Tại Sao Đây Là Thời Điểm Tốt Để Làm Mới Lại Sự Nghiệp Của Bạn

Sự lây lan của coronavirus đã tạo ra một sự gián đoạn chưa từng có. Nó đang khiến chúng ta phải ở nhà, giảm chi tiêu và suy nghĩ lại về các ưu tiên của chúng ta. Vào tháng Tư, các nhà kinh tế được khảo sát bởi Tạp chí Phố Wall dự đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ đạt tỷ lệ cao nhất trong hồ sơ ở mức 16,1%. Trong những lúc như vậy, phản ứng tự nhiên của con người là ác cảm rủi ro. Morgan Housel, tác giả cuốn Tâm lý học về tiền, nói với CNBC: "Khi bạn bất chợt thức dậy với thực tế rằng thế giới mong manh hơn nhiều so với bạn từng tin, bạn sẽ có cảm giác rủi ro về tương lai thấp hơn nhiều so với bạn đã có trước đây. " Vì vậy, câu hỏi trở thành, đây có phải là thời điểm thích hợp để phát minh lại sự nghiệp của bạn? Và câu trả lời là, hoàn toàn.

Linh động

Sự bình thường mới đã tạo ra một sự linh hoạt nhất định cho nhiều người trong chúng ta đã từng tồn tại trước đây. Thay vì dành một hoặc hai giờ mỗi ngày để đi lại văn phòng, chúng ta có thể lăn ra khỏi giường và tham gia cùng các đồng nghiệp của mình trên Zoom cho cuộc họp nhân viên hàng tuần. Ngay cả những giờ nghỉ ngơi cũng trở nên vui vẻ hơn để giảm bớt cảm giác bị cô lập xã hội. Cuối cùng, bạn có thể tìm thấy chính mình trong một rãnh của Google về mặt làm việc từ xa. Với nhiều quyền kiểm soát hơn trong lịch trình của bạn, bạn có nhiều thời gian hơn để dành cho các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn. Sử dụng thời điểm này để lùi lại một bước và tải t lại sự nghiệp của bạn. Khám phá nhiều lựa chọn. Kết nối với mọi người trong các lĩnh vực mà bạn say mê nhưng không bao giờ có thời gian để điều tra. Cập nhật hồ sơ của bạn và hồ sơ LinkedIn. Làm việc trên thương hiệu cá nhân của bạn. Bạn đã luôn muốn viết một cuốn sách? Bây giờ có thể là thời điểm tốt để bắt đầu đưa ra một phác thảo và tiếp cận với các nhà xuất bản tiềm năng. Quan trọng nhất, giữ một tâm trí cởi mở và nắm lấy các khả năng.

Cơ hội

Đại dịch đã cho phép nhiều công nhân học các kỹ năng mới. Ví dụ: có thể bạn phải học cách quản lý một đội từ xa. Nếu bạn vừa bị mất việc, đây là cơ hội để thay đổi cách suy nghĩ của bạn. Như tác giả Marianne Williamson đã nói, Bạn phải học một cách suy nghĩ mới trước khi bạn có thể thành thạo một cách mới. "Có lẽ bạn không cần phải làm việc cho một công ty Fortune 500 hoặc lái Lamborghini để cảm thấy là  thành công. Là một Phó Giám đốc Tiếp thị, nhưng ước mơ của bạn luôn là bắt đầu kinh doanh riêng. Có thể bạn làm việc trong ngành quảng cáo, nhưng bạn đã suy nghĩ nhiều năm về việc trở thành một huấn luyện viên cuộc sống. Bạn thậm chí có thể quyết định quay lại trường để được công nhận hoặc chứng chỉ để theo đuổi một lĩnh vực hoàn toàn mới. Dù thế nào đi chăng nữa, hãy xem xét các lựa chọn khác nhau và đánh giá phù hợp nhất với mục tiêu, giá trị và ưu tiên của bạn. Thế mạnh, quà tặng và tài năng của bạn là gì ? Đây có thể là cơ hội tuyệt vời để bạn bắt đầu trải nghiệm những điều này.

Chấp nhận

Trước coronavirus, người ta đã thừa nhận rộng rãi rằng sự nghiệp không còn tuyến tính nữa. Một nghiên cứu của LinkedIn cho thấy Millennials thay đổi công việc bốn lần trong thập kỷ đầu tiên ra khỏi trường đại học. Tỷ lệ này gần gấp đôi so với thế hệ trước. Bây giờ với đại dịch, việc tái tạo lại sự nghiệp của bạn thậm chí còn dễ chấp nhận hơn. Trước đây, bất cứ khi nào bạn thực hiện một sự thay đổi lớn trong sự nghiệp, một nhà tuyển dụng tiềm năng có thể sẽ đặt câu hỏi cho vấn đề đó. Bây giờ, có lẽ gần 16% dân số Hoa Kỳ đang thất nghiệp, và nhiều người sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tạo ra một trục xoay sự nghiệp. Điều này làm cho sự nghiệp thay đổi trở nên bình thường.

Khả năng

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu thiết lập lại cũng như tái tạo sự nghiệp của bạn. Hãy nhìn vào triệu phú Barbara Corcoran. Sau khi đạt được mục tiêu trở thành "nữ hoàng bất động sản New York" và bán công ty của mình với giá 66 triệu đô la vào năm 2001, Corcoran giờ là một nhân vật truyền hình, chuyên gia kinh doanh và thẩm phán trên Shark Tank của ABC. Sau đó, có J.K. Rowling. Trong nhiều năm, cô làm giáo viên, tại Phòng Thương mại, là thư ký và nhà nghiên cứu song ngữ tại Tổ chức Ân xá Quốc tế. Tuy nhiên sau đó, trên một chuyến tàu năm 1990, cô bất ngờ nghĩ ra một câu chuyện về một cậu bé Wizard và những người bạn của anh ấy. 

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Những Câu Hỏi Cho Bản Thân Trước Khi Quyết Định Nghỉ Việc
  2. Những Cách Giải Quyết Xung Đột Tại Nơi Làm Việc
  3. 3 Cách Chăm Sóc Tinh Thần Sau Khi Bị Sa Thải
  4. Làm Sao Để Đạt Được Mục Tiêu Ngay Cả Khi Bạn Không Thật Sự Thích Nó
  5. Làm Cách Nào Để Cảm Thấy Tốt Hơn Khi Sự Nghiệp Đi Sai Hướng
  6. Không Nên Mặc Gì Khi Phỏng Vấn Trực Tuyến
  7. 10 Cách Để Giúp Bạn Vượt Qua Những Điều Ngăn Cản Bạn Đến Với Cuộc Sống Trong Mơ
  8. 14 Cách Hiệu Quả để Tăng Sự Tự Tin Trong Công Việc
  9. Bốn Cách Mà Các Nhà Lãnh Đạo Dùng Để Xử Lý Những Suy Nghĩ Tiêu Cực
  10. Những Công Việc Phù Hợp Cho Mỗi Tính Cách

Tìm công việc mơ ước