Làm Thế Nào Để Trở Nên Hữu Ích Khi bắt Đầu Một Công Việc Mới Từ Xa

Nếu gần đây bạn bắt đầu một vai trò mới, bạn nhận thấy mình làm việc từ xa, ngay cả khi đó không phải là kế hoạch ban đầu. Mặc dù nó có thể không phải là những gì bạn mong đợi, nhiều vai trò ngày càng trở nên hoàn toàn ảo.

Điều đó nói rằng, kể từ khi chúng ta đối phó với đại dịch đã gây ra sự gián đoạn tại nơi làm việc không giống như chúng ta đã làm trong cuộc sống chuyên nghiệp của mình. Vì vậy, nếu bạn bắt đầu một công việc mới và muốn tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời, những chiến lược này sẽ giúp bạn đồng hóa và trở thành một thành viên thiết yếu của nhóm:

1.     Thể hiện kỹ năng mềm của bạn. 

Với sự thay đổi nhanh chóng của nhu cầu thị trường, các tổ chức đang ngày càng đưa ra quyết định tuyển dụng dựa trên các kỹ năng như tư duy phê phán, giải quyết vấn đề, khả năng thích ứng và hợp tác. Và trong khi những đặc điểm này sẽ phục vụ bạn tốt trong suốt sự nghiệp của bạn, trong đại dịch chuyển đổi nền kinh tế, những khả năng này rất quan trọng để thành công trong vai trò mới.

  • Linh hoạt. Nếu bạn tạm thời chịu trách nhiệm chính trong việc chuyển đổi này, hãy sử dụng điều này như một cơ hội để thể hiện sự nhanh nhẹn của bạn. Rất có thể, vai trò của bạn sẽ biến đổi một lần nữa trong tương lai và những người có thể thích nghi được sẽ thành công nhất.
  • Cho thấy bạn có thể giải quyết vấn đề. Ngay cả trong thời đại không đại dịch, các công ty đánh giá cao các thành viên trong nhóm, những người có khả năng dự đoán và tạo ra các giải pháp cho các thách thức. Bạn có một cơ hội duy nhất để thể hiện bộ kỹ năng này ngay bây giờ, vì vậy đừng lặng lẽ để chờ đợi được gọi.
  • Thái độ là trên hết. Giống như nhiều người, bạn có thể cảm thấy lo lắng, không chắc chắn và choáng ngợp. Điều quan trọng là bỏ qua những cảm xúc này và tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người thân yêu hoặc một chuyên gia y tế có trình độ. 
  • Chủ động. Đồng nghiệp của bạn có thể bận tâm nhiều hơn bình thường khi học cách thực hiện vai trò của họ hoặc xử lý các thách thức mới. Đừng chờ người khác tiếp cận, nhưng thay vào đó chứng tỏ rằng bạn tự túc. Tìm hiểu các chương trình, thiết lập các cuộc họp để tìm hiểu các đồng nghiệp và giáo dục bản thân về văn hóa, các giao thức và chính sách càng nhiều càng tốt.

2.     Tạo ra không gian làm việc:

Bây giờ các yêu cầu về cách ly thì lâu dài, điều quan trọng là tạo ra một không gian làm việc giúp bạn làm việc thành công. Sau đây là những cách giúp bạn.

  • Tối ưu hóa chất lượng kỹ thuật số của bạn. Nếu bạn không mong muốn làm việc tại nhà (có thể cùng với vợ / chồng và con cái của bạn), bạn có thể cần phải nâng cấp các dịch vụ internet của mình. Mặc dù bạn chắc chắn có thể hỏi nhà tuyển dụng của mình xem đây có phải là thứ gì đó có thể được bảo hiểm hay không, nếu có, hãy cân nhắc nâng cấp trong một thời gian ngắn để bạn có thể tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất.
  • Thiết lập các giai đoạn. Tiếng ồn, sự gián đoạn và ánh sáng kém chỉ là một vài điều có thể cản trở khi làm việc tại nhà. Nhiều người sống ở các thành phố sẽ có một thời gian đầy thách thức với còi báo động, bấm còi hoặc thậm chí là hàng xóm ồn ào. Làm tốt nhất có thể và kiểm tra các tùy chọn khác nhau (ví dụ: tai nghe), trong khi tìm hiểu các công cụ có sẵn trên nền tảng công nghệ mà bạn sử dụng (ví dụ: bộ lọc, v.v.). 
  • Hãy sẵn sàng. Một trong những thách thức hàng đầu khi làm việc tại nhà là thiết lập ranh giới, nhưng là một nhân viên mới đang chứng tỏ bản thân. Cố gắng có mặt trong giờ làm việc thông thường qua điện thoại, email, văn bản hoặc bất kỳ phương thức liên lạc nào được sử dụng thường xuyên tại nơi làm việc của bạn, nhưng hãy cho nhóm của bạn biết nếu bạn cần ngoại tuyến (ví dụ: tham dự một cuộc họp ảo ngắn với giáo viên của con bạn). Nếu giờ bình thường thường kết thúc lúc 6 giờ tối, hãy cho nhóm của bạn biết cách liên lạc với bạn sau nhiều giờ trong trường hợp khẩn cấp (ví dụ: qua văn bản). Bạn vừa kiếm được sự tôn trọng vừa bảo vệ sự tỉnh táo của bạn.

3.     Được hiển thị:

Mặc dù công việc tuyệt vời là rất quan trọng, nhưng nó không đủ trừ khi những người ra quyết định biết về nó. Khi làm việc trong một văn phòng, nó dễ dàng hơn để xem ai tham dự các cuộc họp. Mặc dù các chỉ số vật lý này không nhất thiết phải đại diện cho việc chăm chỉ, nhưng chúng quan trọng với một nhân viên ở xa, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng chứng tỏ bản thân. Trong khi làm việc tại nhà, hãy chắc chắn:

  • Làm quen đồng nghiệp của bạn. Là một nhân viên mới, bạn sẽ xây dựng rất nhiều ý chí tốt và các mối quan hệ mới bằng cách thúc đẩy quá trình. Thiết lập các cuộc họp Zoom với đồng nghiệp của bạn để tìm hiểu họ và tìm hiểu cách bạn có thể hỗ trợ họ tốt nhất trong vai trò của mình.
  • Tìm kiếm cơ hội. Mặc dù bạn có thể được thuê vì một lý do cụ thể, nhưng nếu bạn thấy mình không bận rộn như bạn dự đoán, đừng lo. Nó có khả năng một phần vì mọi người đang tìm cách hoạt động từ xa và ưu tiên những gì cần phải làm. Đừng phàn nàn, nhưng thay vào đó xác định các vấn đề bạn có thể giải quyết hoặc tiếp cận định kỳ với từng đồng nghiệp để gợi ý họ về việc sẵn lòng giúp đỡ của bạn.
  • Tìm hiểu những điều mới. Nếu bạn có thêm thời gian, hãy xem một khóa học trực tuyến trên Udemy, Coursera, LinkedIn Learning hoặc các nền tảng khác nơi bạn có thể xây dựng các kỹ năng của mình. Quan sát những thách thức mà tổ chức đang gặp phải (ví dụ: giao tiếp với khách hàng, thu hút các công cụ hội thảo trên web mới, quản lý các cuộc họp từ xa) và sử dụng chúng làm hướng dẫn về nơi dành thời gian của bạn. Sau đó, tóm tắt và chia sẻ những điểm chính sẽ được sử dụng nhiều nhất cho nhóm của bạn.
  • Kiểm tra lịch trình. Sếp của bạn có thể tập trung nhiều trong việc quản lý khủng hoảng, vì vậy, mặc dù bạn là người mới trong nhóm, đây không phải là thời điểm tốt nhất để yêu cầu thêm thời gian hoặc phàn nàn về việc thiếu tương tác. Hỏi sếp của bạn nếu việc đăng ký hàng tuần là khả thi, và chủ động tạo ra một chương trình nghị sự trước, gửi danh sách về những gì bạn đang làm và bao gồm các câu hỏi rõ ràng sẽ giúp bạn tiến về phía trước.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 3 Cách Đơn Giản Để Nạp Lại Năng Lượng Và Làm Việc Tốt Hơn
  2. Cách Chuyển Đổi Giữa Thời Gian Làm Việc Và Thời Gian Cá Nhân
  3. Sẵn Sàng Tìm Kiếm Việc Làm - Bảy Điều Cần Chuẩn Bị Trong Khi Bạn Ở Tại Nhà
  4. Phải Làm Gì Nếu Bạn Nghĩ Rằng Công Việc Của Bạn Có Nguy Cơ Rủi Ro
  5. Làm Thế Nào Để Giải Quyết Xung Đột Tại Nơi Làm Việc và Đạt Được Những Gì Bạn Muốn
  6. Cách Phát Triển Sự Nghiệp Của Bạn Bằng Facebook
  7. 5 Thói Quen Cho Buổi Sáng Nếu Bạn Làm Việc Tại Nhà
  8. 6 Cách Quản Lý Sự Nghiệp Của Bạn Thông Qua Cuộc Khủng Hoảng COVID
  9. Các Chức Năng Có Giá Trị Của Linkedin Sẽ Được Sử Dụng Trong Đại Dịch Corona Cho WFH
  10. Làm Sao Để Chiến Đấu Với Mệt Mỏi Và Tăng Cường Sức Khoẻ Trong Dịch Bệnh Corona

Tìm công việc mơ ước