Bạn muốn tuyển dụng và lãnh đạo một “Team Khủng”? Hãy Bắt đầu với 5 quy tắc tuyển dụng này

Đối với những doanh nghiệp nhỏ, một trong những thách thức lớn nhất là tuyển dụng đúng người vào đúng thời điểm.

Những lần tuyển dụng đầu tiên của bạn ảnh hưởng đáng kế đến văn hóa của công ty. Sau đó khi bạn tuyển dụng nhiều người hơn, cách nhóm của bạn giao tiếp sẽ thay đổi. Trên thực tế, các doanh nghiệp hoạt động với 2 nhân viên chính thức sẽ không giống như cách các doanh nghiệp hoạt động với 10 nhân viên, sau đó là 20, 50, 100,…

Để thu hút, xây dựng và lãnh đạo một nhóm mà bạn có thể tự hào, đây là năm quy tắc tuyển dụng mà tôi khuyến khích tất cả những người sáng lập thực hiện theo:

1. Với lần tuyển dụng đầu tiên của bạn, hãy đảm bảo rằng cá nhân ứng tuyển đang mang tất cả các kỹ năng mà bạn chưa có.

Nếu bạn thực sự giỏi trong lĩnh vực tiếp thị, bạn không cần một nhà tiếp thị khác. Nếu bạn thích tạo quy trình, bạn không cần một người thiết lập quy trình khác. Lập danh sách 10 điều bạn thích làm và giỏi tự nhiên, sau đó lập một danh sách khác gồm 10 điều bạn cần giúp đỡ hoặc bạn không đặc biệt thích làm. 

Danh sách thứ hai đó là những gì bạn đang tìm kiếm trong lần tuyển dụng hoặc đối tác đầu tiên của mình.

Khi bạn mới bắt đầu, việc tuyển dụng đúng người cũng thu về tiền mặt - bạn định trả lương cho nhân viên đầu tiên của mình như thế nào? Bạn sẽ cần tìm một người có đam mê với những gì bạn đang xây dựng và sẵn sàng nhận vốn chủ sở hữu hoặc các hình thức bồi thường khác so với mức lương lớn. 

2. Trong những lần tuyển dụng ban đầu của bạn, một nhân viên tổng quát là khoản đầu tư tốt hơn là một chuyên gia.

Điều thứ hai cần ghi nhớ là, khi xây dựng một công ty khởi nghiệp, tất cả mọi người sẽ cần phải thực hiện nhiều công việc trong một lúc.

Những người sáng lập trải nghiệm điều này nhiều hơn bất kỳ ai. Ban đầu, bạn là nhân viên bán hàng và kế toán, giám đốc sáng tạo và đại diện dịch vụ khách hàng, v.v., tất cả được gói gọn thành một. Vấn đề với việc tuyển dụng chuyên gia quá sớm là bạn thường không có tiền mặt hoặc cơ sở hạ tầng để tận dụng tối đa một người chỉ có thể làm một việc - ngay cả khi họ làm việc đó ở cấp độ thế giới. Những gì bạn cần là những người có thể thực hiện công việc với nhiều kỹ năng khác nhau và cảm thấy thoải mái khi làm việc trong một môi trường không phải lúc nào họ cũng được đưa ra định hướng rõ ràng. 

3. Khi phỏng vấn các chuyên gia, hãy đảm bảo rằng bạn (hoặc ai đó) có đủ kiến ​​thức làm việc để hiểu rõ về kỹ năng của họ.

Khi công ty phát triển và đã đến lúc bắt đầu thuê từng nhân viên cho các khía cạnh rất cụ thể của doanh nghiệp như chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số và chuyên gia bán lẻ, điều quan trọng là bạn hoặc ai đó trong nhóm của bạn có thể xác định hiệu quả mức độ kinh nghiệm của họ.

Nếu không, bạn sẽ kết thúc việc tuyển dụng và sa thải rất nhiều.

Ví dụ: tôi khá thành thạo trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, vì vậy tôi thường có thể nhận được thông tin khá tốt về một nhân viên tiềm năng bằng cách hỏi một số câu hỏi mà tôi biết sẽ tiết lộ liệu họ biết "trên lý thuyết" hay biết vì họ đã thực hiện một dự án nào đó. Nhưng nếu tôi đang phỏng vấn một kỹ sư dữ liệu, thì bộ kỹ năng của họ là kỹ năng mà tôi không thành thạo lắm, vì vậy, điều quan trọng là tôi phải có người khác trong nhóm của chúng tôi trợ giúp trong quá trình phỏng vấn . Đó có thể là một trưởng bộ phận, một nhân viên khác, hoặc thậm chí là một cố vấn hoặc thành viên hội đồng quản trị của công ty.

4. Đôi khi, đó là thị trường của nhân viên, và đôi khi, đó là thị trường của người sử dụng lao động. Biết được bạn đang ở trong lĩnh vực nào có thể tác động đáng kể đến các quyết định bạn đưa ra.

Hiện tại, vì đại dịch, chúng ta đang ở trong một thị trường tuyển dụng lao động - theo nghĩa là đội ngũ nhân tài rất lớn, và cơ hội việc làm lớn khó đến hơn.

Bây giờ, rõ ràng mục tiêu ở đây không phải là lợi dụng con người. Nhưng khi biết bạn có rất nhiều người tài năng để lựa chọn, bạn có thể chủ ý hơn về cách bạn đưa mọi người vào cuộc. Ví dụ, trong thị trường tuyển dụng, bạn có thể đưa một người nào đó vào hợp đồng nếu họ không có công việc toàn thời gian - nơi bạn có thể đảm bảo cả hai đều phù hợp trước khi thực hiện một công việc toàn thời gian chính thức. 

5. Khi bạn biết một người nào đó không phù hợp, hãy để họ ra đi. Điều đó tốt hơn cho họ và tốt hơn cho bạn.

Một trong những điều khó nhất để làm với tư cách là người sáng lập là để ai đó ra đi. Tại sao? Chà, việc thay thế những nhân viên không đáp ứng được kỳ vọng của bạn sẽ khiến bạn kiệt quệ về mặt cảm xúc, tốn thời gian và cũng gây khó khăn cho nhóm của bạn. Nhưng điều tồi tệ hơn đó là giữ một ai đó ở lại công ty của bạn, người không có kỹ năng, cách tiếp cận cộng tác hoặc thái độ phù hợp. Tốt hơn là họ nên tìm một công ty hoặc vai trò phù hợp hơn để họ có thể thành công. Tôi cũng tiếp cận những tình huống này với suy nghĩ này - dù khó cho những quyết định đó nhưng cả hai bên đều có kết quả tốt hơn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Làm Thế Nào Một Nửa Của Cuộc Đời Bạn Có Thể Giúp Bạn Trở Thành Một Nhà Lãnh Đạo Tốt Hơn?
  2. 6 Câu Hỏi Cần Hỏi Khi Phỏng Vấn Ứng Viên Làm Việc Từ Xa
  3. Để Nhân Viên Không Ngại Phỏng Vấn Thôi Việc
  4. 3 Đặc Điểm Cần Lưu Ý Khi Tuyển Dụng Để Làm Việc Từ Xa Thành Công
  5. Giữ Sức Bền Cho Nhân Viên
  6. Cách Nhà Lãnh Đạo Thông Minh Giữ Tương Tác Cho Nhóm Trong Các Cuộc Họp Online
  7. 5 Cách Xây Dựng Văn Hóa Nhóm Khi Làm Việc Từ Xa
  8. 7 Chìa Khóa Cho Cuộc Sống Hạnh Phúc Và Thành Công Từ Tỷ Phú Richard Branson
  9. 4 Thách Thức Lớn Đối Với Các Nhà Lãnh Đạo Và Cách Để Giải Quyết Chúng
  10. 7 Chiến Lược Giao Tiếp Quan Trọng Khi Làm Việc Từ Xa