9 Cách Giúp Bạn Chuyển Sang Làm Việc Tại Nhà Dễ Dàng Hơn

Khi tôi viết bài blog này thì tôi đang tôi trong một văn phòng trống trơn. Điều này thì rất khác lạ khi không có các đồng nghiệp để ngừng bạn lại nói chuyện hoặc vô tình gặp nhau trong nhà bếp. Có một điều gì đó cực kì giá trị khi bạn thuộc về một cộng đồng mà có những người cùng chí hướng với bạn. Tôi thì rất biết ơn khi công ty của tôi vẫn có thể chuyển đổi nhân viên sang làm việc tại nhà. Nhưng làm việc tại nhà thì không phải lúc nào cũng thoải mái, nhiều người sẽ trải qua một sự điều chỉnh lớn về cách làm sao tập trung, năng suất và tiến hành trong một môi trường rất là khác.

Bởi vì tôi không phải chuyên gia trong lĩnh vực này, vì vậy tôi sẽ chuyển nó sang cho một trong những khách hàng giỏi nhất của tôi trong tuần này, Paul Ivans. Paul thì đang điều hành một công ty tiếp thị kỹ thuật số rất thành công, và giúp cho các công ty chăm sóc sức khỏe liên kết được với khách hàng thông qua kỹ thuật số. Paul và các nhân viên đã làm việc từ xa được hơn 20 năm. Họ thì không có văn phòng. Tôi hình dung rằng sau 20 năm, Paul biết được những điều mà tôi không hề biết về cách làm sao để làm việc thành công và vui vẻ tại nhà của bạn. Tôi đã xin anh ấy một danh mục sơ lược về những lời khuyên bởi vì, sau một tuần làm việc tại nhà, tôi đã bị sốt (vì thế tôi đã trở lại văn phòng một mình). Sau đây là những lời khuyên từ Paul.

  1. Mua một chiếc ghế thoải mái, một màn hình lớn, webcam phải tốt và một chiếc tai nghe thật xịn bởi vì bạn sẽ sử dụng chúng rất nhiều.
  2. Bật máy ảnh lên. Nó thì rất là lạ lúc mới bắt đầu và cho đến khi mọi người đều học được các sắc thái, cảm thấy thoải mái với công nghệ và bắt đầu hòa mình vào chúng.
  3. Đặt ra một suy nghĩ cho các nhân viên. Văn phòng tại nhà thì không cần phải gọn gàng và sạch sẽ một cách hoàn hảo. Dẫn dắt bằng ví dụ, nếu tham gia vào một cuộc gọi video trong PJs thì ổn, sau đó hãy làm nó như là một người lãnh đạo để giúp cho mọi người biết về những kỳ vọng không mong muốn khi làm việc ở nhà.
  4. Mỉm cười và là chính bạn. Mọi người đều lo lắng và lúng túng cho đến khi họ quen dần với nó. Hãy giúp họ thư giãn trong các cuộc gọi như thể họ đang ngồi xuống ghế với một tách cà phê và nói xin chào với bạn.
  5. Có một nhật ký làm việc và định ra các mục tiêu cho cuộc họp. Sau đó theo sát các ghi chú/hành động và các quyết định từ cuộc họp. Nghe thì có vẻ nghiêm trang quá, nhưng nó sẽ phán đoán nhiều hơn cho các cuộc họp ảo như vậy.
  6. Mối quan hệ là nền tảng cho một tổ chức phân phối. Đừng bao giờ quên điều này. Không ở văn phòng có nghĩa là bạn sẽ không thể vô tình gặp đồng nghiệp khi đi mua cà phê hoặc thậm chí là đi vệ sinh để bắt kịp cuộc thảo luận, điều này có nghĩa là bạn không thể bảo đảm các đề tài trong những buổi họp. Mọi thứ đều cần sự chủ động. Hãy gọi mọi người thường xuyên để chào hỏi cũng như là biết họ đang làm gì. Cho họ biết là bạn vẫn quan tâm họ mặc dù mọi người thì không làm cùng chung một chỗ.
  7. Gọi thêm vài cuộc điện thoại cho đồng nghiệp. Nó rất khó để đọc được ngôn ngữ thân thể thông qua điện thoại, hoặc là các cuộc họp video. Nếu bạn không chắc làm sao để mọi người hiểu được những điều bạn nói trong lúc gọi điện, sau đó hãy quan sát và tìm hiểu ra. Nó thì rất là quan trọng.
  8. Dành thời gian để thưởng thức cà phê. Giống như một người bình thường, hãy sắp xếp các cuộc họp để dành thời gian thưởng thức cà phê cũng như là nghỉ ngơi hay kiểm tra các email.
  9. Đóng cửa và tắt đèn. Một ngày dài làm việc từ xa sẽ dễ khiến bạn dễ dàng rơi vào trạng thái làm việc không ngừng nghỉ.

Lời khuyên yêu thích của tôi mà đến từ Paul chính là mua một chiếc ghế thoải mái. Và điều duy nhất tôi có thể thêm vào trong danh mục cho tình huống bây giờ của chúng ta là, ”Hãy rửa tay của bạn thường xuyên!”

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Mở Rộng Và Kết Nối Để Sự Nghiệp Phát Triển
  2. 3 Bước Để Thăng Tiến Sự Nghiệp Của Bạn Bất Chấp Những Lo Lắng Kinh Tế
  3. Phải Làm Gì Khi Bạn Thiếu Định Hướng Nghề Nghiệp
  4. 5 Cách Để Làm Bản Thân Nổi Bật Khi Tìm Việc Làm Trong Mùa Dịch Corona
  5. 5 Cách Để Làm Việc Tập Trung Hơn Trong Thời Kỳ Dịch Bệnh Corona
  6. 8 Bước Mà Doanh Nghiệp Có Thể Làm Để Bảo Vệ Nhân Viên Khỏi Corona
  7. Chúng Ta Chơi Điện Thoại Hay Bị "Điện Thoại Chơi"?
  8. 5 Cách Để Biết Văn Hóa Doanh Nghiệp Không Lành Mạnh Trước Khi Nhận Việc
  9. Hãy Là Chính Mình – Lời Khuyên Nhảm Nhí Nhất Mà Tôi Từng Được Nghe. Bởi Bản Chất Của Con Người Là Thay Đổi!
  10. 5 Bước Để Biến Đam Mê Thành Lợi Nhuận

Tìm công việc mơ ước