Làm Sao Để Chiến Đấu Với Mệt Mỏi Và Tăng Cường Sức Khoẻ Trong Dịch Bệnh Corona

Trong thời điểm không chắc chắn và căng thẳng này của COVID-19, cuộc sống mỗi ngày với những tin tức mới có thể gây ra mệt mỏi. Dưới đây là năm cách chúng ta có thể chống lại sự mệt mỏi cũng như tăng năng lượng của mình, ngay cả khi bạn cảm giác như thế giới đang vượt khỏi tầm kiểm soát:

Kiểm soát căng thẳng

Mặc dù có vẻ khó để tưởng tượng trong thời gian này của COVID-19, Harvard Health đã viết rằng nếu bạn muốn giảm mệt mỏi và tăng năng lượng, bạn phải kiểm soát mức độ căng thẳng của mình. Cảm xúc căng thẳng sẽ tiêu thụ một lượng lớn năng lượng. Vì vậy hãy nói chuyện với bạn bè hoặc người thân, tham gia nhóm hỗ trợ hoặc gặp chuyên gia trị liệu tâm lý đều có thể giúp giảm căng thẳng. Các liệu pháp thư giãn như thiền, tự thôi miên, yoga và thái cực quyền cũng là những công cụ hữu hiệu để giảm căng thẳng.

Nạp thêm Vitamin

Tiến sĩ Oz viết trên Oprah.com rằng nếu bạn muốn chống lại sự mệt mỏi, bạn cần uống vitamin tổng hợp mỗi ngày để giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin Multivit chứa các chất dinh dưỡng quan trọng để hỗ trợ sức khỏe tổng thể và giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ để bạn có thể chống lại bệnh tật, anh viết. Ông tiếp tục nói rằng bạn nên dùng vitamin tổng hợp với những điều sau đây: không quá 3500 IU vitamin A, không quá 30 IU vitamin E và 100% giá trị hàng ngày của các vitamin khác.

Ăn thường xuyên

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh, ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh trong suốt cả ngày là một cách tốt để giữ cho năng lượng của bạn tăng lên thay vì các bữa ăn lớn ít thường xuyên hơn.

Uống nhiều nước và ít rượu

Không có một tài nguyên học thuật nào nói về việc ngăn mệt mỏi và cải thiện năng lượng thì không được hỗ trợ bằng việc uống nhiều nước hơn và ít rượu. Sự thât, nước uống cung cấp cho bạn năng lượng còn rượu thì tiêu thụ nó.

Ngủ đủ giấc

Tiếp theo đó chính là giấc ngủ của bạn. Mặc dù nó thật sự khó ngủ giữa khủng hoảng toàn cầu, nhưng nó không có nghĩa là bạn không ngủ. Bạn càng có thể ngủ đủ tám tiếng mỗi đêm, bạn càng có thể chăm sóc những người thân yêu và chính mình tốt hơn. Có được một giấc ngủ đêm thích hợp, không chỉ là chìa khóa để chiến đấu với sự mệt mỏi, mà nó còn là nền tảng cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Hãy chăm sóc bản thân, đây không phải là lúc để từ bỏ sức khỏe của bạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 3 Lời Khuyên Hữu Ích Từ Các Cựu Chiến Binh Làm Việc Từ Nhà
  2. Đột Nhiên Làm Việc Tại Nhà? Và Đây Là 3 Cách Sử Dụng Thời Gian Rảnh Của Bạn Hiệu Quả
  3. Làm Sao Để Tìm Việc Làm Khi Lệnh Phong Tỏa Do Corona Được Ban Hành
  4. 9 Cách Giúp Bạn Chuyển Sang Làm Việc Tại Nhà Dễ Dàng Hơn
  5. Mở Rộng Và Kết Nối Để Sự Nghiệp Phát Triển
  6. 3 Bước Để Thăng Tiến Sự Nghiệp Của Bạn Bất Chấp Những Lo Lắng Kinh Tế
  7. Phải Làm Gì Khi Bạn Thiếu Định Hướng Nghề Nghiệp
  8. 5 Cách Để Làm Bản Thân Nổi Bật Khi Tìm Việc Làm Trong Mùa Dịch Corona
  9. 5 Cách Để Làm Việc Tập Trung Hơn Trong Thời Kỳ Dịch Bệnh Corona
  10. 8 Bước Mà Doanh Nghiệp Có Thể Làm Để Bảo Vệ Nhân Viên Khỏi Corona

Tìm công việc mơ ước