Sẵn Sàng Tìm Kiếm Việc Làm - Bảy Điều Cần Chuẩn Bị Trong Khi Bạn Ở Tại Nhà

 

 

Có thể khó tập trung hơn khi làm việc tại nhà và sự xa cách xã hội có thể cản trở kết nối của bạn, nhưng bạn vẫn có thể sẵn sàng tìm kiếm việc làm trong khi chờ kinh tế mở cửa. Dưới đây là bảy điều bạn có thể làm việc trong khi bạn ở tại chỗ:

1. Câu chuyện về việc bạn đang tìm kiếm công việc khác:

Nó không còn lạ rằng nền kinh tế đang bị ảnh hưởng và do đó thị trường việc làm dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng xấu bởi đại dịch. Do đó, nếu bạn đã có một công việc, nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ muốn biết lý do tại sao bạn đang tìm kiếm việc khác. Tại sao bạn sẵn sàng chấp nhận rủi ro và mạo hiểm tham gia vào một nhóm công việc cạnh tranh thu hẹp hơn? Nếu bạn không có câu trả lời hay, một số người sẽ cho rằng điều tồi tệ nhất - rằng bạn đang bị đẩy ra.

Cách khắc phục? Không bao giờ tiêu cực trong công việc hiện tại của bạn và thay vào đó tập trung vào những gì thú vị về công việc tiếp theo của bạn. Điều chỉnh phản ứng của bạn với nhà tuyển dụng mà bạn nói chuyện. Tìm kiếm việc làm cũng giống như hẹn hò - nhà tuyển dụng muốn biết bạn thật sự quan tâm đến họ, không chỉ muốn tránh xa người yêu cũ. Nếu bạn bị sa thải trong đại dịch, bạn vẫn cần một câu chuyện về những gì bạn đang tìm kiếm, và đó cũng là điều thú vị về công việc tiếp theo của bạn, chứ không phải bạn tuyệt vọng như thế nào về bất kỳ công việc nào. Một lần nữa, hãy nghĩ đến việc tương đồng - nhà tuyển dụng không muốn trở thành mối quan hệ dự phòng.

2. Câu chuyện về những điều bạn đã làm trong suốt thời gian ở tại nhà:

Nếu bạn thất nghiệp, nhà tuyển dụng vẫn muốn biết rằng bạn giữ kỹ năng, chuyên môn và mạng lưới hiện tại của mình. Bạn có các khóa học trực tuyến, cơ hội tình nguyện trực tuyến, cuộc gọi, cuộc gọi video và phương tiện truyền thông xã hội như những cách để luôn cập nhật và duy trì kết nối. Nếu bạn làm việc, nhà tuyển dụng sẽ muốn biết bạn là người đáng tin cậy ngay cả trong thời điểm khó khăn.

Cách khắc phục? Giữ một bản ghi của những gì bạn đang đọc, học và làm việc. Nếu bạn làm việc, có thể giải thích những gì, nếu có, về những điều chỉnh bạn đã thực hiện để duy trì năng suất của bạn. Nói qua quá trình làm việc của bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đang tự bắt đầu và hoàn thành công việc.

3. Mẫu công việc:

Nhiều nhà tuyển dụng đang yêu cầu các ví dụ hữu hình về đầu ra của bạn, chẳng hạn như các mẫu công việc. Một số thậm chí sẽ đưa ra một bài kiểm tra kỹ năng - ví dụ: một bộ câu hỏi trên Excel cho các nhà phân tích, sao chép để phân tích cho các nhà tiếp thị. Một số có thể làm cả hai điều này.

Cách khắc phục? Trong khi bạn đang ở nhà, trên thiết bị cá nhân của bạn và không dưới sự kiểm soát của doanh nghiệp, hãy tập hợp một danh mục công việc của bạn. Xác định lại bất kỳ thông tin nào là bí mật. Nếu bạn thất nghiệp, bạn có thể có đầu ra từ các nhà tuyển dụng trước hoặc nếu nó được ra mắt (ví dụ: một trang web vẫn hoạt động, một chiến dịch tiếp thị vẫn đang chạy) bạn có thể tìm thấy nó trực tuyến.

5. Phỏng vấn qua video:

Phỏng vấn video không giống như phỏng vấn trực tiếp, vì vậy bạn cần chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn video cụ thể. Ngoài ra, còn có các cuộc phỏng vấn video tự ghi lại, trong đó bạn không có tương tác trực tiếp nhưng thay vào đó sẽ nhận được một bộ câu hỏi và trả lời. Hãy lưu ý rằng nhà tuyển dụng đang sử dụng các công cụ này, vì vậy bạn có thể chuẩn bị ngay bây giờ.

Cách khắc phục? Với sự gia tăng của các cuộc gọi video vì các nhiệm vụ xa cách xã hội, nó trở thành hành động quá quen thuộc trong một cuộc phỏng vấn. Bạn cũng ở trong nhà thay vì một văn phòng chính thức – vì vậy nó nên giản dị. Tranh thủ nhờ một người bạn từ HR hoặc một huấn luyện viên để giúp bạn làm một cuộc phỏng vấn video giả. Ghi lại một cuộc phỏng vấn video từ đầu đến cuối để mô phỏng các cuộc phỏng vấn được ghi lại mà bạn có thể được yêu cầu làm.

6. Người giới thiệu chuyên nghiệp:

Quá nhiều người tìm việc chờ đến phút cuối để tổ chức lại những người giới thiệu chuyên nghiệp của họ. Bạn cần thời gian để theo dõi mọi người, xác nhận rằng họ sẵn sàng làm người giới thiệu cho bạn và cho họ biết những gì bạn đang tìm kiếm để họ có thể cung cấp cho bạn một tài liệu tham khảo có liên quan. 

Cách khắc phục? Đi từng dòng qua sơ yếu lý lịch của bạn để xác định ai có thể là một người giới thiệu tốt cho bạn. Càng gần đây, càng tốt. Liên hệ với họ bây giờ. Kiểm tra những người giới thiệu của bạn là một lý do tuyệt vời để kết nối lại tốt hơn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Phải Làm Gì Nếu Bạn Nghĩ Rằng Công Việc Của Bạn Có Nguy Cơ Rủi Ro
  2. Làm Thế Nào Để Giải Quyết Xung Đột Tại Nơi Làm Việc và Đạt Được Những Gì Bạn Muốn
  3. Cách Phát Triển Sự Nghiệp Của Bạn Bằng Facebook
  4. 5 Thói Quen Cho Buổi Sáng Nếu Bạn Làm Việc Tại Nhà
  5. 6 Cách Quản Lý Sự Nghiệp Của Bạn Thông Qua Cuộc Khủng Hoảng COVID
  6. Các Chức Năng Có Giá Trị Của Linkedin Sẽ Được Sử Dụng Trong Đại Dịch Corona Cho WFH
  7. Làm Sao Để Chiến Đấu Với Mệt Mỏi Và Tăng Cường Sức Khoẻ Trong Dịch Bệnh Corona
  8. 3 Lời Khuyên Hữu Ích Từ Các Cựu Chiến Binh Làm Việc Từ Nhà
  9. Đột Nhiên Làm Việc Tại Nhà? Và Đây Là 3 Cách Sử Dụng Thời Gian Rảnh Của Bạn Hiệu Quả
  10. Làm Sao Để Tìm Việc Làm Khi Lệnh Phong Tỏa Do Corona Được Ban Hành

Tìm công việc mơ ước