Những Công Việc Phù Hợp Cho Mỗi Tính Cách

Câu nói “Tìm một công việc bạn yêu thích và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày trong cuộc sống của mình.” Ví dụ, một người rất xã hội có thể yêu thích một công việc như một nhân viên bán hàng, trong khi một người nhút nhát có thể thấy công việc đó khó khăn và thậm chí không đồng ý. Dưới đây là danh sách chín loại tính cách khác nhau và các công việc phù hợp nhất cho từng tính cách.

Có nhiều bài kiểm tra tính cách có thể được thực hiện để giải trí hoặc để giúp bạn hiểu rõ hơn hơn về việc bạn là ai. Có lẽ nổi tiếng nhất là bài kiểm tra Chỉ số loại Myers-Briggs. Bài kiểm tra này và những bài kiểm tra khác giống như nó, sẽ hỏi một loạt các câu hỏi để xác định nơi bạn nằm  16 cấp độ tính cách khác nhau. Một số thử nghiệm sẽ giới hạn các loại khác nhau tcho đến tám và một số khác, thì sẽ đến mức bốn.

Hầu hết mọi người có thể nhìn thấy các phần của bản thân trong một số loại tính cách.

Người hướng nội

Người hướng nội, một người nhút nhát hoặc một người giữ suy nghĩ riêng tư của họ sẽ có xu hướng làm việc tốt nhất một mình hoặc trong các nhóm nhỏ. Người hướng nội có thể rất tập trung. Họ rất chú ý đến chi tiết và họ thích tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm.

Các ngành công nghiệp lý tưởng: chăm sóc động vật, công việc bảo tàng, công nghệ thông tin, khoa học.

Công việc lý tưởng: bác sĩ thú y, nhà lưu trữ, quản lý phương tiện truyền thông xã hội, lập trình viên máy tính, nhà nghiên cứu, kế toán, kế toán, trợ lý.

Người hướng ngoại

Một người hướng ngoại hoặc thể hiện quá mức, rất thích làm việc trong các nhóm lớn và thường thích phân công nhóm. Họ thường thoải mái khi nói chuyện trong các hoạt động nhóm và công khai. Họ cũng là người đa nhiệm làm việc tốt nhất khi tung hứng nhiều bài tập khác nhau.

Các ngành công nghiệp lý tưởng: nguồn nhân lực, quan hệ công chúng, bán hàng, y tế và sức khỏe.

Công việc lý tưởng: đại diện nhân sự, đại diện quan hệ công chúng, quản lý bán hàng, đại lý bất động sản, vật lý trị liệu, EMT, vệ sinh răng miệng, diễn viên.

Người tổ chức

Các nhà tổ chức thường định hướng chi tiết và thực tế. Họ tận hưởng cộng đồng, cấu trúc và trật tự thông thường trong cuộc sống hàng ngày. Họ thích tuân theo các quy tắc và thủ tục tiêu chuẩn nhưng thích được tham gia vào các nhóm. Các nhà tổ chức thích công việc mà họ có thể thu thập và quản lý dữ liệu. Họ có mong muốn loại bỏ sự lộn xộn, cho phép họ tận hưởng các nhiệm vụ từ tổ chức văn phòng đến chỉnh sửa một bài viết.

Các ngành lý tưởng: xuất bản, hành chính, tài chính, khách sạn và du lịch.

Công việc lý tưởng: biên tập viên, biên tập bản sao, quản lý văn phòng, trợ lý hành chính, kế toán, nhân viên biên chế.

Nghệ sĩ

Người nghệ thuật thích sử dụng bàn tay cũng như tâm trí của họ. Họ thích được sáng tạo và đổi mới trong công việc của họ. Các nghệ sĩ thường không thích các thiết lập công việc thông thường, nhưng thay vào đó, họ thích làm việc vào thời gian riêng của họ với sự giám sát hạn chế và lịch trình linh hoạt. Họ thích thực hiện ý tưởng của mình hơn là quản lý hoặc làm theo ý tưởng của người khác.

Các ngành công nghiệp lý tưởng: thiết kế, viết, tiếp thị, quan hệ công chúng, nhà hát, âm nhạc, chủ nghĩa tự nhiên và môi trường.

Công việc lý tưởng: thiết kế nội thất, thiết kế sản phẩm, thiết kế đồ họa, nhà văn, điều hành tiếp thị / quảng cáo, đại diện quan hệ công chúng, diễn viên, nhà soạn nhạc, nhạc sĩ, đầu bếp.

Người chăm sóc

Một người chăm sóc là một người định hướng dịch vụ. Họ thích nhìn thấy những nhu cầu khác của người dân. Người chăm sóc là một người của người dân, người rất thích làm việc bên cạnh những người khác và làm việc vì phúc lợi của người khác. Họ rất có trách nhiệm và đáng tin cậy và có kỹ năng tổ chức mạnh mẽ.

Các ngành lý tưởng: y học, giáo dục, dịch vụ xã hội, hành chính, nhân sự, bán hàng.

Công việc lý tưởng: bác sĩ, y tá, chuyên gia dinh dưỡng, nhà nghiên cứu bệnh học về ngôn ngữ, trị liệu vật lý, bảo mẫu, giáo viên, nhân viên xã hội, trợ lý hành chính, quản lý văn phòng, nhân sự chuyên nghiệp, nhân viên bán lẻ, lãnh đạo tinh thần, kế hoạch sự kiện.

Doanh nhân

Doanh nhân là một nhà lãnh đạo bẩm sinh, thích trách nhiệm cố vấn cho người khác và xây dựng cũng như duy trì các nhóm người. Người tham gia thường thích xem các dự án xuyên suốt từ đầu đến cuối, nhưng họ cũng hiểu cách thức và thời điểm giao nhiệm vụ cho người khác. Họ có xu hướng rất tự tin và tham vọng.

Các ngành lý tưởng: học viện, kinh doanh, tài chính, luật, chính phủ.

Công việc lý tưởng: giáo sư, giám đốc điều hành doanh nghiệp, huấn luyện viên kinh doanh, nhân viên ngân hàng thế chấp, luật sư, thẩm phán, chính trị gia, giảng dạy.

Nhà phân tích

Nhà phân tích thích phân tích lý thuyết và sử dụng các kỹ năng suy luận logic của họ. Các nhà phân tích thường thích làm việc một mình và thích làm việc với các vấn đề phức tạp cho đến cuối cùng. Họ thường giữ mình theo tiêu chuẩn cao và do đó rất định hướng chi tiết.

Các ngành lý tưởng: khoa học, y học, quân sự, thực thi pháp luật / pháp luật, kinh doanh, CNTT, tài chính, học thuật.

Công việc lý tưởng: kỹ sư, bác sĩ, nhà nghiên cứu, lãnh đạo quân sự, luật sư, thám tử, thẩm phán, chiến lược gia công ty, quản lý doanh nghiệp, lập trình viên máy tính, kế toán, giáo sư.

Người duy tâm

Người duy tâm thích làm việc để biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn. Họ làm việc tốt nhất khi làm việc hướng tới một mục tiêu cao cả, tập trung vào tiến bộ xã hội. Những người duy tâm thường thích làm việc trong một nhóm với những người khác.

Các ngành công nghiệp lý tưởng: công tác xã hội, nguồn nhân lực, giáo dục, y tế và sức khỏe, chính phủ, nghệ thuật.

Công việc lý tưởng: nhân viên xã hội, cố vấn, giáo viên, nhà nghiên cứu bệnh học về ngôn ngữ, chuyên gia sức khỏe toàn diện, nhà trị liệu vật lý, nhà trị liệu xoa bóp, chính trị gia, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế, nhà làm phim, nhà lãnh đạo / nhà hoạt động tâm linh.

Người thực tế

Người thực tế thích làm việc với sự thật và đạt được kết quả rõ ràng. Họ thích làm và sáng tạo hơn là suy nghĩ và phân tích nghiêm ngặt. Những người thực tế thường thích làm việc với đôi tay của họ, sử dụng các thiết bị như công cụ và máy móc. Sự thật , những người thực tế thường giỏi giữ bình tĩnh trong những tình huống khó khăn.

Các ngành lý tưởng: thể thao và thể dục, ngành nghề, sản xuất, xây dựng, giao thông vận tải, khoa học, kinh doanh, thực thi pháp luật, nông nghiệp.

Công việc lý tưởng: vận động viên, huấn luyện viên cá nhân, thợ mộc, thợ sửa ống nước, thợ cơ khí, thợ điện, phi công, lái xe, nhà nghiên cứu pháp y, phân tích kinh doanh, cảnh sát, thám tử, lính cứu hỏa, EMT, nông dân.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: The Balance Career
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Phải Làm Gì Khi Đối Mặt Với Một Sự Nghiệp Không Chắc Chắn
  2. Làm Thế Nào Để Trở Nên Hữu Ích Khi bắt Đầu Một Công Việc Mới Từ Xa
  3. 3 Cách Đơn Giản Để Nạp Lại Năng Lượng Và Làm Việc Tốt Hơn
  4. Cách Chuyển Đổi Giữa Thời Gian Làm Việc Và Thời Gian Cá Nhân
  5. Sẵn Sàng Tìm Kiếm Việc Làm - Bảy Điều Cần Chuẩn Bị Trong Khi Bạn Ở Tại Nhà
  6. Phải Làm Gì Nếu Bạn Nghĩ Rằng Công Việc Của Bạn Có Nguy Cơ Rủi Ro
  7. Làm Thế Nào Để Giải Quyết Xung Đột Tại Nơi Làm Việc và Đạt Được Những Gì Bạn Muốn
  8. Cách Phát Triển Sự Nghiệp Của Bạn Bằng Facebook
  9. 5 Thói Quen Cho Buổi Sáng Nếu Bạn Làm Việc Tại Nhà
  10. 6 Cách Quản Lý Sự Nghiệp Của Bạn Thông Qua Cuộc Khủng Hoảng COVID

Tìm công việc mơ ước