6 Kênh Tuyển Dụng Hiệu Quả Nhất Trong Năm 2020

Thiếu nhân sự luôn là nỗi đau đầu của các doanh nghiệp. Việc tìm được kênh tuyển dụng phù hợp và tuyển được các ứng viên đạt đủ yêu cầu đảm nhận công việc trở nên khó khăn, tốn kém và mất nhiều thời gian.

Đồng thời, hành vi tìm việc của ứng viên thay đổi liên tục, điều này đòi hỏi các nhà tuyển dụng luôn phải bắt kịp các kênh tuyển dụng mà các ứng viên ưa dùng nếu không muốn trở thành kẻ thua trong cuộc săn nhân tài này.

Cùng Findjobs tìm hiểu xem 6 kênh tuyển dụng hiệu quả nhất trong năm 2020 này nhé!

1. Tuyển dụng qua các trang tuyển dụng

Trang tuyển dụng được xem là một trong những kênh tuyển dụng phổ biến nhất hiện nay đa số các doanh nghiệp đang sử dụng. Tùy vào chính sách riêng của mình mà các trang tuyển dụng cho phép đăng tin tuyển dụng miễn phí hoặc tính phí.

Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ mua gói đăng tuyển trên các trang tuyển dụng để được hiển thị tin đăng việc làm. Ứng viên sẽ apply qua hệ thống của các trang này.

Tùy vào đối tượng công ty muốn tuyển dụng, bạn có thể chọn những trang đăng tuyển có lượng ứng viên phù hợp với yêu cầu của mình. Ví dụ: Doanh nghiệp bạn cần tuyển một số lượng lớn nhân viên bán hàng, cửa hàng trưởng. Bạn nên lựa chọn những trang đăng tuyển đặc thù về ngành nghề như nhanvienbanhang.vn để hướng đến đúng đối tượng và không phải cạnh tranh với quá nhiều tin đăng tuyển dụng khác.

2. Sử dụng dịch vụ tuyển dụng Headhunter

Có thể nói các trang tuyển dụng có thể đem lại nguồn nhân sự dồi dào cho nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, với yêu cầu nhân sự ở các vị trí cấp cao đảm bảo đủ kinh nghiệm và năng lực để làm việc thì các trang tuyển dụng không còn là lựa chọn tối ưu nhất của bạn. Thay vào đó, kênh tuyển dụng headhunter là giải pháp hiệu quả cho công ty bạn.

Bạn không cần phải tốn thời gian và nhân lực trong việc đăng tin tuyển dụng, tìm kiếm, lọc hàng trăm hồ sơ gửi về, liên hệ với ứng viên. Dịch vụ tuyển dụng headhunter sẽ trực tiếp thực hiện những công việc này, họ sẽ sàng lọc những CV tiềm năng nhất và gửi cho bạn. Việc của các nhà tuyển dụng chỉ cần xem qua những CV và tiến hành phỏng vấn.

3. Tuyển dụng qua mạng xã hội

Tuyển dụng qua mạng xã hội trong thời gian gần đây phát triển một cách mạnh mẽ, đặc biệt thông qua các trang mạng xã hội phổ biến tìm việc làm như Linkedin và Facebook.

Facebook

Theo Napoleoncat, tính đến cuối tháng 06 năm 2020, Việt Nam có 69.280.000 người dùng Facebook, chiếm 70,1% toàn bộ dân số. Trong đó, độ tuổi 18 - 44 chiếm tỉ lệ cao, cũng là độ tuổi tìm việc làm. Hiện nay, hình thức tuyển dụng trên Facebook phổ biến qua 2 dạng chính: Đăng bài tuyển dụng trên fanpage, Đăng bài tuyển dụng lên hội nhóm.

Ưu điểm của tuyển dụng trên mạng xã hội Facebook là tiết kiệm chi phí, lượt tương tác trên bài đăng tuyển cao. Tuy nhiên, những nền tảng miễn phí đều có nhược điểm của nó. Công ty bạn sẽ tốn nhiều thời gian và nhân sự để thông tin đến những ứng viên, tệp ứng viên trên mạng xã hội phức tạp, lượng đăng bài tuyển dụng khá nhiều khiến bài viết bị trôi bài giảm khả năng tiếp cận đến ứng viên. Đồng thời, chất lượng ứng viên từ mạng xã hội không cao.

Linkedin

Likedin là một mạng xã hội nghề nghiệp. Tại đây, mọi người kết nối và biết thông tin nghề nghiệp, kinh nghiệm của nhau. Không những thế, đây còn là nơi để ứng viên khoe CV của mình cho nhà tuyển dụng. Vì thế Linkedin chính kênh tuyển dụng nhân sự chất lượng với nguồn ứng viên khổng lồ.

4.Tuyển dụng thông qua giới thiệu (Referral Recruitment)

Đây là phương pháp chiêu mộ nhân tài thông qua nhân viên nội bộ trong công ty giới thiệu. Đây là một hình thức tuyển dụng truyền miệng, khi công ty có nhu cầu tuyển dụng một vị trí nào đó, bộ phận tuyển dụng sẽ thông báo với nhân viên công ty để tìm kiếm sự hỗ trợ. 

Hình thức này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: tiết kiệm thời gian, chi phí, tuyển dụng được nhân viên tiềm năng, nhân viên mới dễ dàng hòa nhập công việc,...

Hình thức này đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng kết hợp với các kênh tuyển dụng khác để đem lại hiệu quả nhất có thể.

5. Tổ chức các sự kiện tuyển dụng

Sự kiện tuyển dụng, hội chợ việc làm thu hút rất nhiều và đa dạng ứng viên đến tham dự. Vì thế, đây chính là cầu nối giúp doanh nghiệp và ứng viên có cơ hội để cùng nhau hợp tác và phát triển.

Các sự kiện tuyển dụng với đa dạng các hình thức như hội chợ việc làm, workshop, career talk show,... Nơi để các chuyên gia về lĩnh vực nhân sự, các nhà tuyển dụng nhận xét CV, phỏng vấn, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những lĩnh vực, ngành nghề.

6. Liên kết các trường đại học

Ngoài nguồn ứng viên giàu kinh nghiệm mà doanh nghiệp tiếp cận được từ các trang tuyển dụng. Ứng viên trẻ, giàu nhiệt huyết tại các trường đại học cũng là một sự lựa chọn thông minh cho các doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tài trợ hoặc tổ chức các cuộc thi, kì thực tập,.... để tìm được những tài năng trẻ phù hợp mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.

Rõ ràng với từng đối tượng ứng viên khác nhau, các nhà tuyển dụng nên có những cách thức khác nhau để đem lại hiệu quả tối ưu và đạt được mục tiêu lớn nhất là tìm được ứng viên phù hợp nhất cho công ty mình.

Nguồn: Findjobs.vn

 

Các tin khác

  1. 5 Cấp Độ Lãnh Đạo Và Cách Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Vĩ Đại
  2. Cách Tuyển Dụng Một Data Engineer
  3. Đặc Quyền Và Lợi Ích: Vũ Khí Bí Mật Để Thu Hút Và Giữ Chân Nhân Tài Hàng Đầu
  4. Giữ Chân Người Tài Thời Covid-19
  5. Sự Thật: Người Hướng Nội Là Nhà Lãnh Đạo Tốt Hơn Người Hướng Ngoại
  6. Vượt Qua Trở Ngại: Đổi Mới Văn Hóa
  7. Đa Dạng Hóa Thu Nhập - Doanh Nghiệp Miễn Nhiễm Khủng Hoảng
  8. 6 Cách Để Hoàn Thành Công Việc Nhiều Hơn Mà Không Cần Tuyển Thêm Người
  9. Quy Trình Tuyển Dụng Có Phù Hợp Với Văn Hóa Công Ty?
  10. 3 Sai Lầm Hầu Hết Nhà Lãnh Đạo Đều Không Biết Mình Đang Mắc Phải