Làm Thế Nào Để Giải Quyết Xung Đột Tại Nơi Làm Việc và Đạt Được Những Gì Bạn Muốn

Có lẽ bạn thà chôn vấn đề sâu bên trong hơn là giải quyết vấn đề trực tiếp và tiến về phía trước. Nhưng, thực tế là, những cuộc trò chuyện và vấn đề khó khăn chắc chắn sẽ xuất hiện, và những cuộc trò chuyện không được trả lời có sức mạnh kìm hãm bạn trong sự nghiệp.

Trên thực tế, nhân viên dành trung bình ba giờ mỗi tuần liên quan đến xung đột. Biết cách xử lý hiệu quả sự đối đầu là một kỹ năng mà bạn cần xây dựng để có thể tiến xa trong sự nghiệp.Trên thực tế, các nghiên cứu đã tìm thấy các nhà tuyển dụng đánh giá các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói (4,63 trên thang điểm năm), được xếp hạng cao hơn so với làm việc theo nhóm và khả năng giải quyết vấn đề. Không cần phải nói, giaotiếp thì rất là quan trọng.

Thường có một thời điểm mà việc tránh né vấn đề chỉ đơn giản là vì bạn không còn lựa chọn. Mặc dù tôi hy vọng rằng bạn sẽ giải quyết hầu hết các thử thách tại nơi làm việc trước thời điểm không tốt này, nhưng bạn sẽ muốn được trang bị đầy đủ để tiếp cận cuộc trò chuyện một cách tự tin và giao tiếp sẽ cho phép bạn có được kết quả cuối cùng mà bạn cần.

Cho dù bạn đang tìm cách tăng lương, giải quyết vấn đề với đồng nghiệp hoặc đối phó với một khách hàng bất mãn, tôi đã tìm thấy ba bước đơn giản để có một cuộc trò chuyện khó khăn sẽ giúp bạn trở lại đúng hướng để giải quyết xung đột và xây dựng một tương lai tích cực.

Bước 1: Đặt tên cho nỗi sợ và mục tiêu của bạn.

Thừa nhận nỗi sợ hãi của bạn cho thấy sự dễ bị tổn thương, và nếu bạn đã từng xem Brene Brown, TED nói về tính dễ bị tổn thương, bạn sẽ nghe cô ấy nói rằng tính dễ bị tổn thương là thước đo chính xác nhất của chúng ta về lòng can đảm. Khi bạn bước vào một cuộc trò chuyện thể hiện sự can đảm và cảm xúc của bạn, nó sẽ mở ra cho người khác dễ tiếp thu hơn khi nói chuyện. Điều này không có nghĩa là quá đáng. Điều này không có nghĩa là khóc. Nó chỉ có nghĩa là, nhượcđiểm trung thực.

Sau một tuyên bố về tính cách dễ bị tổn thương, hãy bày tỏ hy vọng của bạn. Điều này ngay lập tức đặt cuộc trò chuyện dưới lăng kính tích cực và trở thành mục tiêu. Điều này có thể trông giống như:

  • Bạn có một thời hạn tiếp cận với một vấn đề lờ mờ: “Tôi đã có một chút sợ hãi khi đưa vấn đề này lên vì tôi không muốn gây ra bất kỳ sự chậm trễ nào. Tôi hy vọng rằng, bằng cách trò chuyện nhanh, chúng ta có thể tạo ra một sản phẩm thậm chí còn tốt hơn cho khách hàng.”
  • Bạn có mâu thuẫn trong lịch trình với một sự kiện trong công việc: “Tôi lo ngại về việc để cho nhóm thất vọng trong việc chia sẻ rằng tôi đã thắng được để có thể tham dự sự kiện này. Tôi rất thích nói chuyện với bạn về cách đảm bảo mọi người đều cảm thấy được hỗ trợ trong ngày trọng đại.”
  • Bạn phải cắt giảm ngân sách cho một dự án: “Tôi sợ tin tức này sẽ làm bạn thất vọng và tôi muốn tìm cách để mọi thứ tiến lên phía trước trong khi chúng ta xem xét các lựa chọn tài trợ thay thế.”

Bước 2: Chịu trách nhiệm cho nhu cầu của bạn.

Tham gia vào một cuộc trò chuyện đầy đổ lỗi là một cách nhanh chóng để đặt người khác vào chế độ phòng thủ. Khi bạn cần giải quyết một mối quan tâm lờ mờ, những khoảnh khắc như thế này đòi hỏi bạn phải dẫn dắt bằng những câu nói xưng “tôi” thay vì những từ có thể được coi là những từ đáng trách, đổ lỗi chẳng hạn như “bạn”.

Trước khi bạn bước vào cuộc trò chuyện, hãy tự suy nghĩ một chút để hiểu nơi bạn cần dọn dẹp, vì nó liên quan đến vấn đề công việc này. Đổ lỗi cho người khác đã được tìm thấy là một cơ chế bảo vệ và hạn chế ý thức lựa chọn của chúng tôi, trong khi tự phản ánh mở rộng theo nó.

Dành một chút thời gian khi bạn cảm thấy bình tĩnh và liệt kê ra những cách bạn có thể chịu trách nhiệm cho vấn đề này, cũng như các hành động bạn có thể thực hiện để tạo giải pháp. Bạn có thể tìm thấy một giải pháp tuyệt vời trong bài tập này và bước vào cuộc trò chuyện hào hứng để chia sẻ nó.

Hãy nhớ tập trung vào nhu cầu của bạn hơn là chỉ trích bất kỳ hành động nào của họ. Ngoài ra, hãy nhớ tập trung vào vấn đề chứ không phải tính cách của ai đó.

Bước 3: Nhờ sự giúp đỡ của họ như một giải pháp.

Đối đầu là tất cả về sự minh bạch và hợp tác, không xác định một người chiến thắng. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chỉ cần nói với họ những gợi ý của bạn và tiến về phía trước với việc thực hiện chúng. Thay vào đó, hãy tranh thủ sự giúp đỡ của họ để cả hai bạn đều là một phần của giải pháp. Dữ liệu đã xác nhận rằng khi các đồng nghiệp cùng nhau phát triển các thói quen, họ sẽ thành công hơn, đặc biệt là khi bạn khai thác tài năng độc đáo của mỗi đồng nghiệp.

Tạo các ý tưởng cho một giải pháp cùng nhau và sau đó lên kế hoạch cho cả hai bạn sẽ tiến lên phía trước với việc thực hiện kế hoạch thành hành động. Mở phần này của cuộc trò chuyện với một yêu cầu giúp đỡ của họ.

Lần tới khi bạn phải đối mặt với một cuộc mâu thuẫn, sử dụng ba bước này. Hãy đối mặt với nó: năm phút đối đầu, dù khó xử đến đâu, vẫn tốt hơn nhiều tháng căng thẳng hay giận hờn nhau.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cách Phát Triển Sự Nghiệp Của Bạn Bằng Facebook
  2. 5 Thói Quen Cho Buổi Sáng Nếu Bạn Làm Việc Tại Nhà
  3. 6 Cách Quản Lý Sự Nghiệp Của Bạn Thông Qua Cuộc Khủng Hoảng COVID
  4. Các Chức Năng Có Giá Trị Của Linkedin Sẽ Được Sử Dụng Trong Đại Dịch Corona Cho WFH
  5. Làm Sao Để Chiến Đấu Với Mệt Mỏi Và Tăng Cường Sức Khoẻ Trong Dịch Bệnh Corona
  6. 3 Lời Khuyên Hữu Ích Từ Các Cựu Chiến Binh Làm Việc Từ Nhà
  7. Đột Nhiên Làm Việc Tại Nhà? Và Đây Là 3 Cách Sử Dụng Thời Gian Rảnh Của Bạn Hiệu Quả
  8. Làm Sao Để Tìm Việc Làm Khi Lệnh Phong Tỏa Do Corona Được Ban Hành
  9. 9 Cách Giúp Bạn Chuyển Sang Làm Việc Tại Nhà Dễ Dàng Hơn
  10. Mở Rộng Và Kết Nối Để Sự Nghiệp Phát Triển

Tìm công việc mơ ước