5 Thói Quen Cho Buổi Sáng Nếu Bạn Làm Việc Tại Nhà

“Những ngày của tôi luôn bắt đầu căng thẳng.”

Gần đây tôi đã có một cuộc gọi huấn luyện với một khách hàng đã chia sẻ mối quan tâm này. Cô ấy, giống như nhiều người, đã làm việc ở nhà và đấu tranh để điều chỉnh theo ca. Cô ấy yêu công việc của mình, nhưng tôi có thể nói rằng cô ấy đang phải vật lộn với văn hóa công ty.

Mối quan tâm của cô ấy khiến tôi tò mò muốn hiểu thêm: “Nói với tôi, bạn làm gì khi thức dậy vào buổi sáng?”

“Vâng, tôi tắt báo thức trên điện thoại và thường lướt qua tin tức, sau đó kiểm tra email, tắm nhanh và sau đó tôi ngay lập tức làm việc với pha cà phê của mình.”

Câu trả lời đã ở ngay đó. Thói quen buổi sáng của cô nằm rải rác trong màn hình sáng, cập nhật khó khăn và nhu cầu công việc. Không có thời gian để thư giãn trong ngày của cô ấy, và dành một vài phút để chuẩn bị kích thích.

Nghe có vẻ quen? Nó không có gì ngạc nhiên khi xem xét rằng 46% người Mỹ kiểm tra điện thoại của họ trước khi ra khỏi giường.

Mặc dù điều này rất quan trọng để luôn được thông tin đầy đủ với tin tức, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn nên thức dậy và bắt đầu tiêu thụ thông tin ngay lập tức. Khi bạn tiêu thụ nội dung điều đầu tiên vào buổi sáng, báo cáo cho thấy bạn có nhiều khả năng có một ngày tiêu cực hơn 27%.

Các đặc quyền của cuộc sống từ xa là rất lớn, nhưng nếu không được quản lý một cách tinh tế, làm việc từ xa có thể khiến mọi người cảm thấy bị cô lập, hoặc thậm chí căng thẳng hơn bởi công việc của họ. Đó là lý do tại sao có một thói quen buổi sáng tại chỗ cung cấp cấu trúc để quản lý các diễn biến trong ngày.

Dưới đây là 5 bước bạn có thể thực hiện trong giờ những tiếng đầu tiên trong ngày để giữ sức khỏe và hạnh phúc.

1. Uống một ly nước đầy. Trong nhiều giờ mà không uống bất kỳ chất lỏng nào có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và bắt đầu một ngày không đúng cách. Chống lại điều này bằng cách uống một ly nước ngay khi bạn thức dậy.

Nhiệm vụ này nghe thì dễ dàng hơn là làm. Được biết, 75% người Mỹ bị mất nước mãn tính. Việc thiếu hydrat hóa này dẫn đến vô số các biến chứng về sức khỏe cùng với trí nhớ mù sương, khó chịu và mệt mỏi. Để luôn đứng đầu trong công việc và giữ cho đầu óc luôn tươi mới, bạn phải tập thói quen uống nhiều nước hơn.

Đối với một người không phải là một người buổi sáng, hãy tự chăm sóc bản thân và đặt một ly nước bên giường vào buổi tối để uống thứ đầu tiên vào buổi sáng. Hoặc, trong khi bạn để cà phê buổi sáng pha, hãy rót cho mình một ly nước mát và uống. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống nước lạnh thực sự giúp đốt cháy thêm một ít calo khi bạn tiêu hóa nó vì cơ thể bạn phải làm việc nhiều hơn để duy trì nhiệt độ cốt lõi.

2. Nhật ký trong hòa bình. Dành thời gian để kết nối với chính mình. Cá nhân tôi đã tìm thấy nhật ký là một công cụ mạnh mẽ để tự suy nghĩ và phát triển cá nhân, và lợi ích là vô tận. Viết nhật ký, đặc biệt là khi bạn mới thức dậy, làm giảm sự lo lắng và choáng ngợp. Những lợi ích thậm chí còn hấp dẫn trong sự nghiệp của bạn: một báo cáo của Stanford đã xác định rằng các kỹ năng viết mạnh mẽ giúp bạn giao tiếp và dạy người khác rõ ràng hơn. Bạn càng viết nhiều, giao tiếp của bạn càng trở nên tốt hơn. Khi các công ty tính đến việc giao tiếp kém đã gây thiệt hại 37 tỷ đô la hàng năm, sử dụng những người biết cách giao tiếp hiệu quả là vấn đề hơn bao giờ hết.

Mỗi buổi sáng, tìm một không gian yên tĩnh và viết trong 15 phút. Điều này không cần phải là một cuốn nhật ký thân yêu của nhật ký, chỉ đơn giản là cho phép dòng ý thức của bạn tuôn chảy và chuyển bất cứ điều gì đang diễn ra, thông qua bàn tay của bạn. Không có cách nào sai để viết những gì đang chảy qua tâm trí của bạn. Theo thời gian, bạn sẽ bắt đầu tìm thấy sự an ủi trong những khoảnh khắc quý giá này để kết nối nhiều hơn với bản thân và suy nghĩ của bạn.

3. Xác định các ưu tiên hàng đầu của bạn. Khi làm việc tại nhà, bạn có thể bắt đầu làm việc ngay lập tức. Nếu bạnkhông cẩn thận, bạn sẽ thấy mình rà soát qua email cả ngày lẫn đêm.

Trước khi bạn ổn định chế độ làm việc, hãy phác thảo giờ làm việc của bạn trong ngày và những nhiệm vụ bạn cần hoàn thành. Nhìn vào danh sách việc cần làm của bạn và xác định các ưu tiên hàng đầu bạn phải hoàn thành trên hết. Từ đây, giải quyết những vật phẩm này, và biết rằng bất cứ điều gì khác sau đó là một chiến thắng thậm chí còn lớn hơn.

Đừng quên chăm sóc sức khỏe của bạn suốt cả ngày ... Ngay cả khi bạn đang ở nhà, hãy dành thời gian nghỉ ngơi để thưởng thức bữa trưa, đọc sách hoặc đi dạo. Bạn cần thời gian này cho bản thân ... và cho chất lượng công việc của bạn. Khi bạn chăm sóc bản thân, bạn có thể chăm sóc người khác tốt hơn, và điều đó bao gồm khối lượng công việc của bạn.

4. Thực hành lòng biết ơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng lòng biết ơn giúp cải thiện sức khỏe nói chung của bạn, tăng khả năng phục hồi và giảm căng thẳng hoặc trầm cảm. Thay vì thức dậy để đọc những tin tức có khả năng gây khó chịu hoặc những email công việc giận dữ, hãy thức dậy với lòng biết ơn.

Sau khi bạn viết nhật ký, hãy viết ra ba điều bạn biết ơn. Luôn luôn có một cái gì đó để biết ơn, và đôi khi nó chỉ đơn giản là một vấn đề tìm kiếm một chút khó khăn hơn. Không chỉ thực hành lòng biết ơn sẽ đưa bạn vào một tư duy tốt hơn, mà bạn sẽ bắt đầu nhận thấy nhiều cơ hội hơn để biết ơn về những gì bạn coi trọng nhất. Nếu bạn luôn liệt kê ra các thành viên trong gia đình, bạn có thể coi trọng cộng đồng. Nếu bạn đang ghi lại những khoảnh khắc khi bạn chia sẻ cảm xúc của mình, bạn có mối liên hệ sâu sắc với sự thể hiện bản thân. Sử dụng lòng biết ơn của bạn không chỉ là một thực hành cho một cuộc sống tích cực mà còn là một phương tiện để kết nối sâu sắc hơn với chính mình. Khi bạn bắt đầu ngày mới với lòng biết ơn, bạn sẽ mang nó theo bạn trong mỗi khoảnh khắc trôi qua.

5. Di chuyển xung quanh. Làm việc tại nhà giúp loại bỏ thời gian đi lại văn phòng của bạn và giải phóng bạn để làm điều gì đó thú vị hơn. Tận dụng 54 phút thời gian đi làm trung bình để hoạt động.

Một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Anh cho thấy tập thể dục buổi sáng giúp cải thiện sự chú ý, học tập trực quan và ra quyết định. Không chỉ vậy, một buổi tập thể dục buổi sáng có thể phù hợp hơn với sự dao động nội tiết tố cơ thể của bạn. Cortisol, một loại hormone giúp bạn tỉnh táo và tỉnh táo, đạt đến đỉnh điểm vào khoảng 8 giờ sáng. Vì vậy, hãy đứng dậy và di chuyển.

Tôi không phải là người năng động nhất, nhưng đã tìm thấy hơi thở vào buổi sáng cùng với một số yoga nhẹ giúp tôi kết nối tâm trí của mình với cơ thể trong suốt cả ngày. Nếu bạn là người lanh lợi hơn, nhiều sức mạnh hơn cho bạn. Có vô số lựa chọn tập luyện tại nhà:

  • Peloton: Được biết đến với các lớp spin, thành viên này thực sự cung cấp nhiều hơn nữa. Họ tổ chức các lớp học theo yêu cầu và lưu trữ, từ xoay tròn đến yoga và bất cứ thứ gì ở giữa.
  • YouTube: Công cụ tìm kiếm này chứa đầy các tài khoản cung cấp các video và hướng dẫn tập luyện tại nhà để theo dõi, tất cả đều miễn phí. Anh trai và vợ tôi đặc biệt yêu thích các bài tập POPSUGAR, và lời giới thiệu của họ đã được chuyển đến cả gia đình tôi làm việc đó hàng ngày trong 20 phút!
  • Phòng tập Yoga: Tâm trí và Cơ thể: Cung cấp nhiều lớp yoga có hướng dẫn được chia thành các loại, chẳng hạn như tính linh hoạt, hay tính mạnh mẽ.
  • Câu lạc bộ đào tạo Nike: Cung cấp một thư viện tập luyện khác nhau ở những khó khăn khác nhau và bạn có thể nhảy vào và ra bất cứ khi nào bạn muốn.
  • Ứng dụng hẹn giờ Insight cung cấp thiền định đáng kinh ngạc. Yêu thích của tôi là từ Sahara Rose và Sarah Blondin.

Chọn một cái gì đó mà bạn thích làm và tặng cho mình món quà để làm nó.

Khách hàng của tôi đã xây dựng thói quen buổi sáng kéo dài một giờ mỗi ngày và điều chỉnh những thói quen này theo nhu cầu cá nhân của cô ấy. Chúng tôi đã gặp nhau một vài tuần sau đó, và cô ấy đã thể hiện một mức độ khác biệt trong cách cô ấy có thể tiếp cận trong ngày.

Thói quen khó phá vỡ. Nếu bạn muốn thực hiện những thay đổi tích cực và quản lý làm việc tại nhà, bạn sẽ cần phải làm nó ngay bây giờ.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 6 Cách Quản Lý Sự Nghiệp Của Bạn Thông Qua Cuộc Khủng Hoảng COVID
  2. Các Chức Năng Có Giá Trị Của Linkedin Sẽ Được Sử Dụng Trong Đại Dịch Corona Cho WFH
  3. Làm Sao Để Chiến Đấu Với Mệt Mỏi Và Tăng Cường Sức Khoẻ Trong Dịch Bệnh Corona
  4. 3 Lời Khuyên Hữu Ích Từ Các Cựu Chiến Binh Làm Việc Từ Nhà
  5. Đột Nhiên Làm Việc Tại Nhà? Và Đây Là 3 Cách Sử Dụng Thời Gian Rảnh Của Bạn Hiệu Quả
  6. Làm Sao Để Tìm Việc Làm Khi Lệnh Phong Tỏa Do Corona Được Ban Hành
  7. 9 Cách Giúp Bạn Chuyển Sang Làm Việc Tại Nhà Dễ Dàng Hơn
  8. Mở Rộng Và Kết Nối Để Sự Nghiệp Phát Triển
  9. 3 Bước Để Thăng Tiến Sự Nghiệp Của Bạn Bất Chấp Những Lo Lắng Kinh Tế
  10. Phải Làm Gì Khi Bạn Thiếu Định Hướng Nghề Nghiệp

Tìm công việc mơ ước