Phải Làm Gì Khi Đối Mặt Với Một Sự Nghiệp Không Chắc Chắn

 

Nếu bạn đang cảm thấy quá tải, bạn không đơn độc. Đó là vì con người  ai cũng khao khát sự chắc chắn. Như Greg Ip đã lưu ý trong một bài báo gần đây trên tờ Wall Street, “Nó thì không phải là mức độ của cú sốc chưa từng có này mà là sự không chắc chắn hầu hết mọi khía cạnh của nó.” Có rất nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta ngay bây giờ, bao gồm mức độ nghiêm trọng của đại dịch coronavirus, thời gian của các biện pháp gây xáo trộn xã hội, tác động kinh tế, tài chính và chính sách của chính phủ. Cái chúng ta có thể kiểm soát là phản ứng của chính mình trước cuộc khủng hoảng hiện tại. Cho dù bạn đã bị sa thải hoặc đang làm việc cho một công ty đang trong trạng thái suy giảm, thì đây là một số bước bạn có thể thực hiện để đối phó với sự không chắc chắn trong sự nghiệp của mình.

Công nhận sự căng thẳng

Điều tốt nhất bạn có thể làm để đối phó với sự không chắc chắn trong sự nghiệp là thừa nhận cảm xúc của bạn. Điều đó có thể có nghĩa là xác minh mối quan tâm của bạn với bạn bè, gia đình hoặc nhân viên tư vấn. Bạn cũng có thể muốn hiểu ý nghĩa của những gì xảy ra bằng cách viết nó xuống. Điều này có thể ở dạng một tạp chí hoặc đơn giản là một danh sách tất cả những điều làm bạn lo lắng. Bạn có gặp rắc rối khi đang ngủ? Bạn có thể viết nó vào nhật ký lo lắng của bạn trước khi đi ngủ. Michael J. Breus, Tiến sĩ, một nhà tâm lý học lâm sàng chuyên về rối loạn giấc ngủ và phương pháp điều trị thường xuyên xuất hiện trên The Dr. Oz Show, nói rằng ông là một fan hâm mộ lớn của việc này vì "đó là một cách tuyệt vời để thoát khỏi những suy nghĩ của bạn trước khi đi ngủ."

Học cách buông bỏ

Khi bạn viết ra tất cả những điều bạn có thể quan tâm, hãy xác định các mục nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Sau đó cố gắng buông bỏ những nỗi sợ hãi đó để bạn có thể tập trung vào những gì trong phạm vi ảnh hưởng của bạn. Bài tập này sẽ giúp bạn tiến về phía trước trong khi cảm thấy kiểm soát nhiều hơn và bớt lo sợ.

Tập trung vào những gì bạn biết ơn

Chánh niệm giúp chúng ta chú ý sâu sắc hơn đến những điều bình thường trong cuộc sống mà chúng ta thường coi là điều hiển nhiên. Viết ra tất cả những gì bạn biết ơn. Điều này sẽ giúp làm dịu căng thẳng và lo lắng của bạn để bạn có thể đối phó với sự không chắc chắn trong sự nghiệp thay tuyệt vọng. Một vài cách để làm điều này bao gồm bắt đầu một nhật ký biết ơn hoặc thậm chí là một nhóm biết ơn ảo. Chẳng hạn, bằng cách kết bạn với vài bạn trên một nhóm Facebook, bạn sẽ có thể giữ nhau có trách nhiệm trong khi nâng đỡ tinh thần của nhau.

Giúp đỡ người khác

Giúp đỡ người khác thông qua các hoạt động tình nguyện hoặc các cách khác không chỉ làm cho thế giới tốt hơn, nó cũng giúp bạn trở nên tốt hơn. Trong thực tế, có những lợi ích khoa học trong việc giúp người khác. Nghiên cứu từ Đại học Columbia cho thấy rằng việc giúp đỡ người khác giúp chúng ta quản lý cảm xúc của chính mình, giảm các triệu chứng trầm cảm và cuối cùng, cải thiện tình cảm của chúng ta.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Trở Nên Hữu Ích Khi bắt Đầu Một Công Việc Mới Từ Xa
  2. 3 Cách Đơn Giản Để Nạp Lại Năng Lượng Và Làm Việc Tốt Hơn
  3. Cách Chuyển Đổi Giữa Thời Gian Làm Việc Và Thời Gian Cá Nhân
  4. Sẵn Sàng Tìm Kiếm Việc Làm - Bảy Điều Cần Chuẩn Bị Trong Khi Bạn Ở Tại Nhà
  5. Phải Làm Gì Nếu Bạn Nghĩ Rằng Công Việc Của Bạn Có Nguy Cơ Rủi Ro
  6. Làm Thế Nào Để Giải Quyết Xung Đột Tại Nơi Làm Việc và Đạt Được Những Gì Bạn Muốn
  7. Cách Phát Triển Sự Nghiệp Của Bạn Bằng Facebook
  8. 5 Thói Quen Cho Buổi Sáng Nếu Bạn Làm Việc Tại Nhà
  9. 6 Cách Quản Lý Sự Nghiệp Của Bạn Thông Qua Cuộc Khủng Hoảng COVID
  10. Các Chức Năng Có Giá Trị Của Linkedin Sẽ Được Sử Dụng Trong Đại Dịch Corona Cho WFH

Tìm công việc mơ ước