Không Nên Mặc Gì Khi Phỏng Vấn Trực Tuyến

Bạn nên thực hiện một buổi phỏng vấn trực tuyến giống như khi bạn đang phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng, bao gồm cả phong cách ăn mặc của bạn.

Dáng vẻ của bạn đối với một buổi phỏng vấn trực tuyến sẽ quan trọng hơn là phỏng vấn trực tiếp, bởi vì ngoại hình sẽ là ấn tượng đầu tiên mà nhà tuyển dụng cân nhắc có nên tuyển bạn hay không. Không có cách nào để giới thiệu về sự chuyên nghiệp của bạn cho đến khi bạn bắt đầu phỏng vấn, vì vậy ngoại hình thường được sử dụng như một phán đoán nhanh chóng mặc dù nó thì không nên.

Nhìn chung, bạn nên tránh những bộ đồ thùng thình hoặc bất cứ gì không được chấp thuận cho một văn hoá công ty, cho dù đó là một doanh nghiệp bình thường hay ít trang trọng. Ngoài ra, có vài thứ đặc biệt mà bạn không nên mặc khi phỏng vấn trực tuyến.

Không mặc đồ ngủ hoặc quần bó

Không phải vì camera chỉ quay được một nửa cơ thể bạn thì có nghĩa là bạn chỉ cần ăn diện chỉ cho phần trên. Có hai lý do tại sao, một cái là tâm lý và một cái là cảnh báo.

Theo tâm lý, ăn mặc từ trên xuống trong một bộ đồ doanh nghiệp sẽ khiến bạn đặt đúng tâm lý cho một buổi phỏng vấn. Cú lừa tinh thần này sẽ mang lại lợi ích không tưởng khi bạn đang phỏng vấn tại phòng khách của bạn. Bằng cách trưng diện một bộ đồ hoàn chỉnh bao gồm trang sức và thậm chí là giày nếu bạn muốn, sẽ giúp bạn sẵn sàng hơn. 

Lý do cảnh báo ở đây chính là bạn sẽ không bao giờ biết được có thể xảy ra chuyện gì – cún cưng hoặc trẻ con có thể làm rơi máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại của bạn xuống và chính xác là bạn sẽ không muốn bị bắt gặp trong bộ đồ như vậy. Cho dù xác suất để xảy ra chuyện này thì thấp, bạn có thật sự muốn mạo hiểm không?

Tránh mặc đồ sọc hoặc hoa văn lộn xộn

Mặc đồ sọc hoặc hoa văn lộn xộn khi phỏng vấn sẽ gây ra sự rối mắt cái mà làm mất tập trung và rất khó để nhìn. Những đường sọc trên ống kính sẽ tạo ra đường nét giống như đang nhấp nháy. Hoa văn như đường răng cưa hoặc ziczac cũng đem lại ảnh hưởng giống vậy. Hoa văn lộn xộn sẽ làm cho mọi thứ mờ mịt, và khiến cho sự lựa chọn ăn mặc củ bạn kém chuyên nghiệp. Chắc chắn bạn không muốn nhà tuyển dụng tập trung vào bộ đồ của bạn hơn là lắng nghe câu trả lời của bạn.

Điều này cũng được áp dụng cho phông nền của bạn, hãy giữ nó đơn giản với màu đơn sắc. Hãy chú ý khi mặc đồ trắng nếu bạn đang sử dụng phông nền với màu đơn sắc sáng bởi vì nó có thể khiến cho bạn bị mờ đi. Khi nghi ngờ, hãy gắn bó với màu đơn sắc.

Chú ý cách trang điểm của bạn

Bạn có không cần trang điểm nhiều để điều chỉnh cho ánh sáng kém hoặc chất lượng video thấp, nhưng đừng quá bỏ bê. Trang điểm thì ít quan trọng hơn nhiều so với chải chuốt tổng thể. Miễn là tóc bạn được chải và quần áo của bạn không bị nhăn, trang điểm sẽ không làm hoặc phá hỏng buổi phỏng vấn của bạn.

Hãy thử trước những kiểu trang điểm để biết bạn muốn cái nào vì vậy bạn không cần phải lo lắng nhiều về ngày phỏng vấn. Bắt đầu với một phong cách trang điểm đơn giản, sau đó tô điểm thêm nếu cần thiết để chắc là nó nhìn ổn định trên video.

Quan trọng nhất, đừng mặc bất cứ thứ gì trong buổi phỏng vấn trực tuyến nếu bạn không có ý định mặc nó khi phỏng vấn trực tiếp. 

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 10 Cách Để Giúp Bạn Vượt Qua Những Điều Ngăn Cản Bạn Đến Với Cuộc Sống Trong Mơ
  2. 14 Cách Hiệu Quả để Tăng Sự Tự Tin Trong Công Việc
  3. Bốn Cách Mà Các Nhà Lãnh Đạo Dùng Để Xử Lý Những Suy Nghĩ Tiêu Cực
  4. Những Công Việc Phù Hợp Cho Mỗi Tính Cách
  5. Phải Làm Gì Khi Đối Mặt Với Một Sự Nghiệp Không Chắc Chắn
  6. Làm Thế Nào Để Trở Nên Hữu Ích Khi bắt Đầu Một Công Việc Mới Từ Xa
  7. 3 Cách Đơn Giản Để Nạp Lại Năng Lượng Và Làm Việc Tốt Hơn
  8. Cách Chuyển Đổi Giữa Thời Gian Làm Việc Và Thời Gian Cá Nhân
  9. Sẵn Sàng Tìm Kiếm Việc Làm - Bảy Điều Cần Chuẩn Bị Trong Khi Bạn Ở Tại Nhà
  10. Phải Làm Gì Nếu Bạn Nghĩ Rằng Công Việc Của Bạn Có Nguy Cơ Rủi Ro

Tìm công việc mơ ước