Không Hạnh Phúc Trong Công Việc? Làm Thế Nào Để Thu Hút Cơ Hội Nơi Bạn Sẽ Phát Triển Tốt Hơn

Hầu hết các nhân viên không hạnh phúc đều bị mắc kẹt trong một vòng luẩn quẩn, họ nghĩ rằng, “Bất kỳ công việc nào cũng sẽ tốt hơn công việc tôi đang có”. Họ khốn khổ và chạy trốn mà không xem xét họ đang đi đâu.

Trong suy nghĩ tiêu cực này, họ không tạo ra các tài liệu tự thể hiện cho thế giới thấy bản thân trung thực, phong cách làm việc hay năng lực của họ. Tuy nhiên, ba điều này là những tài liệu làm cho một công ty / người quản lý tuyển dụng / nhà tuyển dụng nghĩ rằng, “Người này chính xác là người chúng ta đang cần và muốn”.

Thay vào đó, họ có thể yêu cầu trợ giúp điều chỉnh hồ sơ lý lịch và hồ sơ LinkedIn của họ đến một vị trí mở. Nhưng việc điều chỉnh bản thân cho mong đợi của một ai đó thì không có lợi cho một hạnh phúc lâu dài. Tồi tệ hơn, nó có khả năng cùng một chiến thuật nhưng có được một công việc hiện tại không thoả!

Tôi đã giúp hàng trăm chuyên gia không hài lòng để thay đổi công việc, thay đổi nghề nghiệp hoặc khởi nghiệp. Một cách nhất quán, giải pháp cho một môi trường làm việc không hài lòng là tập trung vào các giá trị, tầm nhìn và tiếng nói của bạn:

1.     Giá trị của bạn là gì?

2.     Bạn có thể hình dung nơi làm việc nơi bạn thực sự phát triển không?

3.     Bạn có lên tiếng bằng cách truyền đạt những điều đó rõ ràng không?

Tìm việc không phải là về kỹ năng của bạn. Nó không phải là về việc bạn ra khỏi vòng lặp. Nó nói về việc xác định những đặc điểm độc đáo của bạn - siêu năng lực của bạn - và truyền đạt những điều đó rõ ràng và hấp dẫn.

Giá trị

Ngay từ khi còn nhỏ, chúng ta đã được đào tạo để sửa đổi hành vi của mình để làm hài lòng những người khác, như cha mẹ, giáo viên, người sử dụng lao động và đồng nghiệp. Tái khám phá các giá trị của bạn là về việc khám phá những gì làm cho bạn phát triển mạnh. Trong những tình huống bạn đang có? Những ngành công nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ nào bạn thấy hấp dẫn hoặc cuốn hút? Làm thế nào để bạn cân nhắc tác động so với bồi thường?

Tập trung vào các giá trị về bản thân: Điều gì thúc đẩy bạn và khiến bạn hạnh phúc? Trong thế giới ngày càng kết nối của chúng tôi, các công ty đã tồn tại phù hợp với bản thân lý tưởng của bạn. Để tìm thấy họ, hoặc, tốt hơn nữa, để giúp họ tìm thấy bạn, hãy bắt đầu bằng cách khám phá và truyền đạt những gì bạn coi trọng.

Tầm nhìn

Một khi bạn biết giá trị của mình, hãy chuyển sang khía cạnh chiến thuật: hình dung loại hoặc cấu trúc công việc và nơi làm việc tối ưu của bạn.

Một số người cần sự tập trung để tập trung vào công việc của họ. Những người khác cần thúc đẩy liên tục để giữ cho họ sáng tạo. Quy trình công việc nào phù hợp với bạn và cuộc sống của bạn? Trong văn phòng so với điều khiển từ xa chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Hình dung nơi làm việc nơi bạn phát triển với càng nhiều chi tiết càng tốt: Bao gồm cấu trúc hàng ngày, thói quen nơi làm việc và giao tiếp xã hội. Hình ảnh này sẽ hướng dẫn bạn về môi trường phù hợp.

Tiếng nói

Tiếng nói là về việc truyền đạt kiến thức bản thân. Như Einstein đã nói, “không có gì xảy ra cho đến khi một cái gì đó di chuyển”.

Các công ty không thuê chỉ cho bộ kỹ năng. Các công ty thuê vì phù hợp. Họ muốn thuê những người trao quyền và tiếp sức cho đội của họ, phù hợp với văn hóa công sở độc đáo của họ. Đây là lý do các công ty yêu cầu phỏng vấn; nó là thành phần của con người.

Phù  là quan trọng hơn khi bạn đi lên trong một tổ chức. Các vị trí nhập cảnh yêu cầu các nhiệm vụ cơ bản. Thành công ở các vị trí cấp cao hơn xoay quanh sự hợp tác, động lực và ra quyết định dựa trên nhiều khu vực bầu cử. Phong cách động lực và kỹ năng con người của bạn tương quan cao với các giá trị của bạn.

Tạo ra một giọng nói rõ ràng và hấp dẫn là rất quan trọng cho sự thành công của bạn. Nó cho phép bạn thu hút và kết nối với những người có cùng sở thích hoặc ít nhất là những người coi trọng bản thân vốn có của bạn. Khi bạn tìm thấy người của bạn, phép màu sẽ xuất hiện. Nếu một công ty thích bạn, coi trọng bạn và thấy phù hợp, họ sẽ tìm cách thuê bạn.

Hành trình

Bằng cách là chính mình, trung thực, bạn sẽ thu hút những nhà tuyển dụng, những người coi trọng bạn vì những phẩm chất độc đáo của bạn. Điều này giúp bạn tìm thấy các công ty phù hợp hơn bao giờ hết. Với hơn 500 triệu chuyên gia trên LinkedIn, ai đó sử dụng nền tảng này cần bạn. Trình bày bản thân rõ ràng và hấp dẫn và tiếp cận với những cá nhân mà bạn có mối quan hệ thân thiết và do đó có khả năng giúp đỡ bạn. Bạn sẽ tìm thấy cơ hội việc làm - hoặc cơ hội việc làm sẽ tìm thấy bạn - đó là giá trị của bạn và nơi bạn sẽ phát triển mạnh.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Tại Sao Đây Là Thời Điểm Tốt Để Làm Mới Lại Sự Nghiệp Của Bạn
  2. Những Câu Hỏi Cho Bản Thân Trước Khi Quyết Định Nghỉ Việc
  3. Những Cách Giải Quyết Xung Đột Tại Nơi Làm Việc
  4. 3 Cách Chăm Sóc Tinh Thần Sau Khi Bị Sa Thải
  5. Làm Sao Để Đạt Được Mục Tiêu Ngay Cả Khi Bạn Không Thật Sự Thích Nó
  6. Làm Cách Nào Để Cảm Thấy Tốt Hơn Khi Sự Nghiệp Đi Sai Hướng
  7. Không Nên Mặc Gì Khi Phỏng Vấn Trực Tuyến
  8. 10 Cách Để Giúp Bạn Vượt Qua Những Điều Ngăn Cản Bạn Đến Với Cuộc Sống Trong Mơ
  9. 14 Cách Hiệu Quả để Tăng Sự Tự Tin Trong Công Việc
  10. Bốn Cách Mà Các Nhà Lãnh Đạo Dùng Để Xử Lý Những Suy Nghĩ Tiêu Cực

Tìm công việc mơ ước