3 Cách Chăm Sóc Tinh Thần Sau Khi Bị Sa Thải

Giữa lúc bị sa thải và nghỉ phép do đại dịch Corona, những vấn đề về tinh thần tiếp tục tăng lên. Với tác động của sự bùng phát vẫn đang được cảm nhận và Hoa Kỳ tuyên bố 22 triệu người thất nghiệp, vì vậy cảm giác lo lắng đã đạt đến cấp độ mới.

Cuộc khủng hoảng đang ảnh hưởng đến nền kinh tế,  cơ hội gặp mặt những người thân yêu và cảm giác an toàn của chúng tôi ", Rachel McCrickard, CEO của Motivo – HIPAA - nền tảng tuân thủ kết nối các nhà trị liệu mới với các giám sát viên có kinh nghiệm để hỗ trợ quá trình giám sát lâm sàng. “Cảm thấy buồn từ những mất mát thì trở nên bình thường, nếu bạn đang bị nghỉ phép hoặc sa thải do dịch bệnh Corona.”

McCrickard đề nghị là hãy tử tế với bản thân cũng như chú ý cảm xúc của bạn hơn nữa. Sau đây là vài cách bạn có thể dùng để đối phó theo một cách lành mạnh nhất:

Dựa vào sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè

Trong suốt thời gian giãn cách xã hội, nó thì quan trọng hơn bao giờ hết là tương tác với mọi người. Tìm kiếm sự giúp đỡ từ họ và nói với họ thứ bạn cần. Vài người thì đang tìm kiếm lời khuyên trong khi những người khác có thể đang tìm một bờ vai để dựa vào và khóc; bất kể cơ chế đối phó của bạn là gì, hãy để gia đình và bạn bè biết vì vậy họ có thể ở bên cạnh bạn. 

Tập trung vào những yếu tố trong cuộc sống của bạn mà sẽ không thay đổi

Mặc dù mất việc, bạn vẫn có một căn nhà và số tiền tiết kiệm để giúp bạn qua thời gian này, hoặc có những người mà sẽ hỗ trợ bạn, hãy thấy thoải mái vì những điều này. Mọi người đều có những tình huống khác nhau, nhưng thậm chí khi mà tương lai không có gì đảm bảo, cố gắng nhắc nhở bản thân về những gì bạn có và biết ơn vì điều đó có thể giúp cho bạn cảm thấy tích cực hơn. Những điều cố định trong cuộc sống như mối quan hệ gia đình tốt hay đồ ăn có sẵn trên bàn sẽ giảm bớt gánh nặng cảm xúc của bạn.

Hơn thế nữa, nhớ lại những lần bạn đã vượt qua được nghịch cảnh và sử dụng những bước bạn đã làm lúc đó vào thực tế ngay bây giờ. Hít một hơi thật sau và tập trung vào không gian xung quanh bạn có thể sẽ giúp bạn tập trung nhiều hơn vào vấn đề hiện tại và biết cách điều chỉnh nó.

Ưu tiên sức khoẻ tinh thần của bạn

Hãy nhớ rằng giữ gìn sức khoẻ của bạn là đầu tiên vì vậy ưu tiên những hoạt động giúp cho tâm trí bạn thoải mái. Cho dù đó là dắt chó đi dạo mỗi ngày, ngồi thiền hoặc là tập tành một sở thích mới, thì hãy dành thời gian vào những dự án đem lại cho bạn một cảm giác thoả mãn. Nếu bạn cần nói chuyện với ai đó, tận dụng những ứng dụng như Talkspace để nhận được sự giúp đỡ mà bạn cần. Ưu tiên cảm xúc, tình thần, thể chất của bạn và theo đuổi những điều làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. 

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Làm Sao Để Đạt Được Mục Tiêu Ngay Cả Khi Bạn Không Thật Sự Thích Nó
  2. Làm Cách Nào Để Cảm Thấy Tốt Hơn Khi Sự Nghiệp Đi Sai Hướng
  3. Không Nên Mặc Gì Khi Phỏng Vấn Trực Tuyến
  4. 10 Cách Để Giúp Bạn Vượt Qua Những Điều Ngăn Cản Bạn Đến Với Cuộc Sống Trong Mơ
  5. 14 Cách Hiệu Quả để Tăng Sự Tự Tin Trong Công Việc
  6. Bốn Cách Mà Các Nhà Lãnh Đạo Dùng Để Xử Lý Những Suy Nghĩ Tiêu Cực
  7. Những Công Việc Phù Hợp Cho Mỗi Tính Cách
  8. Phải Làm Gì Khi Đối Mặt Với Một Sự Nghiệp Không Chắc Chắn
  9. Làm Thế Nào Để Trở Nên Hữu Ích Khi bắt Đầu Một Công Việc Mới Từ Xa
  10. 3 Cách Đơn Giản Để Nạp Lại Năng Lượng Và Làm Việc Tốt Hơn

Tìm công việc mơ ước