hướng. Các email ngắn gọn, súc tích là lý tưởng để tóm tắt các cuộc hội thoại, theo dõi và thu thập thông tin. Các cuộc thảo luận email dài dòng CC CCdd với nhiều người đang gây nhầm lẫn về thời gian cái mà ảnh hưởng đến hiệu quả của công việc.

Ngày nay, giao tiếp hiệu quả cũng có nghĩa là trở nên thoải mái hơn với hội nghị truyền hình. Nếu bạn đang lãnh đạo một nhóm, hãy xem xét việc thiết lập giờ làm việc hàng ngày hoặc hàng tuần bằng các ứng dụng như Zoom. Các thành viên trong nhóm có thể gặp nhau qua mạng và nói về những thách thức của họ. Một cuộc hội thảo video dài mười lăm phút cũng có thể làm rõ ràng thông tin hơn là một email dài.

Nếu bạn chưa quen với hội nghị truyền hình, hãy nhớ nói chậm hơn bình thường, sử dụng tên của mọi người thường xuyên hơn và ăn mặc lịch sự. Ghi lại các hội nghị truyền hình quan trọng cho các đồng nghiệp ở các múi giờ khác nhau. Và, nếu bạn thường xuyên trình bày, hãy đầu tư vào một chiếc mic tốt.

3.     Ngồi thiền hoặc chánh niệm

Công cụ và hệ thống năng suất thì rất hữu ích. Tuy nhiên, một giáo viên thiền nói với tôi rằng chúng đại diện cho những quan điểm bên ngoài; và giúp bạn tiến bộ trong cuộc sống.

Thiền, mặt khác, đại diện cho quan điểm bên trong. Đó là để tìm sự cân bằng bên trong. Tôi không phải là một chuyên gia, nhưng thực tế điều này giúp tôi cân bằng sự lo lắng về các sự việc đang diễn ra cũng như là làm việc tại nhà.

Trong Catching the Big Fish, David Lynch kể lại trải nghiệm của mình với thiền định và cách anh kết hợp nó vào thói quen hàng ngày. Anh ấy viết:

“Ý tưởng giống như cá. Nếu bạn muốn bắt cá nhỏ, bạn có thể ở trong vùng nước nông. Nhưng nếu bạn muốn bắt những con cá lớn, bạn phải đi sâu hơn. Xuống sâu, cá mạnh hơn và tinh khiết hơn. Chúng rất to lớn và khó nắm bắt. Nhưng chúng cũng rất đẹp.”

Có lẽ bạn không tham gia vào công việc sáng tạo trực tiếp như Lynch. Các đồng nghiệp trong nhóm của bạn vẫn có khả năng nhận được những gợi ý tinh tế từ một nhà lãnh đạo.

Cân nhắc kết hợp một thói quen chánh niệm ngắn vào đầu hoặc cuối ngày làm việc của bạn. Lần đầu tiên có thể giúp bạn tập trung, và cái sau là để giải nén sau một ngày căng thẳng.

Tuy nhiên, nói về làm việc từ xa, nó đại diện cho chuẩn mực mới cho nhiều người trong chúng ta ngay bây giờ. Vì vậy, hãy tận dụng thời gian này.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Làm Sao Để Tìm Việc Làm Khi Lệnh Phong Tỏa Do Corona Được Ban Hành
  2. 9 Cách Giúp Bạn Chuyển Sang Làm Việc Tại Nhà Dễ Dàng Hơn
  3. Mở Rộng Và Kết Nối Để Sự Nghiệp Phát Triển
  4. 3 Bước Để Thăng Tiến Sự Nghiệp Của Bạn Bất Chấp Những Lo Lắng Kinh Tế
  5. Phải Làm Gì Khi Bạn Thiếu Định Hướng Nghề Nghiệp
  6. 5 Cách Để Làm Bản Thân Nổi Bật Khi Tìm Việc Làm Trong Mùa Dịch Corona
  7. 5 Cách Để Làm Việc Tập Trung Hơn Trong Thời Kỳ Dịch Bệnh Corona
  8. 8 Bước Mà Doanh Nghiệp Có Thể Làm Để Bảo Vệ Nhân Viên Khỏi Corona
  9. Chúng Ta Chơi Điện Thoại Hay Bị "Điện Thoại Chơi"?
  10. 5 Cách Để Biết Văn Hóa Doanh Nghiệp Không Lành Mạnh Trước Khi Nhận Việc

Tìm công việc mơ ước